A/N: Pakitama na lang yung maling grammars. Maraming typos and errors.
--
A L E X I S E R I N
Another day here in Philippines. Ako nga pala si Alexis Erin galing ako sa England. Baka magtaka kayo kung bakit ang fluent ko sa Tagalog that's because i study Tagalog Lessons every summer sa England. My Dad is British at may company kami dito sa Maynila na si Dad ang namamahala and he's the CEO. My Mom is a Filipina she came from a rich family as well as Dad may company din sila ni Mommy but yung older brother niya yung namamahala. My Dad's business is Electronics and the family of my Mom's business is Beauty products.
Well kung tatanungin niyo din ako about sa life ko sa England i must say na ang ganda dun ibang iba sa Pilipinas ang England. Kung doon sa England puro mayayaman nakikita ko dito naman sa Pilipinas palagi akong nakakakita ng mga batang walang magulang. Syempre marami ding mga tourist na dumadayo sa England dahil para sa kay Queen Elizabeth pero dito maraming dayong turista para maghasik ng giyera. England is so different from Philippines.
"Maam Erin? Your Mom is waiting for you outside." May maid na pumasok sa room ko I think this maid is only 21 years old? She has a red lips, beautiful eyes, rosy cheeks and a white fair skin. In short she is too beautiful to be a maid.
"Oh okay." I continued packing my things. We are going to Bulacan to visit my grandparents. Actually my Mom's parents.
"Okay Maam Erin." Tinanguan niya ako.
I called her name. So his name is 'Anika'. Such a beautiful name.
"You know your too beautiful to be a maid." Nginitian ko siya.
"Maam your so bolera!" Tumawa lang siya.
I swear i am not lying. She is too beautiful to be a maid.
"I'm not bolera. Totoo yung sinasabi ko." I continued packing my things.
"Maam i'm gonna leave you na po." Anika open the door she smiled sweetly.
"Sige. Pakisabi kay Mommy hintayin niya ako." Actually medyo slang ako when it comes to tagalog. Although nagsusummer class nga ako pero parang i'm not sanay.
"Yes Maam!"
Nang lumabas na siya i continued packing my things again when my phone suddenly ring.
NP: DNA
"Hello Natasha?" Natasha is my bestfriend. Since birth.
She lives in England with her parents. We study in the same school din.
["Alexis! Where are you?"] Hindi man lang nag 'HI' sa akin. Tss.
"I'm in Philippines." I answered.
["I know! I mean where in Philippines?"]
"I'm in Manila, Natasha but my mom and I will be visiting my grandparents today in Bulacan."
["Okay bye."]
And then she hang up.
Isinukbit ko na ang bag ko sa balikat ko at lumabas na sa kwarto ko.
May maid akong nakasalubong. "Maam i'm sorry po. Pero your Mom said na mauna ka na lang pong pumunta sa Bulacan." Mauuna?
"Why?" My eyes narrowed.
"May meeting po sila ng mga cliyente niya. Wala po kase ang Tito Raphael niyo kaya si Maam Zenaida na lang po yung pinaatend." Tumango nalang ako. Naintindihan ko rin naman yung sinabi niya. Hindi naman pwede na pilitin ko si Mommy na sumabay na lang ako sa kanya gayundin na may business meeting siya.
YOU ARE READING
Falling For Mr. Intruder
Teen FictionHE'S MY INTRUDER AND I'M NOT GONNA FALL FOR HIM. I REALLY HATE HIM