Chương 4: Công việc đầu tiên
Edit: Hyukie Lee
Nếu phải làm trợ lý cho Quý Miện, đương nhiên phải tìm hiểu về người này trước. Vừa về tới nhà Tiếu Gia Thụ liền mở máy tính lên search tin tức, sau đó khiếp sợ luôn: Quý Miện là ảnh đế đầu tiên trong quốc nội nhận được Kim Mã, Kim Tượng, Kim Kê, Bách Hoa, Hoa Biểu tại lễ trao giải Đại Mãn Quán; đồng thời cũng nhận được rất nhiều giải lớn ở nước ngoài, còn nhiều lần nhận giải Diễn viên xuất sắc nhất từ Oscar, lý lịch quả thực khoe khoang đến không có bạn bè. Nhân phẩm thì càng không thể xoi mói, dẫn dắt hậu bối, tôn kính tiền bối, ai gặp khó khăn đều được giúp đỡ, nhân duyên tốt đến bùng cháy, bình thường tùy tiện đăng một cái status, bên dưới được vô số nhân vật có tiếng bình luận, có thể nói là nhất hô bá ứng. Tài nguyên trong tay đều là đỉnh cấp, mỗi một bộ phim đều là kinh đển, ngoại trừ chính hắn, người ngoài căn bản không thể nào qua nổi...
Tiếu Gia Thụ yên lặng xem xong tư liệu cấp trên, hồi lâu sau mới thở dài nói: "Người này so cool!" Y rất muốn xem hết tất cả những bộ mà đối phương tham gia, nhưng thời gian quá mức vội vàng, cũng chỉ có thể vội vã nhớ tên, đợi sau này từ từ thưởng thức, sau đó liền bắt đầu nghiên cứu công việc trợ lý ngôi sao. Nói cho cùng, Tiếu Gia Thụ cũng không phải fan Quý Miện, có thích tác phẩm của hắn hay không không quan trọng, nhưng có thể hoàn thành tốt công việc không mới là quan trọng nhất.
Trợ lý người nổi tiếng đại thể chia làm ba loại, một là dạng bình thường, như thư kí phụ trách công việc hằng ngày, hai là chiến lược, chịu trách nhiệm lập kế hoạch, quan hệ công chúng và các vấn đề khác, đồng thời cũng là người đại diện, ba là dạng bảo mẫu, phụ trách chăm sóc cơm nước quần áo sinh hoạt hằng ngày của ngôi sao. Quản lý chiến lược thuộc về mảng phức tạp nhất, nhưng đồng thời cũng là bước đệm để phát triển tốt nhất, có thể học được rất nhiều thứ hay. Đương nhiên, Tiếu Gia Thụ rất vừa lòng chức vị quản lý chiến lược này, nhưng sau khi xem qua yêu cầu công việc lại có chút thấp thỏm.
Nếu muốn làm tốt quản lý chiến lược, đầu tiên phải có tính nhạy bén trong tin tức sự kiện, có khả năng lập kế hoạch dự án tốt và khả năng tổ chức; thứ hai phải có các mối quan hệ, tài nguyên trên mảng truyền thông lẫn internet, phải có đầu óc tư duy logic rõ ràng, kĩ năng giao tiếp cá nhân tốt, có khả năng sử dụng các loại phần mềm và internet; tiếng Trung vững chắc, thành thạo ngoại ngữ, kĩ năng thông cáo báo chí và soạn văn bản, cuối cùng là khả năng lập kế hoạch tốt và năng lực đàm phán.
Tóm lại, quản lý chiến lược không phải thứ dễ gặm, ngược lại, nó cần một hệ thống kĩ năng toàn diện mới có thể bộc lộ tài năng. Tiếu Gia Thụ đối chiếu từng cái, sau đó tuyệt vọng phát hiện: yêu cầu kinh nghiệm, không có; yêu cầu tài nguyên truyền thông, không có; yêu cầu tiếng Trung vững chắc, ra nước ngoài từ nhỏ lại càng không có; thứ duy nhất có thể đảm nhận được đại khái là năng lực đàm phán và khả năng tổ chức. Nhưng đến hai cái duy nhất này Tiếu Gia Thụ cũng không chắc chắn, vì dù sao y chưa bao giờ làm công việc bên mảng này, không biết có thể khai phá tiềm lực hay không.
Thì ra ngay cả công việc "Trợ lý" nghe vào rất đơn giản như vậy, mà muốn làm tốt cũng quá gian nan, vậy mình dựa vào đâu vừa mới tốt nghiệp liền muốn vào Tiếu thị làm việc? Chính mình có thể thắng được bản thân hay không? Chính mình có năng lực ấy không? Tiếu Gia Thụ nhìn chằm chằm màn hình vi tính, tâm sự chất đầy đáy lòng mấy tháng trước hầu như tan hết. Mấy ảo tưởng "Chói lóa về nước, thuận tiện đại triển thần uy, cuối cùng để ba ba, anh hai, ông nội nhìn mình với cặp mắt khác xưa", giờ phút này đều cười trừ cho qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu em nói thế nào - Phong Lưu Thư Ngốc
RomanceTên: Ái ngươi nói như thế nào Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc Edit: Hyukie Lee Tích phân: 1,342,303,616 Văn án hoa hòe: Có người mới gặp lần đầu đã ghét, nhưng càng ở chung lại càng thích người ta. Có người lúc đầu rất yêu người ta, nhưng càng ngày lại...