Chapter 10: Parents
E L L E S S I S C H I A
Nakababa na kaming lahat para pumunta sa mga parents namin pero hindi parin ako maka move onnnn!! Omg si hobi tinitigan ako eye to eye yun bes omg!!
"So heto na mga magsasamaaaa!! Suga, Taehyung, and Airazella going to Daegu. Jungkook, Jimin and Entice going to Busan. Namjoon, Hoseok and then Ellessischia to Gyeonggi-do." Pd-nim said.
Pero, bakit hindi nabanggit si Jin?
"Oh, okay pd nim. BTW, where is Jin-hyung?" My kuya Namjoon asked.
"Jin will not be able to go with you. He left early this morning dahil sa family matter. " Sabi ni PD-nim
Tumango na lang kaming lahat and pinasakay na kami sa kanya kanyang van na sasakyan namin. Katabi ko ngayon si Hoseok dahil nasa harap ang kuya kong si Namjoon.
"Elle, you can sleep eh? Medyo malayo yun." Kuya Namjoon said
"Yes kuya" I said.
And kuya namjoon smiled at me and then I smiled back (lol). Pagkatapos ng ngitian namin ni kuya kinuha ko ang earphones ko at sinaksak sa tenga ko at nakinig ng kanta ng BTS! Favorite ko yung kanta nila na 2!3! kasi nakakatouch ng heart.
Nasa kalagitnaan ako ng pakikinig ng maramdaman ko na may kumakalabit sa akin. Hindi ko na lang pinansin kasi baka gumalaw lang si Hoseok deba? Matutulog na sana ako ng biglang may humablot sa earphones ko. Tinignan ko si Hoseok na ngayon ay nakapout na-- ang cute hihi.
"Why?" triny kong maging iritado yung boses ko kasi wala lang.
"Kanina pa kaya kita kinakalabit hindi mo ko pinapansin! I'm so bored Ellessischia!" pabulong na sigaw ni Hoseok.
"Then? What do you expect me to do?" kunyaring naiinis ko pa ding sabi.
Bumuka ang bibig niya na parang may sasabihin pero hindi na tinuloy. Napapout na lang siya tapos ibinalik sa tenga ko ang earphones. Napasmirk tuloy ako sa kakyutan netong nasa tabi ko. Tinanggal ko yung other piece ng earphones ko sa tenga ko tapos inilagay yun sa tenga ni Hoseok. Nashookt siya dahil doon and I saw his ears turning red. I laughed. Bumalik na ako sa pagkakaupo ko at pinalitan ang kanta.
❲ Now playing: Spring Day by BTS ❳
Tinignan ko si Hoseok at feel na feel niya ang pagkanta.
"Alam mo bang nakakailang pag may tumitingin sayo?"
Natawa naman ako sa sinabi niya.
"Wag ka ngang magassume. I'm not looking at you. I'm looking at your hair, the color is great men!" cool ko pang sabi
"Wala naman akong sinabi na tinitignan mo ko ah? Defensive?" natatawang sabi niya. Shems, pahiya ako ng konti doon.
Kinagat ko na lang ang pangibabang labi ko at nagbigay ng isang awkward laugh. Nakaramdam na ako ng antok kaya natulog na lang ako.
Naalimpungatan ako ng may tumawag sa pangalan ko.
"Dongsaeng. Wake up" naririnig kong tawag sakin ni Kuya kaya agad agad akong nagmulat ng mata.
"We're here Ellessischia so get up" sabi pa niya kaya dali dali na akong tumayo at nagayos ng sarili. Pagkalabas ko sa van ay nakita ko na ang aming bahay.
"Let's go inside" pagyaya ni kuya kaya sumunod na ako, sa likod namin nandoon su Hoseok. Pagkapasok namin narinig ko ang boses ng isang ginang.
YOU ARE READING
Almost Reality
Fanfiction》ALMOST REALITY《 ALMOST means very nearly but not exactly or entirely. REALITY means something that actually exists or happens. ALMOST REALITY. Yung akala mo malapit ka na sa realidad pero di pa pala. Akala mo totoo na ang lahat pero panaginip lang...