CHAPTER 27: THE EX-GIRLFRIEND
(Third Persons' POV)
Maria Andrea, Mandy for short.
Diba ang Mind Fvck lng na sa dinami-dmi ng babae sa mundo, naging iisa pa ang kalog na si Andy at ang unfaithful ex ni DJ na si Mandy. Sh*t lang diba?
Gustong manapak ni Dj sa nakikita. Taena, ok na ang lahat bat ngayon, ngayon pa naisipan magpakita ni Mandy. Tsaka anong Andy ang pinagsasabi nila. This girl, this effin girl who broke his heart was known for the name Mandy, all of his life. Tapos ano? Andy ngayon? At talagang bumarkada siya sa girlfriend niya ah. So balak niya talagang manggulo?
Walang nagsasalita, walng gumagalaw. Parang tumilig ang oras nun. Habang ang lahat ay pinagtatagpi-tagpi at iniisip kung ano/paano nangyari yon, nagsusukatan naman ng tingin si DJ at Andy.
Nabasag lang kathimikan nang...
"Kath!" pagkuha ng atensyon ni Sky kay Kath.
Sabay na pumasok sa kusina si Khalil at Sky.
Naramdaman kaagad ni Sky ang tension na bumabalot sa buong kusina. Kahit kasi napukaw nila ang attensyon ng lahat, ramdam pa din niy ang matinding tension kaya kay Kath siya tumabi.
Wala namang napansin na kakaiba si Khalil. Pagkakita palang niya kay Andy, lumigalig na siya kaagad. Kaso nang lapitan niya ito, napansin na niya ang mga bubog sa paanan ni Andy.
"Hala dy! Anong nangyari? Bat nabubog ka ba? Wag kang gagalaw baka mabubog ka. Nakapaa ka pa!" pagaalala ni Khalil.
Hindi pinansin ni Andy si Khalil. Nabalik ang atensyon niya kay DJ. Kay Dj na tumalikod at naglakad papalabas ng kusina.
Kasabay ng paglakad papalabas ni DJ, humkbang si Andy.
"D- AHHHHH!"
Napalingon ulit si DJ. Nakita niya ang nagdudugong paa ni Andy. Sa paghakbang kasi nito, napakan niya ang bubog nang nabasag na plato. Agad na humablot ng upuan si Khalil, papaupuin niya sana si Andy para matanggal ung bubog kaso lang, naunahan siya ni DJ.
Si DJ na lumapit kay Andy at binuhat ito.
BINABASA MO ANG
One More Chance. [Fin.]
Fanfiction#OMChance - "Kung hindi tayo ang para sa isa't isa lumaban tayo Kath. Ayoko ng iba." DJ.