CHAPTER FOUR --->> FIGHT

25 2 0
                                    


Agad nilapitan ni gerrick si ricka nang bigla itong nawalan ng malay. Agad nya itong nilagyan ng barrier  upang maprotektahan nya ito habang nakikipag laban sa isang hereven.

                     Gerrick

wag kang mag alala pro-protektahan ka ng barrier na yan sa kung sino man ang gustong manakit sau . At ikaw naman na taga hereven . Lagot ka saakin. Ang lakas ng loob ng hereven na ipadala ka dito na walang kasama.

Bigla  syang lumapit kayle.

"Ang lakas ng loob mung pumunta dito. Anong kailangan ng isang hereven sa lugar na ito."

"Wag kang mag-alala hindi ikaw ang target ko" sabay tawa na mala demonyo ang ngiti.

"Sya? Bakit nyo sya kailangan"

"Wala ka na don!"
at bigla itong tumakbo ng mabilis papunta sa kanya.
Nang titirahin na sana sya ng kanyang blade. Bigla nalang ito nawala sa harapan nya.

"So fast! pero kulang pa yan!!"

"Dark torns"  may lumabas na sobrang daming tinik na mula sa mga rosas.

Agad naiwasan ni gerrick lahat yon.

"Is that all you've got?" Sabay nilabas nya ang kanyang X-kaliver at tumakbo ng mabilis kay kayle

Nasugatan ito sa may kanang balikat na agad nyang ikinatumba.

"yan lang ba ang kaya ng isang taga pegasus? "  agad na nag bago ang anyo ni kayle at naging dragon ito !

Tsk. What a rush.. hindi na bago saakin ang isang to.

Naging pula ang kalangitan kasabay nun ang pag kidlat ng kalangitan ..

Tumakbo ng mabilis si gerrick  papunta kay kayle. Habang  si kayle nagbubuga ng apoy. Agad naman naiwasan yon ni gerrick nang walang hirap.

Agad na sinaksak ni gerrick sa puso ang dragon. Dahilan para bumalik sa pagiging normal si kyle.

"How dare you ! Alam mo ba ang ginagawa mo oras na malaman ng mga taga hereven ang ginawa mo magpa---"

Hindi na nya pinatapos pa ang sasabihin nito at agad na nitong pinaslang.

Tsk. Kahit na buhayin pa kita, alam kong magpapadala sila upang paghigantian ka. Kaya mas mabuti pang paslangin na kita . Tssskk. !!

Dinala agad ni gerrick si ricka sa clinic upang magamot ito.

"Kamusta ang lagay ng aking anak?" Sabi ni katarina sa isa sa mga healer  nila.

"Maayos naman ang kalagayan nya .nag karoon lang ng mal fuction sa katawan nya kaya agad syang nahimatay."

"Salamat iho, dahil prinotektahan mo ang aking anak." Sabi ni ezrael kay gerrick

"Karangalan ko po ito" pagtitipid ni gerrick.

"Mas mabuti pang umalis na kayo dito sa guild. Mas mabuti pang ilayo mo muna sya dahil hindi natin alam kong bakit nila nalaman na isa syang earth celestrial wizard"

"Saan po kami tutungo?"

"Sa sword wizard academy"

"Masusunod".


                    GERRICK

Paano  nalaman ng hereven na si ricka ay isang earth celestrial wizard.. paano?? Hmm . I have no choice but to investigate it.

umalis si gerrick ng hindi nag papaalam. Hindi na din nya hinintay na magising si ricka dahil alam nyang magtatanung lang ito sa kanya.








Hai there . Sorry sa mga grammar hahahaha ..

----->>> paayanay_u
Lovelots 03

The Lost CelestrialWhere stories live. Discover now