Micah’s POV
June 14, 20**
Saturday has come kinakabahan ako paano ba naman kasi wala pa ung dress na pinagawa ni norwin, may deal kasi kami na kapag napagawa nya yun titigil na sya sa pagiging slave ko pero kapag di nya napagawa yung dress magiging 1 month ang pagiging slave nya.
Nandito na nga ako sa school eh hinihintay ko sya dito sa room yung iba kong classmate nagsibihis na sila kami nalang ni bhest ang naiwan dito sa room, pero si bhest naka bihis na. ang ganda din ng suot ni bhest pink tube dress with ribbon sa left side ng body nya then naka pink na pumps din sya, bagay na bagay sakanya.
Dumating na ang mga classmates namin hindi parin dumarating si norwin kanina ko pa sya tinatawagan, hindi naman sya sumasagot, sinabotahe yata ako nun ah, hindi kaya nag babait-baitan lang sya nung mga nakaraang araw para hindi ko mahalata na gagawa sya ng move ng para gumanti sakin.
Pero hindi eh alam ko at naramdaman ko na sincere sya sa pag hingi nya ng sorry nun, ay ewan hindi ko na alam ang daming gumugulo sa isipan ko, at dumagdag pa tong OO NGA GIRLS na to.
Yna: look girl’s hindi pa nag bibihis si froglet! Bakit nahihiya kabang isuot ang dress mo kasi panget oh baka naman wala kang nagawang dress.
Kath&Whella: oo nga!!
Me: pwede ba lubayan nyo ko, meron akong nagawang dress, maghintay lang kayo may mag hahatid nun.
Yna: sus kahit naman na meron kang dress na nagawa di hamak na mas maganda parin yung gawa ko look. *ikot*
Kath&whella: oo nga! Maganda yung sakanya.
Me: oo nga eh ang gaganda ng mga dress nyo nag mukha kayong power puff girls, yung sayo red means ikaw si blossom, yung kay kath yellow w/ blue sya naman si bubbles, then green yung kay whella sya naman si buttercup.
Me&bhest: hahahahaha.
Yna: ughhh! I HATE YOU!
Kath&whella: oo nga! WE HATE YOU!!
Me&bhest: don’t worry girls the feelings is mutual.
Pag alis nila Yna dumating na si Miss Debbie Lavato, hala lagot na! wala parin si norwin.
Miss Debbie: okay guys ill give you 5 mins. to prepare (tingin sakin) oh micah bakit hindi kapa bihis?
Me: ah eh, kasi ma’am hindi pa po dumarating yung friend ko, pina kuha ko po kasi yung dress ko dun sa shop na pinagawan namin, pwede po bang last nalang ako?
Miss Debbie: ok sige pero kapag hindi sya dumating at turn mo na sorry babagsak kana sa project na to.
Me: ok po…
Miss Debbie: ok guys let’s start.
Then nag start na nga sila kapag tinatawag ni ma’am yung pangalan nila nag pupunta sila sa harap, konting lakad lang then ikot tapos babalik na sa upuan nila. At dun ko rin nalaman na yung halos nag comment dun sa pictures namin ni norwin ay classmate ko, si krezia, quennie, jonalyn, Jessica, at Camille
Hala 7 nalang kaming hindi natatawag, bale sila yna, kath, whella, ako, bhest, tapos yung dalawa pa naming classmates na gay na si Michael a.k.a michie at si Jefferson a.k.a jeffie, kaso hindi sila yung nagsuot ng mga gawa nila meron silang representative kuno busangot ng mga mukha nila eh.
Pag tawag ni ma’am dun sa isang classmate ko, biglang bumukas yung pintuan ng classroom namin, so napatingin lahat kami dun, at lahat kami na shock kung sinung nandun, si norwin lang naman hingal na hingal. Nag excuse lang ako kay ma’am na mag bibihis lang ako sabi ko kasi dumating na yung maghahatid ng damit ko. Paglabas ko ng room binatukan ko si norwin.
BINABASA MO ANG
My Best Enemy turns to be My Lover (on-going)
Fiksi RemajaA story of two person that who hate each other. until one day they became Best of friends, and each passing days they developed their special feelings for one and another and turns to be a Lovers.