Chapter one ---> RICKA'S LIFE

76 2 0
                                    


Fuentabella ang pinaka mayaman sa buong city ng Panteom. Sa tuweng may occasion hindi sila mawawala dahil ang kanyang ama ay isang mayor.

Siya si Ezrael Scott Fuentabella ama ni ricka

He is 54 years old/ brown hair, white skin, green eyes, and a tall of 6'3

Here mother's name is Katarina
She is 48 yrs/old. She have a Red hair, red eyes, white skin and red lips.

She is the most beatiful woman here in panteom. Kahit na may asawa na marami pa ring nag kakagusto sa kanya.

They have a child only one child . She is Ricka. She is 18 yrs/old. Yellow hair, brown eyes, white skin, and sexy.

Sa kanyang edad maraming mga binata ang gustong manligaw at makuha ang kanyang matamis na oo, pero ni isa wala man lang nakapag patibok na puso nya. She have a stone heart. Wala syang balak na magkaroon ng boyfriend oh kahit anong connection sa lalaki. Masaya na sya kong anong meron sya. Lagi nyang sinasabi "Family first" . Kahit payag naman ang mga magulang nya na magkaroon na ito ng karelasyon.

Until one day.

                     RICKA

Where are they??  Bakit parang ang tahimik naman ata nila. What the hell.. em i alone?

until one voice shouting.

''hey swetie we have a visitor. And guess what, MR. HARFORD and his grandson Gerrick Harford''  my mom said.

Visitor? Tsk.. ang aga aga bisita agad. 
'' so ?,hindi ako intiresado. Kahit sino pa sila. Cge babalik nako sa kwarto ko''  and i smerk.

'' no hindi pwede. you will take a bath and we will talk to them . Dont be stuborn swetie'' my mom said

We?

'' wait.. but why? Bakit kasama ako. And---'' hnd na nya pinatapos sasabihin ko ng

'' no more question ask. Wether you like iT or not we will talk to them. Nakakahiya. Isa din sila sa pinaka mayaman sa syudad ng Pegasus." Sabay taas kilay saakin.

Anong paki ko kung isa din sila sa pinaka mayaman ? Tskk.

"Ok mom, I'll be back" un na lang nasabi ko dahil kahit mag reklamo ako ng mag reklamo wala rin akong magagawa.

Umakyat nako pabalik sa kwarto ko nang makita si lola Zera na nag aayos na kwarto ko.

Lola Zera is 62y/old and a former head of our maids.

Kahit na ganun ang kanyang edad nagagawa pa din nyang kumilos sa buong hasyenda.

Sa kakaisip ko hindi ko napansin na nakatingin na pala sya saakin.

"Miss ricka, may problema po ba kayo ?"

"Aaah .. wala naman po lola . may iniisip lang po ako." Sabay tawa.

"Ganun po ba. sige po aalis na ako"

"Wait lola" napaisip ako kung magtatanung ako sa kanya o wag nalang

Ano ba ricka . Diba may bisita kayo? What if tanungin mo kong kakilala ba ni lola yong mga yon?

" ahm. Lola, my bisita po kasing darating at si Mr. HARFORD sino po ba sila" curious na tanong ko

"Sila ba ? Naku.. isa sila sa pinaka mayaman sa buong pegasus. May isa silang anak ni Ricardo at Axcel. Sya si Gerrick. Napaka gwapong bata at kaedad mo sya."

so iisang anak ha? Hmmm .. siguro alagang alaga yon. Well hindi ko naman un maitatangi. Only child din ako kaya alam ko ang feeling.

"Kung wala na po kayong maitatanong o maiuutos aalis na po ako at para makaligo na kau miss ricka" sabi ni lola habang papalabas na ng pinto.

Pagkatapos nang usapang yon. Naligo at nag ayos  lang ako . Hindi ako mahilig sa make-up. Natural na ang lips ko na kulay pula kaya no need na para saakin ang make-up. Naghanap na din ako ng maisusuot.

Formal dress lang at sandals ang suot ko at nakalugay ang buhok ko . Hindi ko naman kailangan mag pa bonga sa mga un dahil wala namang ocassion.

Lumabas na ako sa kwarto para bumaba.

..........

--- hello sana magustuhan nyo first chapter nito.. pa like and vote na din po salamat ;)

-------------------->>>>>>Lovelot's
Paayanay_u

The Lost CelestrialWhere stories live. Discover now