Chapter 8: Flight
E N T I C E
Maaga kaming nagising dahil ngayon na ang flight namin. Pero sheez! Inaantok pa ako, arrghh!!
Bumangon na ako at nagayos.. sakto naman na pagbangon ko ay siyang paglabas ni Elle sa banyo at nakaready na siya. Kumuha lang ako ng damit ko saka na ako pumasok sa bathroom para maligo. Binilisan kong maligo dahil sa sobrang excited na ako. After kong maligo ay agad na akong nagbihis.. nakalongsleeves lang ako at pants. Lumabas na ako at sumunod na si Air para maligo. Umalis muna ako sa kwarto dahil ayaw ko magstay dun nakakabored kasi eh. Dinala ko ang headphone ko para makinig ng mga kanta.
Naabutan ko si Jungkook sa labas ng room. Nakaayos na din siya. Nagtaka ako kasi parehas outfit namin.. like what the?!
"Yah! Bat parehas tayo ng outfit?!" tanong ko pero nagkibit lang siya.. problema nun?
Nang matapos na magayos ang lahat ay kumain na kami para makaalis na. After kumain nagtoothbrush ako at kinuha na lahat ng gamit namin tinulungan kami ng mga guard nila kuya kaya di na kami nahirapan. At ngayon ay papunta na kami sa airport para makapunta na sa Korea. Excited na ako!!!
"Huy! Gising na! Nandito na tayo sa airport!!" sigaw ni Elle na kinagulat ko. Nakatulog pala ako
Bumaba na kami at naglagay ng face mask para di makilala ang mga kasama namin. Syempre mga sikat toh eh! Habang naglalakad kami ay siya namang madaming nakatingin sa amin. Lalo na sa amin nila Air.. ang sama ng tingin ng iba..
"Guys! CR muna ako.. hintayin niyo ako ah!" paalam ko sa kanila tumango naman sila kaya pumunta na ako sa CR.. hayst! Akala ko sasamahan nila ako hindi pala. Hirap umasa, kaasar!
After ko magCR, lumabas na ako kaagad.. wala na yung face mask ko. Tinatamad akong suotin kaya tinago ko muna sa bag ko. Nilibot ko paningin ko pero di ko sila mahanap.. WTH?! Saan nagpunta yung mga yun?!?! Naglalakad ako palibot dahil hinahanap ko sila. Di naman ako mawawala dahil sanay na akong pumupunta sa ibang bansa. Pero kainis! Di ko sila mahanap! Naglalakad ako ng may nakabungguan ako. Nilingon ko.. shit! Ang gwapo niya!!!
"Miss, ok ka lang?" tanong niya at tumango naman ako.. ang gwapo niya!!!! Langya!
"Uhmm, by the way. Ethan is my name.. and you are?" tanong niya.. bat niya tinatanong?! Nilahad niya sa akin yung kamay niya
"Entice.. En for short" sagot ko naman sa kanya.. nakakakilig! Ang gwapo niya!!! En! Di oras ngayon para sa ganyan! Kay Taehyung ka lang >.<
"I need to go.. hinahanap ko pa mga kasama ko" sabi ko sa kanya at akmang aalis na pero hinawakan niya ako sa kamay.. napatingin ako dun at tinanggal ko ang aking kamay.
"Saang bansa ka ba pupunta?" tanong niya napalingon naman ako sa kanya..
"Korea" maiksing sagot ko at akmang aalis nanaman pero pinigilan niya ako..
"Sabay na tayo, dun din naman ang punta ko eh" sabi niya.. mukha naman siyang mabait kaya sumama na ako sa kanya
"Sino nga pala ang kasama mo? At nasaan mga gamit mo?" tanong niya.. matanong siya ah? Hayst. No choice ako kundi ang sagutin ang nga tanong niya
YOU ARE READING
Almost Reality
Fanfiction》ALMOST REALITY《 ALMOST means very nearly but not exactly or entirely. REALITY means something that actually exists or happens. ALMOST REALITY. Yung akala mo malapit ka na sa realidad pero di pa pala. Akala mo totoo na ang lahat pero panaginip lang...