Chaptet 20

1K 34 1
                                    

Xenia Starr Fuentes☝🏻

Xenia P.O.V

"What do you want to eat idol?" I asked justine when we finally came in the cafeteria.

"Nothing" He answered. Napa face palm nalang ako, kanina pa siya ganito. Ni hindi ko alam ang problema ng isang to! Kanina pa ako sunod ng sunod sa kanya.

"Eh bakit ka nandito? Kung wala ka naman palang bibilhin"

"Why did you leave ealier to my condo ha? Diba sabi ko ay hintayin mo ako?" Tanong nito at lumabas naman ng cafeteria. Napairap nalang ako at walang sabing sumunod dito.

"Nag text naman ako sayo ah?"

"I don't care! Dapat hinintay mo pa rin ako kanina."

"Something just happened." Agad siyang huminto at humarap sa akin.

"Something just happened? Awww kaya pala nakikipaglampungan ka sa dalawang lalaki kanina."

W-hat? Nakikipaglampungan? Agad akong napatawa sa sinabi niya.

"Seriously justine? Are you jealous?" Nakakalokong tanong ko dito, agad nanlaki ang dalawa niyang mata.

"No fucking way! Ba't naman ako magseselos?" Sabi nito at tumalikod na, nagsimula na naman itong maglakad.

"Kaya nga naman, bakit ka naman magseselos sa mga pinsan ko." Napahinto na naman siya sa sinabi ko at humarap sa akin.

"Cousins? Those two bastards is your cousins?"

"Yap." I popped the p. He looked at me and smiled widely. What's wrong with this guy? Kanina parang galit ngayon naman ay pangiti ngiti. Baliw!






~
Mabilis natapos ang buong school year. Ngayon first year college na ako! Ang bilis talaga ng panahon.

"Starr I need to go, my manager called me." Sabi ng idol ko. Nasa condo unit niya kasi kami ngayon, and I'm still his PA. Kitams? Nagtagal ako sa kanya kahit moody siya!

"Okay, just take care baka mahulog ka sa iba." Ngising sabi ko at inayos ang buhok niya.

"Baliw"

"Sayo." I smiled at him. Mas lalo akong napangiti ng makita ang namumulang tenga niya. He's blushing! Dali dali itong umalis at malakas na sinarado ang pintuan.

Tumayo ako at pupunta na sana sa kusina ng biglang bumukas ang pintuan at pumasok si mariz. A-nd she look so angry.

"Walanghiya ka! Napaka landi mo!" Sigaw niya at malakas akong sinampal. Napahawak ako sa pisnge ko ng maramdaman ang hapdi nito. Shit!

"Ano bang problema mo? Ha?" Sigaw ko din sa kanya.

"Isa kang ahas! Ng dahil sayo kaya nakipag hiwalay si justine sa akin." She answered while glaring at me.

"Paulit ulit nalang ba tayo ganito mariz? Baka nakakalimutan mong matagal ng nakipag break sayo si justine at hindi dahil sa akin yun. He have a reasons that's why he left you." I answered. Eh totoo naman eh, bakit kasi ako ang sinisisi niya sa pakikipag break ni justine sa kanya? And yap, you read it right? Wala na sila ni justine, matagal na. Pero ang pinsan kong to paulit ulit na pumupunta dito at isisi sa akin lahat. Ni hindi ko nga alam kung ano din ang rason ni justine.

"Because you're slut! Mang aagaw ka! Malandi!"

"Sabihin mo na ang lahat sa akin, hindi naman magbabago na wala na kayo ni justine." I playfully smiled at her.

"Watch your words. In hindi mo alam ang mga sekreto ni justine." Ngising sabi nito at lumabas ng condo ni justine.

Hindi ko alam pero bigla akong kinabahan sa sinabi ni mariz. Pero lahat naman ng tao may tinatagong secreto right?

Fangirl Meets Idol Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon