Chapter 37

811 23 0
                                    

Xenia POV

7:00 pm

Alam kong naririnig na ngayon ni Justine ang record na sinend ko sa kanya. He'll save me.

"Not so fast cous. Papahirapan ka muna namin." Agad binalot ng takot ang buong pagkatao ko matapos marinig ang sinabi ni mariz.

Papahirapan? No! Anong klaseng pagpapahirap? Ba't kaya may mga ganitong klaseng tao? Na kayang kaya manakit ng iba para sa sarili nilang kagustuhan?

"A-nong nagawa ko sa inyo para umabot tayo sa ganito? You! Mariz, even though you hated me so much but it doesn't change the fact that we're cousins... that our blood are the same. A-nd you mary, since highschool we're bestfriend right? We're like sister. Kaya bakit ganito? Bakit kailangan niyo akong patayin?" Umiiyak na sabi ko habang nakatingin sa kanila, anong klaseng tao sila para manakit ng isang tao? Na kayang kaya pumatay ng tao?

"Do you want to know that truth ha xen? Okay I'll tell you, since we're highschool I really love keifer. I even stalked him, following him secretly. But every time he looks at you? Nakikitang kong may kislap 'yon, nakikitang kong gustong gusto ka niya. And I really envy you xen, kasi ang taong mahal na mahal ko ay ikaw naman ang gusto. Did you know how hurt I was that time? Seeing my love, love someone else? Na everytime na kinakausap, kinukulit ka niya kitang kita ko sa mata niya na masayang masaya siya. And I'm fucking jealous! Pero wala akong magawa, kaya kahit masakit pinabayaan ko nalang ang nararamdaman ko. And even though he got me and we're together I know he still love you! Then, my mom! Did you know that your dad and my mom are in relationship when they're teenager? And until now, my mom really loves your dad! Never niya kaming minahal ni daddy katulad ng pagmamahal niya sa daddy mo! Then tadah, one day nakita ko si daddy wala ng buhay. He took his life, he killed his self because he was depressed. Alam mo ba kung gaano kasakit 'yon xen? Of course you didn't know because you've a happy and perfect family. Nagkanda leche leche ang pamilya namin ng dahil sa daddy mo. At lintik lang ang walang ganti, I'll get revenge. I know you're his weakness, so ikaw ang pagbabayarin ko para mabaliw ang tatay mo." Kitang kita ko sa mukha niya na galit na galit siya, at alam kong kayang kaya niya talaga akong patayin.

My lips parted. I tried to speak, but it almost felt like my own words escaped me. She was livid.

The mary infront of me is really dangerous and poisonous, she's no longer the same mary who is sweet, caring and kind.

Iyak lang ako ng iyak habang nakatingin sa paanan ko, revenge is not good. My chest began to tighten as my mind started to go haywire. 

I d-idn't know what to do and to say. I am shaking and my tears cannot stop falling.

Hindi ko alam na may hinanakit pala si Mary sa daddy ko, after all these years I thought we're okay. She's okay, pero ang dami niya palang kinikimkim na sakit. I couldn't help, I feel pitied at her and the same time I'm scared. Natatakot ako sa posible niyang gawin sa'kin. Natatakot ako para sa kanya at sa sarili ko.

"See? Your friend is broken and you didn't know that because you're selfish xenia! Sarili mo lang palagi ang iniisip mo! I really wanted to kill you right now, kung hindi dahil sa'yo ay hindi kami maghihiwalay ni Justine! You're the one who destroyed our relationship! Malandi ka kasi! And you deserve to die!" I'm selfish? Do I deserve to die? Sarili ko nga lang ba iniisp ko? I couldn't help but to ask myself. Na kahit ano palang gawin kong tama, para sa kanila makasarili ako.

I scream when mariz slapped me so hard, hindi pa ako nakakabawi ng suntukin niya ang mukha ko. Ramdam na ramdam ko ang agos ng dugo sa ilong ko.

"Kapag namatay kana mapapasaakin na si Justine and we'll live happily ever after." Demonyang tawa nito at kinalmot ako.

Fangirl Meets Idol Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon