Chapter Five
Mermaid heal
Ricka
"Nasaan ako?" nang hindi ko alam kong nasaan ako
"Narito ka sa clinic Miss Ricka." sagot ng isang babae na halos kasing edad ko lang
"Sino ka?" tipid na tanong ko."Ako po si Jannah, isa ako sa mga healers dito sa Pantheom." isang ngiti ang ginawad niya sakin.
(A/L; Pantheom po ang Guild Nila Ezrael at Katarina magulang ni Ricka. Pegasus naman ang Guild nila Gerrick. )
so may healers? Hmmm. Bat ngaun ko lang nalalaman ang ganto. Samantalang nung bata pa ako lagi akong nasusugatan wala man lang healers na tumulong!! , what a Damn life! Teka asan si Gerrick?
"Jannah" tawag ko.
"Yes, Miss Ricka?" agad siyang lumapit saakin.
"Did you see Gerrick here?." paos na tanong ko.
"Im sorry Miss Ricka pero hindi ko pa po siya nakikita mula nang ihatid kayo dito kanina."
"Ganub ba?" lungkot na pagkasabi ko.
Ewan ko ba. Gusto ko kasing malaman ang lahat. At gusto ko siya ang mag kwento saakin. Kung ano ang nangyayari sa paligid niya at kung bakit pakiramdam ko ako pakay nila!
Gerrick
Naglalakad ako dito sa lugar kung saan sumugod ang isang taga hereven.
Paano sila nakapasok dito? Sa pagkakaalam ko, may barrier ito at protektado ito ng malakas na kapangyarihan at hindi ito basta-bastang nagpapapasok kung alam ng barrier na masama ang pakay nito sa mga tao dito. Lalo na sa pamilyang Fuentabella.
Agad kung nilabas ang dagger na kinuha ko pa sa bahay nila Ricka. Nang makaramdam ako ng may nagmamasid saakin.
"Come out! I know your watching me. Show your self...." cold na sabi ko.
Ilang segundo at hindi pa ito nagsalita.
Nang susugod na ako para atakihin siya agad itong nag salita."Ok kuya, take it easy.. Hindi po ako kalaban."
isang batang babae ang lumabas mula sa gilid ng puno.
Isang batang babae na may hawak na teddy. At mukha itong 5 years old. Red hair and red eyes. So ibig sabihin may kapangyarihan din ito.
"Ako po si Annie McFaden. Kaibigan ako ni ate Ricka." ginawad niya ang kanyang kamay para makipag shake hands.
hindi ko nalang yon pinansin.
"Wala kung paki kung kaibigan ka niya." cold na sabi ko
"teka kuya? Anong pangalan mo?"
Ang kulit .. !!
"Gerrick." cold na sagot ko.
"Ang cold muna man kuya. Siguro pinaglihi ka sa yelo." sabay tawa na parang wala ng bukas.
"Delikado dito alam mo ba yon ha?! Masyado ka pang bata para maglakadlakad mag-isa dito."
umupo ako sa harap niya at tinignan siya ng masama.
"Umuwe kana kiddo!" habang hawak ko ang balikat niya.
"ok! But don't you dare call me kiddo !" sabay talikod at nag teleport.
tsskkk.. Mga bata talaga!!
~~~~~~
Third person
"Lord Jarvan. I have a bad news to you. One of our powerful leader was kill by one of the guardian of Pantheom." sabi ng isang kawal.
''What? Is that true?" sabi ng isang babae na naka suot ng violet na pang ninja. Hawak ang kanyang katana.
"What a fool! Mabuti yun sa kanya dahil mahina siya." sabi naman ng isang lalaki.
"Hahaha. You're right. He is so weak. And I don't like weakers here in our group" sabi naman ng isang babae na laging may hawak na dagger sa kanyang kamay.
"Guy's before we talk about nonsense. Can't you see were not complete here!? Where's the two boy's !!." Sabi naman ng isang babae na naka cross arms at cold magsalita at mukhang siya ang leader ng mga ito.
Agad na pinutol ni Lord Jarvan ang pagsasalita nila.
"Stop talking about that bitch! The two men are on their mission." Habang nakaupo sa kanyang trono With an evil smile.
"ok!" tipid na sagot nilang lahat at agad na umalis sa kwarto kung nasaan sila.
Hai there sorry sa late update.
Madami kasing ginagawa ee.☆Paayanay_u☆
YOU ARE READING
The Lost Celestrial
FantasySi ricka ay isang normal na dalaga pero may kaka-ibang taglay. Kahit minsan wala syang balak na magka relasyon. Ang kanyang ama ay isang mayor at ang kanyang ina naman ay first lady ng kanyang asawa. Hindi nya inaakala na may tinatago palang lihim a...