Airyne POV"Shhhh... Don't cry...ill be back soon okay?"
"No! Please!! Don't!"
*pak*
"ARAY! sakit ha!"
"PARA MAGISING KA! LOKA LOKA 'TO! AALIS 'YUNG TAO PIPIGILAN MO! NAKO! KANINA KAPA!" letseng bakla 'to! Panira ng moment!
Nandito na kami sa Airport... Nagpapaalam na kasi si Symon sakin pero ayaw ko eh!"Celine... Please understand me... Lalo na 'yung sitwasyon ko?" nalungkot naman ako sa sinabi nya kahit kanina pa... Simula airport ng japan patungo dito sa pilipinas..
Bumalik kasi kami sa pilipinas para makita nya ang mga kaklase, kaibigan nya after nun.. Dumeretso na kami rito kasama si Khi at Ivy of course si Syen buti nga wala si Kuya, naka out of town with dad of course sa business...
Kaya eto ako ngayun! Umiiyak!
"O-okay *sob*"
"Tsk" lumapit naman sya sakin at pinunasan ang mga luhang tumutulo mula sa aking mata...
Nakikita ko sa kanyang mga mata na nasasaktan sya.. Oo... Nakikita ko alam ko nahihirapan din sya sa sitwasyon na 'to...Pero diko maipahiwatig kung bakit ganun...
"Im sorry to leaving you here, Im not the one who always there at your side... I'll promise you after i left.. You will meet that guy." tumango nalang ako bilang sagot wala na akong masabi kasi umiiyak parin ako..
Kayo kaya! Matagal mo ng kasama ang pinaka importante sayo bigla nalang aalis papayag kayo?!Wait! Sino naman 'yun?
"Who?"
"Secret..."
He smiled again and again...
"So this is it... Time to day goodbye now celine.. I will see you soon.. Take care... And i love you" sa ngayun saakin nya nalang binulong 'yun oo nagulat ako pero diko alam kung tutugon ako that 3 words its hard to say... You can only use if it is worth it...
"I love you too symon my childhood,my friend,my savior etc " huling tugon ko bago sya pumasok...
I will miss him so much!
***
"Ano ba 'yan! Ang ingay! ka imbiyerna naman oh!" masasapok ko narin 'to si Ivy kanina pa reklamo ng reklamo... Masama bang umiyak! Masakit kaya kung titiiisin mo 'yung sakit!
Parang gusto ko syang sundan!!! Namimiss ko na agad sya eh...
"Ivy.. Hayaan mo muna sya nasasaktan din naman sya eh" thank you! Khi! Buti pa sya naiintindihan ako! Itong baklitang 'to! Walang puso! Joke... O.A na kasi sya..
Nakatulog ako sa buong biyahe dahilan kasi kakaiyak ko..
Sisismulan nanaman ang bago kong buhay na wala sya...
Diko na sya kasama...Na kahit anong gawin ko hinding hindi na pwede...
I hopehe can find someone like me...
-After 1 month-
Ang bilis ng oras...
Kukuha narin kami ng exam...
At mamaya narin malalaman kung sino talaga pasok na winners mula sa Docu.Sumali kasi ako may talento narin naman kasi akong mag picture picture kung saan saan...
Tska fashion.."Bess!!! Goodluck ha! Siguro kung nandito si Siman! Naku! Sobrang proud 'yun sayo!" oo nga eh sana... Kahit malayo kami sa isa't isa di parin namin kinakalimutan...
Basta! 1 month narin ang nakalipas nuh?
Tska kailangan masanay na ako hindi 'yung aasa nalang ako sa mas nakakalakas sakin?"Well... Sana manalo ako! Wish me luck! Bess... Wait si Khi? Nakita mo ba?" nawala kasi sa paningin ko eh kasama nya ata si Xyryl kaya si baklita mukhang pinagsakluban ng langit at lupa nakaka halata lang ha?
Sa tuwing magkasama kasi si Khi tska si Xyryl lagi nalang ganyan aura ni Ivy.. Tss... Bahala sila Lovelife nila 'yan."Ewan ko baka kasama nanaman ni Khi si Xyryl for sure..." well ganun talaga...
"Bess, tawag kana sa conference room sabi ni Khi! Nag text sya oh!OMGEEE!! GOODLUCK!"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya oo kinakabahan ako kasi after rin neto kukuha narin kami ng Exam...
Kinakabahan talaga ako ngayung araw na 'to.
Nagpaalam na ako kay Bess may pupuntahan rin kasi sya...
Kaya ako agad tumungo sa conference room para malaman kung sino ang mananalo.Binuksan ko ang pintuan at bumungad sakin ang maraming judges at teachers especially the one i noticed IS THE ONE THAT I HATE...
"Oh? Kasama ka pala rito?" Maarteng sabi nya sakin diko nalang sya pinansin ayokong masira ang araw ko ng dahil sa kanya.
"You know what.. Your not belong here.. Kasi una palang basura na ang Docu mo! Wala ng pag asang! Sumikat! Tska... So lame... Napaka common ng mga nakuha mo? Ohh great.. So poor celine." Napangiwi ako sa mga pinagsasabi ng bruhang 'to! Kung walang tao rito siguro kalbo na 'to! NANINIRA SYA EH!
Nginitian ko nalang sya pake ko kung manalo ako o matalo...
Sinubukan ko lang naman kung makakapasa ang talento ko sa docu.."The winner of the Bes Documentary is...."
May pabitin pa ha..
"Jissel Salez! And Airyne Celine Mediola! Congratulation you two."
Oh! Wow! Talaga? Lang? Sino na panalo ngayun were tie..."Who's the win now? Bitch!" Sabat ko sa kanya i gave her my death glare...
"This... Fight! Is not done! Jerk!" Pagkatapos non binagga nya ako at nag walkout... Wala talo lang sya sakin...
She will never win...
To me...___________________________________________
:*
Sorry kung short...
Wala na po kasing ibang maipasok na eksena kaya bawi nalang sa next chapt!Tenchu...
YOU ARE READING
You're mine because I'm yours! [COMPLETED]
Teen FictionSapat na ba sayo na akin ka, dahil ako ay sayo lang.