Chapter 9: Korea
A I R A Z E L L A
Pagkababa namin ng eroplano biglang nagsitaasan ung mga balahibo ko..
" Aissh Anlamig naman. " Bulong ko sa sarili ko sabay pinagkuskos ung dalawang palad ko.
Nagulat ako ng biglang may nagpatong ng jacket sa balikat ko.
" Its kinda cold here Aira.. You should have bring your jacket. But don't worry you can use mine.. " Sabi nung nagpatong ng jacket sa balikat ko, si Jimin.. Sabay ngiti.
" Uhmm Thanks Jimin. Don't worry I'll give it back to you later.. " Sagot ko sabay iwas ng tingin.
" You can give it back anytime Aira. Tara na nagaantay na satin ung Van na sasakyan natin papunta sa bahay na titirhan nating lahat" Sabi naman ni Jimin.
Tumango na lang ako at nagsimula ng maglakad palabas ng airport. Pagkalabas namin ay dirediretsong pumasok na ako sa van at umupo sa pinaka likuran. Napansin ko na parang nagaaway si Jungkook at Entice. Pero pinasadahan ko na lang sila ng tingin at nagsuot ng earphones sabag pumikit na ako para umidlip.
Paidlip na sana ako dahil sa pagod na biglang may tumabi sa akin na ikinagulat ko. Si Jimin lang pala. Nginitian niya ako kaya ngumiti na lang rin ako pabalik sa kanya at umiwas ng tingin. Nahagip ng mata ko ang pagpasok ni Jin at ng iba pa naming kasama. Napansin kong napatingin siya saming dalawa ni Jimin pero agad ding nagiwas ng tingin.
Pagkatapos ng ilang minuto at nakatulog na rin ako.
~*~*~
Nagising na lang ako ng biglang may tumapik sa pisngi ko.
" Uy Air Gising na nandito na tayo.." Paggising sakin ni Elle. Naalimpungatan ako at kinusot kusot ang mata.
" Asan na ung iba?? " Tanong ko.
" They're inside na house na. Di ka na namin naantay kasi di ka namin magising napasarap yata tulog mo. Pero don't worry pinasok na ni Jimin at Jin sa magiging room natin ung gamit mo. " Sagot naman ni Elle.
" Alright, susunod na lang ako. Pakisabi nga pala thank you kila Jin at Jimin sa pagdala ng gamit ko. " Sabi ko naman. Nginitian lang ako ni Elle at pumasok na siya sa bahay.
Habang ako nagstay pa ng ilang minuto sa loob ng van. Agad- agad kong binuksan ang phone ko at tinext sila mommy.
-
To: Mommy <3
Hi Mommy nandito nakarating na po kami dito sa titirhan namin. Imissyousomuch na agad mommy kayo ni daddy. Ingat po kayo lagi diyan hah. Iloveyou.Sent.
-
Pagkatapos kong magtext kay mommy ay pumasok na rin ako sa bahay. Nadatnan ko silang lahat na nasa sala at nagkakatuwaan sa panonood ng TV. Kaya't di nila napansin ang pagdaan ko kaya dumiretso na lang ako sa magiging kwarto namin.
Nagulat ako ng biglang may kumatok sa pinto sabay sabing. " Airazella baba ka na kakain na tayo ikaw na lang hinihintay!! " Nakilala ko naman agad na boses ito ni Suga.
YOU ARE READING
Almost Reality
Fanfiction》ALMOST REALITY《 ALMOST means very nearly but not exactly or entirely. REALITY means something that actually exists or happens. ALMOST REALITY. Yung akala mo malapit ka na sa realidad pero di pa pala. Akala mo totoo na ang lahat pero panaginip lang...