-ANGEL POV-
Its been a month.. talagang naka recover na ako.. nakakapasok na ulit ako pero ang hirap makasabay sa mga lessons.. ilang weeks din kasi akong absent.. at worst, ilang exam, quizzes at activities ang na skip ko.. sigh.. ok na kami ni Nicole.. were friends at humingi na rin sya ng maraming sorry sa akin.. katulad ng pagpapatawad ko kay Josh, pinatawad ko na din sya.. she really changed.. hindi na spoiled brat ang tingin sa kanya ng klase.. and seems like nagka-ayos na din sila ni Josh.. Nakakatuwa.. Ayos na ang lahat.. Sigh. pero.. someone also changed a lot.. Kevin.. after the day na nagising ako.. hindi na ulit sya bumisita sa hospital.. at mula ng bumalik ako sa school, hindi nya ako pinapansin.. iniiwasan nya ako.. suddenly he changed?! I admit it! I really miss him! Yung dating sya! Pero naalala ko lang.. bago pala ang aksidente, hindi na kami nagpapansinan.. Pero iba yung presence nya ngayon..
“Angel, Can we talk? Tanong ni Josh sa akin.
“Oo naman :)” pumunta kami sa canteen at nag-usap..
“Angel.. can I court you?”
“Josh? Are you serious?”
“Yes.. pwede ba? I still love you..”
“Amm.. Josh.. sorry.. wala na kasi akong feelings para sayo..”
“Ok lang Angel.. Gusto ko lang sana subukan maibalik yung dating tayo..”
“Sorry Josh.. ayoko pa sigurong pumasok sa isang relasyon.. sorry..”
“Ah.. ok lang.. naiintindihan kita Angel.. Maghihintay ako..”
“Salamat Josh.. Sana walang magbago sa friendship natin…pwede ba yun? I want to be your friend until the end”
“Oo.. sige.. syempre.. hehehe”
“Salamat talaga Josh” then I hugged him :>
Nalaman ko ang section ko for next school year.. its sad na mahihiwalay na ako sa mga kaklase ko.. new set of classmates sigh. I don’t know.. I wish I can make new friends again.. hindi ko sya makita sa list.. sigh. I check the other list and I saw his name there.. hindi na kami classmates..
“Hey Angel! Were classmates! Look!” sabi ni Michelle
“Hala! Wala ako! Ouch! Hindi na tayo classmates!? Pwede ba magpalipat na lang ako!!” sabi ni Andrea
“Ano ba yan.. pero hindi naman yun magiging hadlang sa pagkakaibigan natin! Tama ba?” sabi ko sa kanila
“Aba! Syempre naman!!” tapos nag group hug kami :)
Sigh.. ilang araw na lang bakasyon na… nakakalungkot dahil hindi parin nababalik yung dating friendship namin ni Kevin.. Ewan ko.. I feel sad… parang kulang pag wala sya.. I feel pained when I saw him with the other girls… but I know this feeling is because he is my best friend.. :/
-KEVIN POV-
Shes smiling.. shes sad.. shes frustrated.. shes confused.. sigh.. ito na lang nagagawa ko.. ang tignan sya mula sa malayo.. mula ng araw na nagising sya.. I need to avoid her.. it is the consequence.. minsan iniisip ko nagkataon lang yata ang lahat.. pero I don’t want to cheat someone who has a power.. maybe it is destined..
Gutom na ko.. I decided na pumunta sa canteen.. but there, I saw Angel and Josh.. magkayakap sila.. I just feel some pain.. it really hurts when you see the person you love is with her love one.. </3
Pinilit kong mawala yung feelings ko para sa kanya.. pero ang hirap talaga.. parang habang tumatagal, mas lalo pa akong nahuhulog sa kanya..
Hmm? Shes sad? But why? I saw her in front of the list ng mga section namin for next school year.. I wonder why.. nang makaalis sila, pumunta na ako sa mga list.. I saw her name pero wala ako sa list na yun.. I check the other list and I saw it there.. hindi na pala kami magkaklase..
I think all of this is destined.. ito na siguro ang pwedeng maging paraan para makilimutan ko yung feelings ko para sa kanya..
Oh, Someday we’ll know
If love can move a mountain
Someday we’ll know
Why the sky is blue
Someday we’ll know
Why I wasn’t meant for you...
“Angel, sana nakikita mo rin yung buwan ngayon.. ang ganda… kung naririnig mo man ako ngayon.. i want to say sorry dahil iniwan kita bigla.. kung para naman tayo para sa isat isa.. tayo din sa huli.. pero kung hindi naman.. ayos lang din naman yun diba.. atleast you became a part of my life.. you teach me some rare things and im really happy for that.. i love you… goodbye..”
-NICOLE POV-
Hindi ako makatulog.. i decided to went outside the house.. sa paglalakad ko, nakita ko si Kevin sa playground na malapit lang sa bahay namin nakaupo sya sa swing at tila ang lalim ng iniisip..
“Hoy Kevin! anong ginagawa mo dito?”
“Ikaw pala Nicole.. nagpapahangin lang.. hindi kasi ako makatulog.. ikaw? anong ginagawa mo dito?” sa bagay malapit lang din kasi ang bahay nya dito.
“Hindi rin kasi ako makatulog… pwede ba tumabi?”
“Sige lang.. hindi naman ako may ari ng playground na ‘to”
“Hmm.. naalala ko lang Kevin.. seems like you forgot something?”
“Ano naman yun?”
“Hahaha nakalimutan mo na nga.. amm.. before the accident.. we have a conflict right? i want to say sorry sa mga pinakita ko sayo.. sigh. nasaktan lang kasi ako at umasa..”
“Naku Nicole!! tama lang naman siguro yung mga naipakita mo sa akin dahil maling mali ako noon.. sorry for that Nicole.. pero sa totoo lang.. crush naman talaga kita..” haha namula sya bigla sa sinabi nya
“Oo na! crush mo na ako.. pero hindi ako yung mahal mo right?”
“Naku naman!! mukhang may alam ka ah!!”
“Ahhaha ano ba Kevin! ako pa! malakas yata pakiramdam ko sa mga ganyang bagay! :)”
“Shh… wag ka maingay!!
“Opo ^-^”
“Salamat Nicole ha.. you became a good friend to me even i hurt you..”
“Hurt hurt.. ahhaha pero serious, we need to move on for everything happened this year.. malapit na magbakasyon.. sigh.”
“Oh? bakit ka naman napabuntong hininga?”
“Kasi naman!! magkakahiwalay na tayo ng section nila Angel!!”
“Oo nga..”
“Pero hindi naman siguro yun makakahadlang sa friendship natin na nabubuo pa lang. Sa isang school parin naman tayo! for sure we will see them parin naman.. :D “
“Tama..”
“Naku! masyado na pa lang late! sige Kevin uwi na ako ha..”
“Hatid na kita.. hindi safe maglakad mag-isa ng ganitong oras” Inihatid nga ako ni Kevin sa bahay..
“Salamat sa paghatid ha.. ingat sa pag-uwi”
“Sige :)”
Hindi ko inaasahang makaka-usap ko sya ngayong gabi.. sigh.. i decided to hide my real feelings for him.. i know that he really love Angel.. ayoko ng makagulo pa.. masyado ng maraming ang nasaktan ng dahil sa akin.. time can heal all wounds.. kaya ko naman sigurong kalimutan ‘tong feelings ko para sa kanya..
-JOSH POV-
Ang bilis ng araw.. 3rd year na agad kami next school year? kaklase ko parin si Angel.. siguro yun na ang chance ko para mapatunayan ko ang sarili ko sa kanya..
Even Angel refused my courtship, walang magbabago.. i still love her.. umaasa ako na isang araw, magiging ok na ang lahat sa amin.. wala ng ilangan na mangyayari sa amin..
(A/N: Someday we’ll know, Pakinggan nyo po!! :D :D)
BINABASA MO ANG
Long Time Crush
Teen Fiction"Ang tunay na nararamdaman hindi dapat pinipigilan dahil minsan mas lalo itong lumalala." This story is about two people who love each other but always using their minds and never listen to their hearts. Will they use their mind until the end or lis...