YMBIY 12: Weird Feeling

21 4 0
                                    


Airyne POV

Nandito lang naman ako lagi sa rooftop kung saan tahimik lang nag iisip kung papaano ko malalagpasan itong weird feeling ko...

Simula nung magparamdam si Abril sakin nararamdaman ko na 'to, diba weird sana mawala rin 'to.

*tsug*

Narinig kong bagsak ng pinto...
Nilingon ko kung sino si Abril yes.. Sya nanaman!
Diko nalang pinansin 'yung presence nya.. Ito nanaman 'yung feeling kong ewan ayaw na ayaw ko nga lumalapit sya sakin baka malaman ko na kung ano 'to

Kinakabahan ako...
Hindi pa ako handa...
Oo handa na ako para kay symon hindi dito...

"May balita kana ba kay Symon?" Nabigla ako sa sinabi nya kay tagal kl ng hinihintay ang balita sa kanya... Nakakapag video call kami pero wala syang sinasabing balita sakin..

"A-ano 'yon?" Kinakabahan talaga ako

"He finally meet khizryn cousin" huminga naman ako ng malalim diko sya kilala pero laging kinukwento sakin ni Khi 'yun oo nga pala nakatira pala sa States 'yung cousin nya posibleng hindi sila magkakilala eh maliit lang ang city na 'yun.

"Oh? Aerith?" I ask sinu-sure kung lang kung sya talaga

"Something like that.. But i don't care" tss.. Sunget eh.. Bahala sya dyan basta ako...

Dagdag nanaman ng weird feeling...
Ganito na ba talaga? Kapag tinamaan ka ng pag-ibig? Nakaka tanga?

"Well i gotta go" tumayo na ako para lumabas dito pero pinigilan nya ako.

"Don't leave me... Stay with me please" nagulat naman ako ngayun sa pinagsasabi nya? My gosh! Totoo ba 'to? O panaginip lang?

Pakisampal nga ko!
Kahit malakas na hangin isang sampal na sakin 'yun.
Tinaasan ko sya ng kilay

"And why?"

"Basta... Dito kalang" wala ako nagawa kundi tumabi sa kanya, aa usual hawak nya kamay ko eh. Pero habang nakaupo ako hindi nya parin tinatanggal nakakailang.

"Uh-uhhm... Abril kamay mo" ngumisi lang sya na parang walang narinig?tsk! Epal naman!
Mga ilang minuto kaming naging tahimik at ilang minuto nya narin hawak ang kamay ko pero di ko nalang iniinda.

Nakatingin lang kami sa itaas na punong puno ng clouds.

"You know..." Panimula nya napatingin naman ako sa kanya na samantalang sya nakatingin parin sa itaas.

"I would like to meet a girl like you pero ayoko ng kasing taray mo." Okay na sana eh! Ginatungan lang! -___- inalis ko naman agad ang kamay ko sa kanya at tumayo bubuksan ko na sana ang pinto...

Pero...

Niyakap nya ako habang nakatalikod ako. Problema neto! Pati katawan ko na freeze sa ginagawa nya! Ang bilis ng tibok ng puso ko sakit ba 'to?
Baka! Ano na mangyari sakin? Tsaka ang init ng katawan namin dahil nagkadikit na huhu... Sana walang pandesal

"Give me a minutes were stay like this" grabeh! Ha una! Hawak nya kamay ko pangalawa yakap nya ako! Hokage ba 'to o chansing na tinatawag?

Napakagat naman ako sa labi ko naramdaman ko nalang na unti unti nya akong binitawan... At duon ako mabilis lumabas ng rooftop tumakbo ako pababa hanggang sa makarating ako sa park.

You're mine because I'm yours! [COMPLETED]Where stories live. Discover now