-ANGEL POV-
"If you can do it today, do it. Never take the reason that there is always a tomorrow waiting for you because we don't know what will happened next." Our teacher said before she leaves the classroom.
Sigh. Recess na! Di nanaman ako makakain. Nakalimutan ko nanaman 'tong homework ko sa Math! Tss. >.<
"Angel! Tara kain na tayo!" yaya ni Andrea.
"Looks like di ka nanaman kakain.. haha tama ba?" Michelle just realized.
"Hehe. Oo.. Sige na.. Kain na kayo.. Di rin ako magpapabili kaya wag na kayo mag-alok ^-^"
"Di naman kami nag-alok ah.. ahahha joke lang ^-^. Pero sure ka? Ayaw mo talaga?" Tanong ni Michelle.
"Ay ang kulit. Sige na kain na kayo wag nyo kong alalahanin ^^"
“Oh sige sure ka ahh.. Pag nagutom ka text mo na lang kami.. Kasi next time wag mo ng kalimutan yang Homework natin!" sabi ni Andrea
"Ahahah opo.. Sige na.. ^^"
"Sige!! Kaya mo yan! Ahahah :D" tapos umalis na sila.
--------------------------------------------------
Yes sa wakas natapos rin! Sigh. Di ko na talaga kakalimutan next time! :D
Kruuu.. Awtsu.. Kumukulo na tiyan ko.. Nakakagutom talaga ang Math problems >.<
"Oh!" O_o ha? Biglang may naglapag ng pagkain sa desk ko.. Tinignan ko kung sino..
"Thanks but no thanks. >.< " galing kay Josh.
"Narinig kong hindi ka kakain saka yang tiyan mo ang ingay na. Wag ka mag alala wala yang kapalit kaya kainin mo na yan." sabi nya sa akin na hindi tumitingin at umupo na sa tabi ko.
kruuuuuu Naku naman oh.. Ingay mo naman masyado.. Napangiti tuloy sya.. Nakakahiya! Sigh. gutom na talaga ako. Kinuha ko na yung burger at kinagatan.
"Salamat.." sabi ko sa kanya pero walang response.
Halos 1 year na rin pala... Sigh. Napatawad ko na yung mga kaklase ko.. Siguro ito narin yung time para patawarin ko sya.. ARGH!! bukas na lang!! Di ko alam sasabihin ko.. Di ko alam saan magsisimula.. >.<
"Ah.. Angel.." Nagulat ako ng biglang syang magsalita..
"Ah.. ehh.. bakit??"
"Pwede ba--"
Kringggggggggggggggggggggggggggg
"Ahahahha anong sinasabi mo? Hindi ko narinig.." lakas kasi ng impact ng bell dito sa room. doon kasi sa mismong wall sa labas naka attach yung bell >.<
"Ahhahah panira naman yung bell Sabi ko kung pwede bang iba--"
"ANDYAN NA SI MA'AM!!!" sigaw nung mga kaklase naming galing sa labas na katatapos lang mag recess ^^
"Ahahaha ano yun? XD"
"Usap na lang tayo mamaya after class Tss. nandyan na si maam terror. Pwede ba?"
"Ahahah sige sige ^^" Ang cute talaga nya pag nahihiya.. Siguro nga time na para magka-ayos at patawarin ko na sya..
Past is past. at tama nga naman yung sinabi ni maam kanina.. Kung kaya mong gawin ngayon, gawin mo na. wag mo nang hintayin ang bukas ^^
--------------------------------------------------
"Oh. Burger." Abot nya sa akin.. Dumiretso kasi agad kami dito sa playground after class. ^^
"Di ka parin pala nagbabago.. Burger parin paborito mo.. " halos mahinto ako sa pagkagat sa burger dahil sa mga sinabi nya.
"Ang sarap eh.. :D"
"Ahahah sa bagay.. Tama ka.." But then..
"Ammm Josh... Hindi pa ako nakakapag sorry sayo doon sa nangyari last year.. Sorry ha.. Sana mabalik natin yung friendship natin.."
"Sigh.. Sabi nga nila, Past is past.. At oo naman.. Sana maibalik natin yung friendship natin.. Pero amm.. Angel.. Can you give me the reason kung bakit nagalit ka sa akin at tuluyang umiwas?”
"Amm Josh.. Nung araw na nasigawan kita.. Nalaman ko na yung totoo.. Pero ok na.. Napatawad na kita.. Promise!"
"Ha? Anong totoo?"
"Yung tungkol sa plano nyo ni Nicole.. Na trip lang lahat ng pinapakita mo sa akin.."
"Ha? Teka.. Kanino mo nalaman?'
"Amm.. Narinig ko kasi kayo ni Nicole noon na nag-uusap.. At narinig ko na plano nyo lang na mapasagot ak--"
"Teka... Narinig mo? Bakit mo ako iniwasan? Ayaw mo ba yu---"
"Ha? Ano? Anong pinagsasabi mo.. Syempre iiwasan kita sa mga narinig ko.. ARGH! tama na nga Josh.. Tanggap ko na.. Wag ka n---"
"Wait wait.. Kung hindi ako nagkakamali.. Yung araw na 'yon nag-away kami ni Nicole kasi pinili kong ihinto na yung pagpapanggap ko.. Kasi i really fall for you.."
"Ha? Paano nangyari yun.. I heard it.. Nicole said that hows the plan? Kung napasagot mo na ako.. Then you just replied the exact words... It reminds me! About dun sa plan-- Then i dont know.. I just run.. Naku! ayoko talaga ng Flashbacks.. hayaan na natin yun! I really forgive you ^^"
"Pero Angel... Hindi mo narinig yung mga sumunod kong sinabi.. That is i want to stop the plan 'coz i really love you.. :( " ouch.. suddenly i feel some pain in my heart... Bakit hindi ko sya pinatapos noon..
"Amm.. Josh.. SORRY! I really Sorry! i dont know th--" my tears burst out.. iyak ako ng iyak na parang bata. Suddenly he hug me.. :'(
"Sorry din Angel.. Hindi ko alam na 'yun ang dahilan.. Sana hindi ako napagod.. Sorry.." I heard his voice cracking.. i feel the tears in my arms.. we cry.. a lot of tears flow but it is because of happiness..
"Josh sorry talaga ha.. tumagal pa ng ganito.. hindi lang pala tayo nagkaintindihan.. nagkamali lang ako.." tinanggal ko na yung pagkakayakap nya sa akin.
"Ahahah tama na nga yang sorry.. Ang drama natin.." He wipe my tears..
"Oo nga.. ahahhah tama na nga 'to XD"
Tapos nag-asaran kami ng nag-asaran hanggang sa nahimasmasan na kami.. Sigh. ang saya saya talaga.. Ayos na kami ni Josh.. Para bang natanggalan ako ng tinik sa puso!
On the way na ako pauwi.. Medyo late na kasi.. Napasobra kami ni Josh sa drama.. ahahahh dapat ihahatid nya ako kaso tumawag yung mother nya at pinapauwi na sya.. so i said na ok lang.. pero babawi daw sya next time.. ahahha ang saya ko talaga.. ^^
Hmm?? Si Nicole ba yun? Mukhang maraming iniisip..Wait!
"Nicole!! Hey!! Watch Out!!!" hindi nya ako marinig kaya dali dali akong tumakbo papunta sa kanya and i push her away from the car... But after that.. A sudden light strikes..
BINABASA MO ANG
Long Time Crush
Dla nastolatków"Ang tunay na nararamdaman hindi dapat pinipigilan dahil minsan mas lalo itong lumalala." This story is about two people who love each other but always using their minds and never listen to their hearts. Will they use their mind until the end or lis...