Chương 10: Thăm bệnh

3K 182 51
                                    

Chương 10: Thăm bệnh

Edit: Hyukie Lee

Tiếu Gia Thụ cố nén đau đớn ăn xong súp bí đỏ, nhưng khi trở lại văn phòng liền nghe mình bị đuổi việc, vài tên trợ lý đang giúp y thu dọn đồ đạc. Nhìn thấy ánh mắt đồng nghiệp lén lút quăng sang, y cảm thấy cực kì oan ức, nhưng cũng biết hành vi tự tiện phong sát Lý Giai Nhi đã chạm vào ranh giới của Quý Miện, hắn phản ứng như vậy cũng không có gì đáng trách. Dù sao Quan Miện cũng là văn phòng của người ta, hắn muốn kí ai thì kí người đó, người ngoài không có quyền xen vào. Nếu không phải Quý Miện nợ chú Tu ân huệ lớn bằng trời, chưa chắc chuyện này đã thành công.

Tiếu Gia Thụ cũng không bất mãn với Quý Miện, nhận lấy thùng đồ từ trợ lý rồi rời khỏi công ty.

"Cậu cứ vậy mà đi?" Trợ lý vô cùng bất ngờ, thử dò hỏi: "Cậu không lên tìm tổng giám đốc chuyển công tác giúp hả?"

"Không, tạm biệt." Tiếu Gia Thụ lắc đầu một cái, trực tiếp bấm thang máy đến bãi đầu xe âm tầng một. Chuyện này y vốn là người không đúng, sao lại không mặt mũi đến chỗ chú Tu cáo trạng? Cuốn gói thì cuốn gói, hôm nào lại đi tìm một công việc mới. Mang theo tâm thái lạc quan, Tiếu Gia Thụ về nhà, tiếp tục trạch trong phòng chơi game. Nhưng lần này y đã học ngoan, không dám ăn thực phẩm rác rưởi nữa, mỗi ngày chỉ ăn cháo hoa, lúc này khoang miệng bị loét mới bắt đầu khỏi hẳn.

Sáng sớm hôm sau, Tiếu Định Bang nhìn em trai ngồi đối diện bàn ăn, bỗng nhiên mở miệng: "Gần đây em rất rảnh? Có muốn tới Tiếu thị làm không?"

"A?" Tiếu Gia Thụ đang chuyên chú gặm đùi gà nghe thấy lời này nhất thời chưa hoàn hồn, dáng vẻ trố mắc ngoắc mồm có chút ngu ngu.

"Không được, Tiểu Thụ mới vừa về nước, để nó chơi thêm chút nữa đi." Tiết Miểu mỉm cười từ chối. Thời điểm con trai vừa về bà rất muốn y ở lại Tiếu thị làm, nhưng sau khi bị lão gia tử và Tiếu Khải Kiệt gõ cho một gậy thật mạnh, bỗng nhiên bà liền nghĩ thông - so với tiếp tục để con trai ở lại nhà giam này, sống hết đời không chút tự do, không bằng buông tay để y thoải mái bay lượn.

Tiếu Định Bang liếc nhìn bà một cái, rồi quay qua nhìn chằm chằm em trai: "Em cũng nghĩ như vậy? Không làm gì cả, chơi suốt ngày?"

"Không a." Tiếu Gia Thụ không biết tại sao anh hai lại cho mình vào Tiếu thị, không phải ông nội và ba ba luôn kiên quyết phản đối ư? Nhưng y vẫn chưa bị dĩa bánh từ trên trời rớt xuống đập choáng váng, nghiêm túc suy nghĩ một chút rồi giải thích: "Hôm nào tự em đi tìm việc, không nhất định phải vào Tiếu thị. Em nhận ra những nghề khác cũng rất thú vị."

"Thật sao?" Tiếu Định Bang vuốt cằm nói: "Tất cả nghe theo em, có ý kiến gì nhớ nói một tiếng với anh."

Tiếu Gia Thụ không chắc anh hai đang thăm dò hay quan tâm mình, nhưng vẫn ngoan ngoãn đáp lại. Tiếu Khải Kiệt ngồi ở chủ vị tức giận nói: "Trở về mấy tháng, mỗi ngày chỉ biết chơi, lúc nào mới có thể hiểu chuyện. Anh mày lúc mười tám tuổi đã..."

Tiết Miểu nghe không vô, dùng sức đặt đôi đũa lên bàn, cười lạnh nói: "Lúc Tiểu Thụ về tôi kêu nó đi Tiếu thị làm, ông nói nó cầm cổ phần đàng hoàng ở nhà. Bây giờ nó đàng hoàng ở nhà, ông lại mắng nó không hiểu chuyện, chỉ biết chơi. Tiếu Khải Kiệt tôi hỏi ông, rốt cuộc ông muốn cái gì?"

Yêu em nói thế nào - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ