Micah’s POV
June 16, 20**
Sunday ngayon meaning walang pasok, kaya tambay lang ako sa house.
Hmmm ano ba magandang gawin ngayon, hindi naman pwede si bhest ngayon family day kasi nila kapag Sunday eh. haay namimiss ko na sina mommy at daddy, 2 months pa akong maghihintay bago sila dumating.
Anong klaseng birthday nanaman kaya ang gagawin nila, kasi nung 17, birthday ko ang theme eh children’s party, kasi daw yun na ang last children’s party na mararanasan ko, kasi pag tungtung ko daw ng 18 dalaga na daw ako. Nung 18 birthday ko naman masquerade ang theme. Ngayon kaya ano naman, gusto ko sana na simple nalang yung kami lang mag papamilya ang mag ce-celebrate.
What if yayain ko nalang sila mag out of town, *ting* (light bulb) brilliant idea, yun nalang gagawin ko sasabihin ko na mag out of town nalang kami. san ba maganda mag out of town sa beach kaya. Boracay or Palawan will be good hihihi na eexcite tuloy ako.
Pero sa ngayon kailangan ko munang isipin kung ano gagawin ko, na boboring nako dito, umalis si kuya may lakad daw sya. Day off naman ni ate marie ibig sabihin ako lang mag isa dito sa bahay. Huhuhu ano na gagawin ko. Pumunta ako ng kusina para kumuha ng makakain, wala akong magawa eh kaya kakain nalang ako, pagka kuha ko ng food nag punta ako sa sala, in-on ko yung TV tapos dinala ko sa cartoon network, sakto naman oggy and the cockroaches ang palabas.
Dingdong…dingdong…
Ano ba yan saktong kakagat palang ako sa chocolate cake ko may nag doorbell naman, sino kaya to? Wala naman akong ine expect na bisita eh. tumayo nako para buksan yung pintuan and to my surprise si norwin ang bisita ko.
Me: oh naligaw ka dito?
Norwin: ganyan kaba mag welcome ng bisita, lalo na sa bestfriend mo pa?
Me: hehe lika pasok ka.
Norwin: nanjan ba si micoh?
Me: wala eh may lakad daw. Ako lang mag isa dito day off nung made namin, na bo-bore na nga ako eh.
Norwin: tara gala tayo?
Me: san naman?
Norwin: ikaw kung san mo gusto.
Me: gusto ko sa EK okaya sa Star City.
Norwin: sige mag ayos kana, hintayin kita dito.
Me: yeey! Sige wait lang, mag miryenda ka muna hindi ko pa kinain yan…
Norwin: sige!
Tumakbo na ko papunta sa kwarto ko, buti nalang dumating si norwin, maiibsan na ang ka boringan ko. Naligo nako then nag ayos na, nag shorts nalang ako then long sleeve, tapos vans sama narin ang shades para mas maganda, baka makakita pa ako ng pogi dun eh hehehe jk^^.
Pag baba ko sa sala tapos na din mag miryenda si norwin, nanonod nalang sya. Nung mapansin nya ko pinatay na nya yung tv. “oh ano? Let’s go?” tanong sakin ni Norwin. “wait lang tabi ko lang tong pinagkainan mo” tumakbo ako papuntang kitchen then bumalik na sa sala. “tara na” sabi ko sakanya. Tumango naman sya tapos lumabas na kami ng bahay, yung black Lamborghini pala yung dala nyang car. Binuksan nya yung pinto ng shotgun sit para sakin, so pumasok nako, then sya naman umikot papunta sa drivers sit, at umalis na.
Habang nasa byahe kami binuksan ko yung stereo sa car nya. kaso boring yung kanta kaya pinatay ko nalang ulit. “tulog ka nalang muna gisingin nalang kita kapag nasa EK na tayo” biglang sabi ni norwin. “ok sige. “ then ayun nga ilang minutes lang diko napansin na nakatulog na pala ako.
BINABASA MO ANG
My Best Enemy turns to be My Lover (on-going)
Teen FictionA story of two person that who hate each other. until one day they became Best of friends, and each passing days they developed their special feelings for one and another and turns to be a Lovers.