Chapter 11: Birthday Plan

104 4 1
                                    

Micah's POV

August 15, 20**

It's been 2 months since we went to EK. Ang bilis ng araw no, sa loob ng dalawang buwan wala namang masyadong nangyari, madalas parin kami mag asaran nila norwin, kaming apat ang naging mag barkada sa school. At lalong dumarami ang mga haters ko, hindi parin alam ng buong campus na mag bestfriend lang kami ni norwin ewan ko ba dun hayaan nalang daw.

Anyways nandito kami ni kuya ngayon sa airport ngayon kasi darating sila mom at dad, excited na nga akong makita sila eh.

Tumingin ako sa watch ko sabi kasi ni kuya 5:00 daw sila darating at pag tingin ko 5:10 na, kakausapin ko sana si kuya ng may narinig kaming tumawag samin. "MICAH, MICOH" at pag tingin namin ni kuya sila mommy na pala yun, agad kaming tumakbo ni kuya palapit sakanila, paglapit namin ni kuya agad ko silang niyakap at nag kiss sakanila ganun din si kuya kay mommy, kay dad naman yakap lang.

Mom: look at you my princess, gumanda at sumexy ka lalo ah?

Me: thanks mom, mana sayo eh hihi^^.

Mom: inalagan ka naman ba ng kuya mo?

Me: opo mom, pero mukang hindi na ako yung princess nya eh. *pouts*

Mom: what do you mean?

Me: ask him mom.

Mom: Micoh, ano tong sinasabi ng kapatid mo na hindi mo na sya princess?

Dad: wow son! May girlfriend kana?

Kuya: that's not true sya parin princess ko, wala po akong gf dad, nililigawan palang.

Mom: talaga! I would like to meet her.

Dad: oo nga son dalhin mo sya sa bahay.

Kuya: ok po.

Dad: tara na uwi na tayo, pagod kami ng mommy nyo eh.

Umalis na kami sa airport at dumeretso sa bahay. Pag dating namin sa bahay nag pahinga muna kaming lahat, bababa nalang kami later pag dinner na, pag uusapan narin yata yung plano sa birthday ko. Dun ko na rin sasabihin yung plano ko, sana pumayag sila. Nakahiga lang ako dito sa kwarto nag hihitay lang ako ng tawag nila para bumaba for dinner.

TOK...TOK...TOK...

"micah baba na kakain na daw tayo" si kuya yun, kaya nag suklay nako ng buhok then bumaba na, pag baba ko nandun na silang tatlo, umupo ako sa tabi ni mommy, nag dasal at nag simula ng kumain. Habang kumakain nag salita na si mommy about sa birthday ko.

Mom: ah micah do you have plans for your birthday? Kasi kung wala kukuha nalang tayo ng planner.

Me: ano kasi mom, gusto ko kasi simple party lang.

Mom: bakit naman? Ayaw mo ba nung tulad ng dati ano ba gusto mo?

Me: gusto ko sana ng out of town trip mom, gusto ko sa beach. *cross fingers* (sana pumayag).

Mom: what do you think hon? (referring to dad)

Dad: not bad, sige try natin yan, pero magkakaroon ka parin ng maliit ng party doon ah, you can invite your friends and classmates.

Me: yaay! Thanks mom and dad.

Dad: saan mo ba gusto mag beach?

Me: Boracay po :)

Dad: ok, sige.

Mom: maiba tayo ng usapan, may boyfriend kanaba micah?

Kuya: yes mom, meron na po yan.

My Best Enemy turns to be My Lover (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon