Chapter 2 (Welcome Home)

0 0 0
                                    

Xyz's POV:

Thank God, we're landed. I missed my hometown, Hi Philippines it's been 2 years. Nakakatuwa naman, kasi parang kelan lang nasa Europe ako at States para sa ribbon cutting ng mga branches namin doon. Naging busy ako masyado, hindi ko na nakakausap yung dalawa kong kuya, I really missed them. Hindi muna sumamang umuwi sina Mom at Dad, as usual busy sa buhay nila dahil nasa Africa ngayon for another success of our company. Hindi na ako magtataka kung bakit wala akong kapatid. Busy sa mga buhay nila. Pinaiwan ko muna yung secretary ko doon para naman kahit andito na ako sa Pinas may magmamanage parin sa mga branches namin out of the country. And I trust Zen. Hayssss!

*kring kring*

Sa kabilang linya:

"Hello ma'am, kamag- anak niyo po ba si sir Trive? Kasi po lasing na lasing na po siya dito sa bar namin, kaninang umaga pa po siya dito nung nagbukas kami hanggang ngayon 3am na. Nag-aalala na kasi po ako maam, kasi mag-isa lang siya, concern lang po ako ma'am. Itetext ko nalang po yung address." -bartender

"Yes, what? Are you sure of that? Wala ba siyang kasama?  Okay, I'm coming. Thanks anyway."

Kararating ko palang dito sa bansa, problema na agad. Ano bang nahithit nun at nagpakalasing siya masyado. Wala naman akong nababalitaan na may gf na sya o kung may problema sa office nila. Gayun din kay Ryle, it's been a months ng hindi ko sila nakakausap dahil busy ako. At alam naman nila iyon. Ang pinagtataka ko lang kung ba't siya nagpakalasing ng ganun. Tsssk!

*beep-beep* (1 msg. received)

#123 Kagandahan St.(Taguig City)
Gene Bar and Club house

"Talagang sinusubukan niya ako, ang layo naman pala ng bar na iyon, pagod na nga ako tapos magbibyahe na naman ako para sa lokong iyon tsssk! Pumara na ako ng taxi and finally otw na ako sa bar. Hintayin mo lang ako Trive, pepektusan talaga kita. Grrrrr! "

The Half BreedWhere stories live. Discover now