Micah’s POV
June 4, 20**
Pagka gising ko kina-umagahan ang sakit ng ulo ko, parang may dala akong limang patong ng hallow blocks. Latang-lata akong pumasok sa banyo, nagbabad ng konti sa tub then shower na. ewan ko ba bakit ganito pakiramdam ko ngayon para akong mag kakasakit na ewan. Nag bihis na ako at nag ready na para pag pasok sa school pag baba ko ng hagdan nakita ko si kuya sa may dining room.
Kuya: oh Micah anjan kana pala.
Me: ay wala ako dito kuya hologram lang ako. Tss.
Kuya: umagang-umaga badtrip ka, problema mo?
Me: wala! (upo sabay pangalumbaba)
Kuya: wala daw pero yang mukha mo mukhang biyernes santo.
Me: ewan ko sayo kuya. Aalis na ako. (tayo, kiss sa cheek)
Kuya: hindi ka man lang ba kakain, baka gutumin ka nyan.?
Me: wala akong gana kuya… bye…
Habang nag d-drive ako tumawag sakin si bhest.
Bhest: hello good morning bhest musta na, lutang kaparin ba?
Me: morning! Sa school nalang tayo mag usap ng d-drive ako.
Bhest: ok ingat bye.
Me: bye!
After some minutes nasa school nako, pag ka-park ko sa tabi ng car ni bhest, bumaba narin ako. Sinalubong naman ako ni bhest.
Bhest: oh anyaree sayo mukha kang lantang gulay.?
Me: bhest wag mokong inisin baka sayo ko maibuhos tong pag ka bad mood ko…
Bhes: hala nag tatanong lang ako… ano ba nangyare sayo.?
Me: ewan ko ba pag gising ko ang bigat ng katawan ko, para akong magkakasakit,
Bhest: (hawak sa noo) hindi ka naman mainit ah… stress kaba? Ano ba pinag usapan nyo ni Norwin kahapon sa labas ng class room?
Me: huhuhu (T^T) pina alala mo pa, alam mo ba bhest na gawa gawa lang nya yung kahapon sa room, (kinuwento ko lahat ng sinabi sakin ni demonyo habang naglalakad kami patungo sa room)
(O.o) itsura ni bhest (-_-) itsura ko…
Bhest: ANO!?
Me: shhhh. Pwede wag sumigaw?
Bhest: demonyo talaga yun. Kala ko pa naman totoo yun. Kinikilig pa man din ako kahapon nung kumanta sya. Kala ko nga mag kaka love life kana eh…
Me: seriously bhest?? Kahit naman na sincere sya sa panliligaw eh hindi naman ako papayag.
Bhest: bakit naman bhest ang gwapo kaya nun ang yummy pa… hihihi
Me: mangilabot ka nga sa mga pinag sasabi mo… oo gwapo nga at yummy, demonyo naman sa ugali ayaw ko naman ng ganun…
Bhest: sabagay tama ka… ako pwede na ako dun sa kaibigan nya… ang gwapo din nun eh *sparkling eyes* aray naman bhest bakit nambabatok ka??
BINABASA MO ANG
My Best Enemy turns to be My Lover (on-going)
Teen FictionA story of two person that who hate each other. until one day they became Best of friends, and each passing days they developed their special feelings for one and another and turns to be a Lovers.