Chapter 18 (Time)

11 0 0
                                    

-ANGEL POV-

“Kevin, kamusta?” tanong ko sa kanya ng Makita ko sya sa bench sa tapat ng building naming.

“May lagnat ka ba Angel?”

“HA? Lagnat? Wala. Bakit?”

“Hindi normal na pansinin mo ako eh.”

“Ahahha loko loko! Oh tubig! Mukhang ang lalim ng iniisip!”

“Hindi nga, seryoso ako. Ngayon mo lang kasi ulit ako pinansin at kina-usap,”

“Eh kasi ikaw, hindi mo rin ako pinapansin kaya hindi rin kita pinapansin!”

“Grabe.. ganoon din kaya ang alam ko! Hindi kita pinapansin kasi di ka namamansin!! XD”

“Ahahhahha XD”

“Ok lang ako! Ikaw kamusta?”

“Ok lang din!! Malapit na graduation!”

“Oo nga eh..”

“Oh! Gift ko sayo! Remembrance! Para maalala mo bsetfriend mo.” Iniabot ko sa kanya yung keychain na binili ko para sa kanya.

“Ahahah Sige itatago ko to. Salamat ha.”

“HOY Angel!!!! Tara na!! Kung sino raw ang mahuling pumasok sa room ngayong araw may punishment kay maam!! 5mins before bell!!!” sigaw ni Hannah sa akin habang tumatakbo sya.

“Hala oo nga pala! Sige best una na ako ha!! BYE!!”

“Sige best salamat ditto ha!! Ahahhaha” iniwan ko na si Kevin at tumakbo na pa puntang room. Loko yun! Pinagtawanan pa ko!! XD

-KEVIN POV-

Angelica Mae Dela Cruz. Rare talaga syang babae.. she just gave me a keychain.. keychain na ang shape ay angel. Masaya ako na pinansin nya na ulit ako. Atleast bago ang graduation, nagka-ayos kami kahit bitin yung pag-uusap namin.

“Hey Kevin!” napatingin ako sa likuran kodahil sa tumawag sa akin.. si Nicole.

“Nicole..”

“Friends?” sabay abot nya sa akin yung kamay nya. Sign for friendship.

“Sure. Friends! Thank you Nicole” i hug her.. natutuwa ako dahil napatawad nya ako.

“Ahahah wala yun! Tara na! Mag bell na oh!!”

“Ahahha oo tara tara.”

Hindi lang si Angel. Pati si Nicole nakipag-ayos na.. Ang sarap sa pakiramdam.

Ilang araw ang lumipas at dumating ang graduation day. Binigay ko yung gift ko kay Angel bago kami umuwi. Pagkatapos ng graduation day ay wala na akong naging balita kay Angel.

Ang ganda ng buwan ngayon.. Lumabas ako ng bahay para magpahangin kaya ditto ngayon sa playground naka tambay.

“Hoy Kevin!”

“Oy Nicole! Gabi na ah. Anong ginagawa mo ditto? At bihis na bihis ka yata, saan ang lakad?”

“Ahahah daming tanong ah! Hmm. Paupo nga muna!”

“Ahahah sige lang.”

“I’ll miss this place.”

“Ha? Bakit naman?”

“Hehe sa New York na kasi ako mag-aaral.”

“Ang layo naman!”

“Ahahhaha oo nga.. pero kailangan.”

“Naku! Talagang ma-miss mo ‘to!”

“Ahahah oo.. Pero maiba lang Kevin, yung nararamdaman mo ba kay Angel.. Ipinagtapat mo na?”

Long Time CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon