Chapter 3

13 3 0
                                    

Charm's POV

Sa pagpasok ko sa sitwasyong ito buong gabing lumilipad ang mga katanungan saaking isipan.

Paano ako napasok dito?

Bakit nila ginagawa samin to?

Ano ba talagang meron sa fiendish university?

Makakalabas pa ba ako dito?

Bakit walang pagkain?

Well yung huling tanong , yun ay tanong ng Tiyan ko .Bw*sit kagabi pa ko di kumakain. Mag-uumaga na rin nang makatulog ako. Nang marinig ang pagbukas ng pinto ay agad akong napatayo. Isang tagabantay ang pumasok at may hinagis sa sahig na karton.

"Limang minuto"sabi nito at lumabas na . Nagkatinginan kami saka nilapitan ang kartong may lamang uniporme at sapatos.

Wala kaming nagawa kung hindi ang magpalit ,at gaya nga ng sinabi nito pagkaraan ng limang minuto ay pinalabas na kami.

Muli kaming pinapila at dinala sa isang sa isang lugar ngunit bago kami makapasok ay isa-isa kaming kinapkapan. Ano kami preso?

"No!! This is mine!"rinig kong sigaw ng kung sino. Di ko into makita dahil nasa bandang dulo ako ng pila.Mga ilang minuto pa ay kaming tatlo naman ang kinapkapan.

Habang kinakapkapan ako ay napatingin ang babae sa braso ko or should I say sa relo ko?

"Tanggalin mo yan"sabi nito na ikinataas ng kilay ko. Excuse me! This is one of my expensive watch bakit ko ibibigay? At isa pa regalo to ni dad sakin.

"Why would I?"medyo mataray kong tanong . napangisi naman ito na ikinairita ko bat ba mahilig silang ngumisi?

"Dahil sinabi ko..kaya tanggalin mo yan at ibigay mo sakin..."iritado niyang sabi . tinitigan ko lang siya . why? Ang sarap niya kayang asarin lumalaki yung Ilong niya pangit na nga mas pumangit pa...ang rude ko ba? Well IM USED TO IT.

"gusto mong masaktan?". Mataray niyang tanong...blah..blah

"then go..sanay na ko". Pangangasar ko . bakit ba ang bilis niyang mapikon? At ako sinumpong nanaman sa pangangasar.

"Ano ba nakakaabala kayo sa pila!" Sigaw ng isang tagabantay sa unahan

STUDENT DETAINEDWhere stories live. Discover now