A/N: Pakitama na lang yung maling grammars. Maraming typos and errors.
--
A L E X I S E R I N
"Hindi ba ako mabigat?" Tanong ko sa kanya.
"Hindi." Diretso lang siya sa paglalakad.
Malapit na rin kami sa bahay ni Granny at Grandpa. And i know na kung malaman nila kung ano nangyari sa akin eh I'm sure mag-aalala talaga sila sa akin.
I'm the precious one in our family dahil ako lang yung kaisa-isang babaeng apo ni Granny at Grandpa. Because all my cousins are boys but it's not a problem para maging close kami.
And may nickname din nga pala akong 'PRECIOUS' pero minsan na lang akong tinatawag na ganyan nina Granny dahil i don't like being called by my old nickname. It's not that I'm embarrassed when someone is calling me my nickname 'PRECIOUS' but parang ang korni ng pakinggan because I'm already big and grown up.
Napatingin naman ako sa likod namin ni Drew. Feeling close kase ako kaya Drew. Besides ganun naman nickname niya. Diba?
Nakita ko si Erin the dog na sumusunod sa amin.
"Were here." Bigla namang napatigil si Drew.
And that's it, pag pumasok na kami sa bahay ay sigurado akong papagalitan at pagsesermunan ako ni Granny. Well? Pasaway din naman kase ako kaya baka mamaya umulan na ng sermon yung bahay.
"Pwedeng mauna ka na lang?" Tanong ko at sumilip sa mukha niya.
"Bakit? Di mo kaya yang sarili mo." Napairap ako at pumilit na bumaba sa likod niya.
"Hey! What are you doing?" Tiningnan niya ako ng masama.
"Bababa!" Sagot ko at kumalas ng kapit sa leeg niya.
"Matutumba talaga tayo dito." I know! Halos mawalan kase siya ng balanse habang bumababa ako.
"Yan! Nakababa na ako!" Sabi ko at biglang napakapit sa braso niya para masuportahan yung paglakad ko.
"Are you sure na kaya mo?"
"Yep!" Nag thumbs up ako sa kanya at nginitian siya.
Then tumalikod na ako at humakbang. Nakaisang beses palang ako ng hakbang ng maramdaman ko na parang bibigay na ko.
Unti-unti akong nanlumo at napagapang nalang sa sahig.
"Hahaha." Nilingon ko siya and i gave him a glare. Langya! Nagawa niya pa akong pagtawanan.
"What are you laughing at?" I raised my eyebrows.
"Panget mong tingnan. Para kang lalampa-lampa." Tumawa nanaman siya uli.
I hope he die laughing like a freak.
Pinilit kong tumayo at lumakad and here it is again. Parang bibigay na ulit ako at gagapang na ulit.
But i still managed to walk properly hanggang sa nakakapit ako sa doorknob para masuportahan ako.
Nilingon ko siya sa likod and i saw him standing there while looking at me."Shoo! Go away!" Tinaboy ko siya at tiningnan ng masama.
"Walang THANK YOU?" Binigyan niya ako ng nakakaasar na tingin.
"Ewan ko sayo!" Tumalikod na ako sa kanya.
"WELCOME ha?" Pinipilosopo niya ba ko?!
"Excuse me?" Nakapameywang ko siyang tiningnan.
YOU ARE READING
Falling For Mr. Intruder
Teen FictionHE'S MY INTRUDER AND I'M NOT GONNA FALL FOR HIM. I REALLY HATE HIM