Chapter 12 ( You!? )

0 0 0
                                    

Third Person's POV:

"Makalipas ang isang oras kalahati, dumating na din ang inihintay ng CEO na si Ms. Dria Xyz ng Park and  Radcliffe Groups na si Mr. Lee mula sa Smith and Lee Groups. Nagulat si Xyz nung nagring ang telepono sa kanyang mesa habang nagrerevise ng mga papeles, tumawag ang kanyang sekretarya mula sa kabilang linya para sabihin na dumating na ang bisita nila. Sinabi nalang ni Xyz sa kanyang sekretarya na ihatid siya sa 50th floor sa kanyang mini conference room para doon mag-usap para sa transaction nila. Hindi nagtagal hinatid na niya ito sa floor kung saan ang opisina ng CEO nila."

Ziek's POV:

" Seriously, 50th floor is the office of the CEO huh?" *taas ng kilay* 'habang kausap niya si Secretary Kim.'

Zenny's POV:

"Aaah, yes sir. Sakop nya pong lahat ang 50th floor, sakanya lahat po ng mga kwarto doon dahil masyado pong workaholic ang boss namin, kung minsan dito narin po siya natutulog para lang matapos ang trabaho niya."

Ziek's POV:

"Natutulog? Here? In her own office *Hahahaha* it's unbelievable huh. I didn't know that."  *smirked*

Zenny's POV:

"Aah. Eeh. Ano sir, kung pwede po huwag niyo nalang sabihin sakanya na nabanggit ko sainyo na natutulog siya dito minsan, baka kasi tanggalin na niya ako sa trabaho ko, nakoo." *Hehe*

Ziek's POV:

"TSSSK! Nah its fine. Don't worry. Hindi ko yun sasabihin sakanya." *smirked*

Xyz's POV:

"May kumakatok sa pintuan ng opisina ko at pumasok ito para sabihin na nasa mini conference room na si Mr. Lee. Sinabi ko nalang sakanya na susunod nalang ako doon at pwede ng bumalik si Zen sa trabaho niya sa baba. Nung nakapasok ako sa conference room, may lalaking nakatayo at nakatalikod habang nakatingin sa labas, sabi ko sa isip-isip ko; 'so he must be Mr. Lee, ang taong VIP masyado tssk.' Nagsalita na ako para malaman niya na andito na ako.
'Good morning Mr. Lee *wide smile* so can we start now the about the projects?' Unti-unti itong humarap sa direksyon ko at para siyang nagulat nung nakita niya ako. Sabi ko sa sarili ko, 'May mali ba sa akin? May dumi ba ako sa mukha'? Para matanggal ang tension sa aming dalawa *ahem ahem, excuse me Mr. Lee?* hanggang sa bumalik ang kanyang systema ngumiti ito ng nakakaloko at sabay sabing, "It's YOU?" *grin* kinilabutan naman ako sa sinabi niya. Ano kayang problema nito, masyado ba akong maganda na business partner nya para sabihan niya ako ng, "It's YOU!?" tsssk.
Hanggang sa umupo na kaming dalawa at nag-usap tungkol sa proyekto na gagawin namin at sa kompanya ko. Hindi naman siya mahirap kausap dahil bawat detalyeng sinasabi ko sakanya ay may mga suggestions siya dito. Hanggang sa binasa niya yung mga proposals at nagkapirmahan nadin ng kontrata. Pagkatapos nun, nagpaalam na kami sa isa't-isa. Dahil ako ang unang lalabas sa conference room bigla siyang nagsalita ng, 'You don't even remember me huh?  Ms. Bumper?'. Doon ako nanigas sa sinabi niyang Ms. Bumper? Bakit masiyado bang malaki ang hinaharap ko kaya tinawag niya akong Ms. Bumper, halos mamula ako sa sinabi niyang iyon. Hindi ko siya maintindihan. Kaya pinilit ko munang kalmahin ang aking sarili bago ako humarap sakanya at nagsalita ng , 'EXCUSE ME? ARE YOU REFERRING TO ME?' hindi ko napigilan ang sarili ko sa pagtaas ng tono ng boses ko, dahil pakiramdam ko namanyak ako sa sinabi niyang iyon. Bigla lang siyang tumawa at umismid sa akin ng nakakaloko.

The Half BreedWhere stories live. Discover now