YMBIY 1: Appeal

142 5 1
                                    


Airyne POV

Ang gulo naman ngayun? Ano bang meron? Puro nalang lalaki ang inatupag ng mga 'to! Buti nalang peaceful ang buhay ko walang ka famous-famous ang datingan oh? Saan ka pa? Isang Studyholic (sarili kong version wag kayong ano)
Kaya walang ibang inatupag kundi pag-aaral kulang nalang sabihan nyo na akong Nerd! But im not a totally a nerd... Dahil sa kagandahan ko ba naman ito pagkakamalang NERD? Naku! Pag nalaman nyo lang kung sino ako baka magsisi kayo... Pero never mangyayari 'yun napaka labo! Haha! Kasing labo ng kuya ko! Pati sa pag-ibig sobra ng labo... Alam ko iniisip nyo malabo mata nya yes... He's a nerd but kung wala 'yun? Naku! Baka isana sya sa pinakagwapo! Sa University na 'to si Kuya isang Scholar lang kaya nandito sya pero ako? Umm... Tuition...kaya diko na sinasayang...

Bago pa ako magtungo sa ibang... Establishomento! Hahah..

Ako pala si Airyne Celine Mediola
(Ay-rin) ewan ko nalang sa inyo kung ano ang gusto nyong itawag dahil kadalasan Celine ewan ko ang pauso nila mas madali nga banggitin ang Airyne kesa sa Celine sabagay magkatugma ang huling salita...

So balik tayo... Nandito po kami sa entrance ng University puro kumpulan... Yes... Kami! Tama ang nababasa nyo ha?

"Bess? Kery? Pa kaya natin 'to?" Si Syen Yecho pala Best friend ko since... Or we should say CHILDHOOD... Ganern..

"Kery! Yan! Tiwala lang... Padating narin naman si Symon" kapatid ni Bess si Symon Yecho well... Diko alam bakit hindi sila nagsasabay parang hindi magkapatid -____-

"Wow? Kilalang kilala mo na si Siman na 'yun" lakas din ng tama ng bess ko... Maka siman kala mo naman sea man haha!

"Atlis siman di tulad mo!"

"Ay! Shokoy!" Take note magkasabay pa kami ni Bess ng pagsabi haha!

"Grabe.. Ha.. Kundi siman shokoy? Ano ba talaga ha?" Ayan na po naiirita na si Siman este Symon haha!

"Sorry! Para ka kasing kabute na basta basta sumusulpot eh" pang dadahilan ko totoo naman ha!

"Tss... Porket....ashjksjahahak"  hala ano daw???

"May sinasabi ka?"

"Naku! Bess!! An--" bigla naman tinakpan ni Symon itong bibig ni Syen. Haha ano meron? May ganap ba?

"Wala! Sobrang!... Ingay kasi nito! Eh!"

(-_-)7 tumakbo sila palayo sakin? May problema ba?o sadyang... May sekreto sila? Ano ba talaga??? Bahala na nga makadaan na siguro naman wala ng kumpulan dyan?

"Kyaaahhh!!! Palapit na sya!!!"

"Gosh!!! Pangit ba ako? Tignan mo? Okay ba?! Waaa!!... Dadaaan sya!"

Base sa narinig ko oo palapit na ang King este... Hearthrob ng University na ito diko alam bakit may ganung pakulo pa... Maka ibang way na nga haharangan ko pa 'yung King na ito... Kahiya naman... Wala naman ako ka appeal-appeal... -___-

Naglakad na ako patungo sa room bahala 'yung magkapatid na 'yun magsama sila. Nang iiwan nalang bigla eh..

"Celineeee?!!!"

"Oh? Khi? Bakit?" Para kasing may nanghahabol sa kanya eh.

"Uwaaa!!! Ang kyot! Ni HEARTHROB! maging sad... Kasi daw... Narinig ko kanina may nilapitan daw syang babae pero di daw sya pinansin mukha daw wala syang... Attraction sa babae... So sad... Eh ang lakas ng appeal kaya ng HEARTHROB na 'yun! Kung sino man 'yung babaeng 'yun! Naku! Lang napaka manhid nya! Isya na nga ang nilalapitan isya pa si pa chusssy" grabeh naman itong si Khizryn Gonzales... pag fan girl nga pala walang katigilan 'yung shotgun nya...hahah mali machine gun!

You're mine because I'm yours! [COMPLETED]Where stories live. Discover now