Chương 17: Tiếu thiếu gia tự mình biết mình
Edit: Hyukie Lee
La Chương Duy là đạo diễn chính của《 Sử đồ 》, trong vòng rất có tiếng, chúc rượu một ly mà nói hơn hai mươi phút, từ cốt truyện phim nhựa đến hậu kì tuyên truyền đến hi vọng bán được vé, nói cho một đống. Vì trong vòng ông rất có tiếng, đã từng nhận mấy giải đạo diễn xuất sắc nhất tại liên hoan phim quốc tế, ngay cả những nhân vật gạo cội cũng chỉ biết ngoan ngoãn ngồi nghe, thỉnh thoảng vỗ tay cho đạo diễn.
Nhưng trong những khuôn mặt sùng bái, cung kính, nịnh nọt, tươi cười, có một gương mặt càng ngày càng hôi thối, chính là Tiếu Gia Thụ mới vào nghề. Vì kịp nghi thức khởi động máy được cử hành lúc mười hai giờ rưỡi, vừa vặn là giờ cơm. Nghi thức kết thúc lúc bốn giờ chiều, mọi người làm quen lẫn nhau, nói chuyện phiếm, tạo quan hệ, sau đó đi quán cơm, thời gian đã qua bảy rưỡi tối. Mà Tiếu Gia Thụ quen dùng cơm lúc mười hai rưỡi trưa và sáu giờ chiều. Nói cách khác, cả ngày hôm nay ngoại trừ bát cháo hoa lúc sáng y không ăn được gì, bụng đói đến mức lép xẹp.
Y cũng muốn cười, thong dong chờ đợi bữa ăn, nhưng dạ dày trống trơn, dưới tình huống mỹ vị xếp đầy trước mặt, thực sự là không thể làm được! Tiếu Gia Thụ nhìn dĩa gà nướng cách đó không xa, tưởng tượng hình ảnh bỗng nhiên mình đứng lên, cầm nguyên con gà tọng vào họng đạo diễn, buộc ổng ngừng cảnh thao thao bất tuyệt lại. Ờ, tưởng tượng xong thoải mái hơn nhiều, có thể nhịn thêm năm phút.
Tiếu Gia Thụ gật gù, sau đó xoa bụng, vẫn chưa nhận ra Quý đại ảnh đế ngồi đối diện bỗng nhiên nhìn mình, vẻ mặt có chút quái lạ, phảng phất muốn cười mà bị kìm lại.
"... Chúc phim nhựa đại thành công." Cuối cùng đạo diễn cũng kết thúc, mọi người lục tục đứng lên.
Tiếu Gia Thụ gần như không chờ được nữa nhanh chóng giơ ly rượu, cụng một cái với Hoàng Mỹ Hiên và Hoàng Tử Tấn bên cạnh, sau đó gắp một miếng thịt vịt bỏ vào trong chén. Hoàng Mỹ Hiên lặng lẽ kéo tay áo y, Tiếu Gia Thụ không để ý, bới thêm mấy giá cơm mới nhìn sang, thấp giọng hỏi: "Chị Hoàng, đạo diễn nói xong rồi đúng không? Có thể ăn chưa?"
"Uống với đạo diễn, anh Quý, anh Hành một ly, nhanh lên." Hoàng Mỹ Hiên vừa nói vừa rót rượu cho Tiếu thiếu gia.
Thi Đình Hành, Quý Miện đều là nam một, nam hai của bộ này, cũng đều là ảnh đế cấp bậc đại già, hậu bối nên mời họ một chén, mà bọn họ có uống không lại là chuyện khác. Tuy Tiếu Gia Thụ ở nước ngoài nhiều năm, nhưng cũng không lạ lắm với lễ nghi bàn ăn Trung Quốc, cầm ly rượu kính đạo diễn, Thi Đình Hành và Quý Miện, ngoại trừ một câu "Chăm sóc nhiều hơn" cũng không còn gì khác.
Đối lập với Tiếu Gia Thụ, những người mới khác lục tục đi đến ba người, vừa kính rượu vừa lấy lòng, khen một câu tặng một câu tầng tầng lớp lớp, cho nên tính cách kiêu ngạo, không biết lễ nghi của Tiếu thiếu gia lại càng nổi bật.
Hoàng Mỹ Hiên có chút đau đầu, nhưng cũng không biết làm gì, mạnh mẽ trừng Tiếu thiếu gia đang đau khổ vùi đầu ăn một chút, sau đó hỏi nhỏ: "Em đang ăn gì đấy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu em nói thế nào - Phong Lưu Thư Ngốc
RomanceTên: Ái ngươi nói như thế nào Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc Edit: Hyukie Lee Tích phân: 1,342,303,616 Văn án hoa hòe: Có người mới gặp lần đầu đã ghét, nhưng càng ở chung lại càng thích người ta. Có người lúc đầu rất yêu người ta, nhưng càng ngày lại...