Micah’s POV
August 25, 20**. 6:00 a.m
OMG excited nako nandito na kami sa airport ngayon, anytime kasi pwede na kami umalis, kaso may kulang pa kasi sa mga classmates ko. After lang ng ilang minutes kumpleto na kami kaya nag punta na kami sa private plane na sasakyan namin.
Nag rent kasi sila mommy ng plane para samin, 6:30 a.m ng umalis kami, habang nasa plane kami si bhest sobrang excited nya di sya mapakali sa upuan, sina mommy and daddy naman nasa may likuran pati si kuya wala nga syang katabi eh, sabi ko kasi sakanya na isama nya yung nililigawan nya, kaso hindi daw pwede yung girl.
Habang nasa biyahe kami hindi ko mapigilang hindi isipin si norwin kumusta kaya birthday nya.
Na-greet ko naman sya kaninang umaga ganun din naman sya sakin, sabi ko nga sakanya kung gusto nyang humabol, humabol lang sya tutal hanggang bukas pa naman kami ng hapon dun.
2 days kasi ice-celebrate yung birthday ko, sabi naman nya baka hindi na daw, nakaka lungkot talaga na hindi sila naka sama ni Kenneth. Sa kaka isip ko sakanya hindi ko namalayan na naka tulog pala ako.
“kyaaahhh bhest gising nandito na tayo” yan lang naman ang gumising sakin ang bunganga ng bestfriend ko, “ano ba bhest ang ingay mo” (-_-) me (^_^V) bhest.
Kinuha na namin yung mga gamit naming at bumaba na, nandito kami sa Caticlan Airport, meron sumundo samin na dalawang van para ihatid kami sa Caticlan Port 5 minutes din yun, pag dating namin sa Caticlan Port sumakay naman kami ng boat, 2 boats ang ginamit namin since marami kami, 10 minutes naman ang biyahe from Caticlan Port to Boracay Port. And onther 10 minutes from Boracay Port to White Beach. Pag dating namin sa white beach meron nanaman dalawang van na nag hihintay samin, siguro mga 5 minutes lang yung biyahe namin sa van at naka rating na kami sa Astoria Boracay yun ang hotel na tutuluyan namin. Infairness andami naming sinakyan.
Deluxe with Pool Access ang pinili namin. Ang kinuha naming bed rooms ay 3 Queen Bed, 3 double bed, dun sa double bed na room sa isang bed kasya ang dalawa, so ang mag kakasama ay sina krezia, jonalyn, quennie, at Christina, dun sila sa isang double bed, tapos sina Jessica, Camille, jeffie, at michie sa isa pang double bed, then sina Yna, kath, and whella dun sa isa pang double bed. Kami naman ni bhest ang magkasama sa isang queen bed, si kuya solo nya ang isang queen bed then sina mommy naman dun sa isa. Every room merong air condition, hot and cold shower, LCD cable TV, refrigerator at Pool Access para kung gusto man nilang mag swimming meron ding wifi sa buong hotel.
8:30 palang kaya kami lahat ay nagsi tulog muna napag usapan namin na mag kita kita kami sa may restaurant dito rin sa Astoria. Sabi ko kay bhest i alarm nya yung phone nya ng 11:30 a.m, para maka pag prepare kami for lunch, nag ok naman sya sakin, kaya natulog na muna kami, at ang lambot ng kama dito ah.
Saktong 11:30 nag alarm yung phone ni bhest, bumangon na kami at nag ayos ng sarili namin, then bumaba na kami sa may restaurant nandun na rin yung mga classmates namin. Kumain na kami ng lunch then after naming kumain sinabi ko na sa mga classmates ko na pwede na silang maligo, agad naman silang bumalik sa mga rooms nila para mag palit na ng mga bikinis nila. Kaming dalawa ni bhest hindi na muna namin sinuot yung mga bikini namin, naka summer dress lang kami, then summer hat and shades din kami.
Nag libot muna kami ni bhest sa may sea shore, ang ganda pala talaga dito sa boracay, first time ko palang kasi mag punta dito eh, lagi nalang kasi kami sa Palawan. Sabi ko kay bhest bukas nalang namin i try yung mga activities dito. Habang nag lalakad kami ni bhest sinalubong kami nila yna, kath at whella naka bikini sila, infairness sexy sila pero mas sexy pa rin kami ni bhest hahaha.
Yna: girls look, hindi sila naka bikini, bakit nahihiya ba kayong ipakita mga katawan nyo? Siguro hindi kayo sexy no? or marami kayong scars in your body ewww…
BINABASA MO ANG
My Best Enemy turns to be My Lover (on-going)
Teen FictionA story of two person that who hate each other. until one day they became Best of friends, and each passing days they developed their special feelings for one and another and turns to be a Lovers.