Thời điểm Trịnh Tuân xuống đến cửa tòa nhà thì gặp bạn cùng phòng Dư Khác Bạch đang ngồi bên ngoài. Hắn đi đến bên cạnh người nọ, châm một điếu thuốc.
Cao Dương ngẩng đầu lên nhìn hắn, ánh mắt ngập tràn căm thù.
Hai người nhìn nhau một cái, Trịnh Tuân cười lạnh, tan thuốc bay xuống, hòa tan vào cơn mưa. Xe hắn đậu hơi xa, lúc lên xe cả người đã ướt đẫm nước. Hắn dùng khăn giây lau sạch mặt và cổ, càng lau càng phiền não, cuối cùng vứt luôn chiếc khăn đã ướt ra, chửi to một câu "Đệt!".
Trịnh Tuân chưa về nhà, cha hắn lại gọi không ngừng, song hắn không muốn nhận. Hắn có thể hiểu người nhà tìm hắn vì lý do gì, đơn giản là liên quan đến lương tiêu thôi, còn có đứa trẻ của lương tiêu. Trịnh Tuân không muốn bận tâm chuyện người khác, bởi chính hắn cũng đang lâm vào nguy nan đây này.
Hắn tìm một quán bar, uống say rồi tắm , đi ngủ, lúc Trịnh Tuân tỉnh dậy là giữa khuya. Hắn đứng trước cửa sổ ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài, hút sạch ba điếu thuốc còn lại.
Ban đầu đầu óc Trịnh Tuân chỉ là những khoảng trống rỗng, về sau hắn bắt đầu hồi tưởng lại lời Dư Khác Bạch nói.
Ban đầu hắn không thể hiểu được suy nghĩ của y, tại sao thích hắn mà lại đẩy hắn ra, nói cuộc sống bị hắn quấy rầy thành một đống hỗn loạn, nhưng nếu y đồng ý vào thời điểm hai người còn vui vẻ bên nhau thì có lẽ đã không xảy ra những chuyện này.
Trịnh Tuân nhớ lại quá khứ, nghĩ đến những lời mình nói với Dư Khác Bạch hôm nào.
Hắn đã nói gì nhỉ?
Nói còn một tuần nữa, nói Dư Khác Bạch còn thiếu mình một tuần nữa.
"Đệt!" Trịnh Tuân xoa xoa huyệt thái dương, rốt cuộc cũng nghĩ thông suốt được mấu chốt vấn đề: "Mày thật con mẹ nó một thằng đần độn."
Hắn thay quần áo xong, xuống lầu mau thuốc lá, nhân tiện gọi điện cho người bạn nhà nghiên cứucủa mình.
"Cậu nói xem tôi có phải là một thằng cực ngu không?"
"Tất nhiên rồi." Đầu bên kia truyền tới tiếng lật sách, hẳn là anh chàng đang vùi đầu vào nghiên cứu luận văn, thở dài một hơi rồi nói: "Tôi đã nói rồi mà anh thực sự chẳng hiểu tí gì về cậu ta cả."
"Tôi không hiểu lẽ nào cậu hiểu à?" Lúc nói ra những lời này Trịnh Tuân thật bất lực, bởi nếu hắn hiểu Dư Khác Bạch hơn thì có lẽ bọn họ sẽ không cãi vã ầm ĩ như này rồi.
"Tôi cũng không hiểu." Đối phương nói: "Nhưng nghe anh nói vậy, tôi có vài suy nghĩ."
"Cậu chết đi." Trịnh Tuân mua xong thuốc lá rồi, đứng hút ngay trước cửa siêu thị luôn, gió lạnh luồn vào quần áo khiến hắn rùng mình một cái.
"Thật mà, cậu ta đã nói rõ ràng rồi còn gì, muốn sức khỏe, muốn ổn định cuộc sống, cái gọi là cuộc sống không phải không bao gồm tình cảm, nói cách khác điều cậu ta khát khao chính là một tình yêu bình thường giản dị." Đối phương cũng đứng dậy khỏi bàn đọc sách, đến bên cửa sổ châm một điếu thuốc: "Có điều tôi phải khuyên anh đừng nên chọc vào cậu ta nữa, dù sao anh cũng không cho được thứ cậu ta muốn vậy thì tội gì phải dày vò lẫn nhau chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Lang tịch
РазноеTruyện mình copy để đọc offline chưa xin phep , tại mình muốn đọc bằng app nên moi copy k có ý xấu :((