Chapter 3

1.3K 40 1
                                    

"Bes tama na. Wag kanang umiyak." Rea said and hug me tight. Nandito kami ngayon sa classroom, kaming apat nalang ang naiwan dito.

"Kahit na ako'y ta-tanga tanga~" Kanta naman ng walang hiyang si jewel. Imbis na titibo tibo, tatanga tanga 'yong kinakanta! Alam ko naman na ako ang pinapatamaan niya e.

"Jewel could you please stop singing ta-tanga tanga? It's not funny you know." Saway ni mary kay jewel.

"Fine! I'm sorry okay? Gusto ko lang naman na hindi na malungkot si Xenia." Jewel said and smile at me.

"W-Wag niyo na akong problemahin, masakit lang talaga sa akin na hindi ko siya nakita kahit na ginawa ko naman ang lahat." I said and smile at them. Gusto ko lang malaman nila na okay na ako kahit na hindi naman. Naalala ko na naman tuloy ang nangyari kagabi.

"PAKSHIT NAIWAN TICKET KO SA BAHAY!" Sigaw ko at humagulgul ng malakas.

Hindi ko na pinansin ang guard, tumakbo nalang ako at sumakay ulit ng taxi. Kukunin ko ang ticket ko! Nang makarting ako sa bahay dali dali akong pumasok sa kwarto ko at kinuha ang ticket. Mabuti nalang talaga mabait ang taxi driver, hinintay niya talaga ako sa labas ng bahay namin para maihatid ulit sa moa arena.

Nang makarating ako sa moa arena, dali dali kong binayadan ang driver at lumabas sa taxi. Napaupo nalang ako ng makita na tapos na ang concert ni justine. Ni wala na ngang tao at kahit ang guard, wala narin. Napatingin ako sa relo ko, it's already 12 am. Ni hindi ko man lang napansin na ang tagal pala ng byahe at sobrang traffic pa.

Hindi ko alam kung paano ako nakarating sa bahay. Ni wala man lang akong maramdaman ni kaunti. I feel numb. Pero hindi e I feel crappy inside, like something just broke. It's really hurt. I'm physically and mentally tired, I need to sleep right now so I can forget this worst day.

"Guys mauna na kayong kumain, may pupuntahan lang ako." Paalam ko sa mga kaibigan ko at tsaka tumayo.

"Saan ka pupunta?" Mary ask

"Sa library, magliligpit ng mga books."

"But-" Rea spoke but I cut her words.

"No more buts guys, and don't worry about me I'm fine."

"Just take care xen!" Rinig kong sigaw nilang lahat ng makalabas ako sa classroom.

Mabilis akong nakarating sa library, nginitian lang ako ng librarian ng pumasok ako. Nag aayos lang naman ako ng mga books dito, hindi ko naman na kailangan na mag walis at mag map kasi may janitor naman.

Pagkatapos kung mag ayos ng mga libro, pumunta naman ako sa pinakalikod at madilim na bahagi ng library para dun naman mag ayos ng mga books. Habang nag aayos ako, biglang napakunot ang noo ko ng may narinig akong ungol ng isang babae.

"Ummm.. ohh fuck! Please harder keifer!" Ungol ng boses babae. Nanlaki ang mata ko at dahan dahan lumapit sa kanila.

"Ah!" Sigaw ko ng makitang nakahiga ang babae na walang saplot at nakapatong si keifer sa babae. Agad naman akong tumalikod, oh my god. Mabuti nalang 'di ko nakita ang ano ni keifer kasi madilim. Ang inosente kong mata!

"Fuck did you see something?" Pulang pulang ang buong mukha na tanong ni keifer sa akin. Mabuti naman at nakabihis na siya.

"Tanga kaba? Syempre oo!" Nandidiring sigaw ko sa kanya. Seriously sa library pa talaga sila gumagawa ng kababalaghan? Anong akala nila motel?

"Hey! You're the scholar right?" Napalingon naman ako sa kaanohan ni keifer. Whooo sexy pala e, ang laki ng hinaharap at ang pwet ang laki din.

Fangirl Meets Idol Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon