Xyz's POV:
"Ang sakit naman ng ulo ko, feeling ko tuloy magkakasakit na ako. I opened my eyes then I'd checked the time of my phone and its already 10:30am, haaayssss! Napatingin ako sa katabi ko pero wala na ito. Feeling ko nilayasan na naman niya ako, tutal gawain naman nya yan talaga lalo na pag andito si Ryle. And speaking of Ryle, I'm gonna call him later to tell him that, I'm absolutely back so that he'll gonna join us here in Trive's condo so that we can hang out and bonding together, just like reunion on the 3 of us. Hmmm, makaligo na nga lang, mamaya ko nalang siya iinform." *smile*
*after 15mins. sa rest room
"Finally! What a quick shower. I'm hungry already kaya binilisan ko na. Nakapagbihis narin ako. Paglabas ko diretso agad ako sa kitchen, and may nakita ako dun na mga pagkain, I think nagluto si kuya Trive ng b'fast. Makakain na nga."
Third Person POV:
"Habang kumakain si Xyz, may narinig naman si Trive na mga tunog; tunog ng mga kubyertos. Naisip siguro ni Trive na baka gising na si Xyz, kaya't minabuti na niyang pumunta sa kusina para tignan ito. At hindi nga ito nagkakamali. Nasabi nalang niya sa isip at sa sarili nya na, "I think she's getting thinner by this time, stressed maybe? tsssk! Pinapabayaan na niya ang sarili at kalusugan nya. Masyado siyang seryoso sa trabaho niya kung tutuusin man kahit hindi na siya magtrabaho pa, dahil hindi naman siya mahirap. Kaya na niyang mamuhay ng normal hindi yung pinapagod niya ang sarili niya, para sanpa't andito ako palagi sa tabi niya para sakanya?"
Nung makalapit na si Trive sa pwesto ni Xyz, nagulat ang dalaga sa ginawa ng lalaki sakanya, 'hinalikan lang naman siya sa pisngi' sa isip isip ng dalaga "sh*t ! Hindi ako prepared sa ginawa niya, kung pwede lang gumanti eh, kaso puno ng tinapay at bacon ang bunganga ko sa kinakain ko kasi nga gutom na gutom na ako."
Inirapan lang siya ng dalaga sa ginawa niya, at tumawa lang ang lalaki sakanya. Habang kumakain ang dalaga, nakatitig lang ang lalaki sakanya at parang naiilang ang dalaga sa ginagawa nung lalaki. At hindi na nakapagpigil ang dalaga, nginuya nya muna ang kinakain nya bago ito nagsalita......Xyz's POV:
"What now? Don't give me a stare nor glaring at me. It's pathetic ,you know. And I hate it!"
'Biglang tumawa ng malakas si Trive sa sinabi ni Xyz at umirap nalang ito sakanya' Knowing that, madali lang mairita si Xyz pag tinititigan mo ito ng matagal habang kumakain ito.
"So what now again T? May kasalanan kapa sakin, anong problema mo at nagpakalunod ka sa alak? Tell me, brokenhearted ka ba? Wala naman akong nabalitaan na may gf ka. So totoo nga ba yun?"
Trive's POV:
*Sa isip isip ko*
-Hindi niya lang alam na siya ang dahilan kung bakit araw araw akong nagpapakalasing dahil, I missed her so much, that's why."Of course not, I don't have any other girls except you My little Princess. Stressed lang sa work kaya napainom ako ng marami last night, and sorry ikaw pa pala ang nang-uwi sakin dito and I didn't know na uuwi kana pala dito. You didn't told us even si Ryle hindi niya alam..
"Sorry kuya, I just wanted to surprised both of you sana, eh ang kaso ako ang nasurprise dahil tinawagan ako ng bartender sa bar, kaya I had no choice para puntahan ka at iuwi dito sa condo mo. So ano na? Party naba tayo? Call kuya Ryle too para makapagbond na din tayong tatlo, I'm very excited." - XYZ.
Author's Note:
Kung hindi nyo po naitatanong may mga gamit sina Ryle at Xyz sa condo ni Trive, at gayundin naman sina Ryle at Xyz sa kanilang mga condo. Oh diba? Super close silang tatlo. Parang magkakapatid na nga sila sa closeness nila sa isa't-isa.
YOU ARE READING
The Half Breed
LosoweIt's all about power, wealth, dignity, sacrifice, trust, love, hope; And full of LIES.... What do you think will happen? LET'S START THE STORY... :)