Pang Walo

13.6K 146 7
                                    

"Claudette Anak!" Agad na yinakap ni Claudette si Aling Mirasol ang kanyang Ina.

"Na Miss kita Nay kamusta kayo dito? Si Slyvia?"

"Okay naman kami ay Jusmiyo kaiyaking bata parang ikaw Haha"

"Nay naman dati pa yun noh! Ay Oo mga pala si Mark kapatid ni Marco sinamahan niya ko dito"

"Hello po kinagagalak ko kayong Makilala" magalang na wika ni Mark.

"Ka gwapong bata Oh ay siya pumasok na kayo sa loob at nag hain ako ng Sinigang" pumasok sila sa loob ng Bahay agad na nilapitan ni Claudette ang Anak na Buhat buhat ni Isaac.

"Sylvia Anak" naiyak si Claudette dahil ito ang unang beses na mahahwakan at masisilayan ang Anak.

"Pwede ko ba siyang hawakan?" Tanong ni Mark tumango naman si Claudette at iniabot sa kanya ang Bata kung titignan ay para silang Isang Buong Pamilya pero si Marco dapat ang andito at hindi si Mark.

Napag desisyunan ni Claudette na ibili ng mga gamit si Sylvia nag tungo sa Mall si Claudette, Mark at Sylvia. Habang nasa Mall ay Buhat Buhat ni Mark si Sylvia habang Hawak neto ang Kamay ni Claudette.

Nag Libot Libot sila at ng mapagod ay Umupo sila.

"Pwede bang habang andito tayo kami muna ang isipin mo?" Napa lingon si Claudette dahil sa sinabi ni Mark.

"May Asawa ako Alam mo yan" malumanay na sabi ni Caludette.

"Alam ko pero wala naman siya dito diba? Ako at ang Anak lang naten Claudette alisin mo muna sa isipan mo si Marco" tumango si Claudette kahit siya ay nagulat sa ginawa niya.



Kinagabihan pinagamit muna ni Isaac ang Kwarto niya kay Mark katabi lamang ito ng Kwarto ni Claudette alas tres na ng Madaling araw ngunit di pa din nakaka tulog si Mark ng may marinig siyang kaluskos sa Labas  Dahil sa Kuryosidad ay Lumabas ito ngunit walang tao papasok na sana siya ng maka rinig ng ingay sa Kusina dahan dahan itong nag tungo doon.

"Claudette?"

"Ay Jusme! Mark ano ba wag ka nga mang gulat!" Natawa si Mark dahil sa Reakayon ni Claudette.

"Anong ginagawa mo dito?" Tumalikod si Claudette at sala pinag patuloy ang ginagawa.

"Nag titimpla ng Gatas" lumapit si Mark at yinakap neto si Claudette mula sa Likuran.

"Ang Sipag naman ng Misis ko"

"Si Marco ang Asawa ko at Hindi ikaw"

"Akala ko ba wala munang Marco ngayon? Uulitin ko Ikaw at Ako at si Sylvia muna ngayon" hinalikan ni Mark ang Leeg ni Claudette isang maliit ng Ungol ang Lumabas sa Bibig neto.

"M-mark ano ba" hindi pinansin ni Mark ang sinabi ni Claudette hinarap neto ang babae at dali daling tinanggal ang suot na pang itaas.

"Akin ka muna Claudette" muli nanamang hinalikan ni Mark ang Leeg ni Claudette pababa sa dibdib tinanggal neto ang suot na bra at saka Kinulog sa bunganga neto ang isang Bundok ni Claudette habang hinihimas ang kaliwa.

"Ooohhh! M-mark"

"Mangako ka Claudette ako muna at hindi siya"

"P-pangako ikaw muna Mark Mahal ko"

My Wife's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon