셋: Three

473 33 11
                                    

셋: Three

civ's point of view

fuck! i almost drop my fcking phone. who the hell is on my door?

i looked at my phone. it's already 11 pm in the evening. those idiots are really not tired huh? i can say that they're fcking lunatic especially cai who put a damn salt on the whole house. 

i sighed then stood up to see who's at the freaking door.

"what th--" i was cut off when i saw a woman who's standing infront of me. tangna, totoo yung sinasabi ni cai? damn this!

sisigaw na sana ako pero napansin ko na hindi naman nakawhite yung babae sa harap ko. duguan ang mga white lady diba? and they always wear white dresses, right?

i tried to touch her if she's real or nah. hindi naman siya gumalaw. she just stood there with her hair falling on her face kaya hindi ko makita ang mukha niya.

nang iangat niya ang mukha niya ay bigla siyang bumagsak kaya hindi ko kaagad siya nasalo. shit, mukhang malakas ang pagkakabagsak!

i carried her on my bed since it's the nearest place i know. i can't take her to the sala since there's a fcking salt there, thanks to cai! i tried to wake her up pero walang talab. i sighed. malaki naman ang kama ko kaya nilagyan ko nalang ng harang yung space sa pagitan naming dalawa.

where does she come from? this is an all boys dormitory for fck sake.

how the hell did she end up here? she can't be from a far place.

napailing nalang ako at nahiga na. i don't share my bed to anyone but fck, i don't have a freaking choice but to put this girl on my bed.i closed my eyes to get some sleep but i was taken a back when i felt two arms hugging me.

tangna, hindi ako magpapayakap! at hindi ako yumayakap!

inis kong inalis yung kamay niya pero mas hinigpitan niya. shit. pano ako makakatulog kung ganito siya makadikit sa akin? is she a crazy fan girl? pero mukhang hindi din naman.

i noticed a rope on her left wrist. para saan naman kaya iyon?

takas ba siya sa mental?

damn, hahayaan ko nalang ba siya na ganito o itatapon ko na siya sala? humarap naman ako sa kanya. i tried to see her face if she's asleep or just pretending to be asleep.

inalis ko ang buhok na nakaharang sa mukha niya. damn, totoo ba yung nakikita ko? whoa, she's really gorg--nevermind. fck, this is not my personality!

i sighed. mas hinigpitan niya yung yakap sa akin. if my friends will see this, i will be dead tomorrow morning.

---

"nyeta, inaaswang talaga tayo!"

"lance yung bibig mong hype ka."

"coming from you, sed?"

"we should wake up hyung o aalis na tayo kasi pagising na siya?"

that were the fcking voices i heard. i open my eyes and only to find out that my fcking friends are staring at us. "damn, get out!" madiing sigaw ko sa kanila.

"hayop, ayaw magpaistorbo?" tanong naman ni lance. binato ko siya ng unan dahil yun ang una kong nadampot.

"baka pwede mo kami ipakilala sa asawa mo? shit ka, honeymoon agad ang nangyari?" i glared at chase. tumawa lamang siya at sinabayan pa ng iba.

mukhang gigising na siya. "steph, shut up!" sigaw naman niya. mukhang hindi pa niya alam na naliligaw siya. will i wake her up or pababayaan nalang namin siyang magising mag-isa?

"who's steph?" takang tanong ni cai.

"pangalan ng chicks ah." chase mumbled. tsk.

"ugh. let me sleep for a couple of minutes." she said. mukhang naiinis siya but i'm the one who's entitled to be annoyed. siya lang naman ang nakitulog sa kwarto ko.

"steph daw sed. may ex ka bang ganon diba?" tanong naman ni chase kay sed.

sed just frowned. "g-go, wala akong ex." he said. sinong niloko niya? "hype pala, bakit ba sa akin napunta ang topic?" inis niya sabi.

"sht. tanghali na!" nagulat naman ako ng bigla siyang bumangon. she tries to look for something in my bed but she fails. "bakit hindi niyo ako ginising?"

"hype, dyosa ba yan pre?" tanong naman ni chase. kingina talaga nitong dinosaur na to.

her eyes are still close. "actually, kanina ka pa namin ginigising." cai pointed out. "huta hyung, saan mo siya napulot?" 

"kelan pa naging lalaki ang boses niyo?" she asked.

napailing naman kami sa sagot niya. "and when did you end up here?" i asked her.

dumilat naman siya. halatang nagtataka ang mukha niya. she looked around her and saw my idiot friends who's staring at her. bumaba ang tingin niya sa kamay. "fudge, natanggal ko na naman." is she referring to the rope on her hand.

tumayo naman siya then bowed. "sorry, sorry talaga." sabi naman niya.

"hala, okay lang yun miss. dapat sa kwarto ko nalang ikaw natulog." we all glared at lance. nagkibit-balikat lang siya. "buti at gising ka pa today. kung ako ang katabi si civ ay baka yelo na ako bukas."

mukhang clueless naman siya sa mga nangyayari. "i'm lance, binibini." kinuha naman ni lance yung kamay niya at akmang hahalikan pero agad na nakuha nung babae. hype, pahiya si hello kitty.

"chase kim here." chase said with a grin. "add kita sa facebook ha"

"i'm sed kim." pakilala naman ni sed. tiningnan siya nung babae at inirapan. "alam ko yung tingin na yan." wait, does she know him?

"cai kim nga pala." cai's being polite for today. may binabalak yan na masama. ngiting-aso ang nakapakat sa mukha niya.

nginuso naman nila ako. she looked at me. nang magtama ang mata namin ay bigla siyang umiwas ng tingin. do i intimidate her? "sorry sa abala." she said to me.

i nodded. "civ." bulong ko naman.

tumango naman siya. "i'm cali." pakilala niya. "pasyensya na ulit. mauna na ako." paalam niya. dali-dali siyang lumabas ng kwarto ko. iniwan niya kaming lahat na nagtataka.

"whoa civ, anong chismis yon?" tanong ni lance.

"get lost." i hissed.

---

Characters

luhan | lance xi
chen | chase kim
suho | sed kim
kai | cai kim
baekhyun | civ byun

Our Souls Intertwine | Byun BaekhyunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon