Day 8.5

4.6K 125 11
                                    

A/N:

Wooooh! Nawindang ako! Hahaha! Wala pang kalahating araw kota na? Maling-mali desisyon ko. Charot! XD Antok na antok na kasi ko kagabi kaya di ko na nagawa ng maayos ung draft. Pasensya na guise, pero eto na. Hahaha! Enjoy reading ♥

--

Taimtim na pinagmamasdan ni Vice ang mukha ng dalaga... Kagigising lang niya pero agad na pumukaw ng atensyon niya ay ang babaeng halos mahuhulog na dahil nakalaglag na ang ulo sa gilid ng kama... Napailing na lang siya at inayos ito ng higa atsaka kinumutan muli.

Yesternight had been so special for him. Akala niya ay di papayag ang dalaga na matulog sakanila, pero laking ginhawa niya ng pumayag ito. He felt relieved somehow... 

He brushed his hand to her hair putting some strands to her ear... Umungol naman ang babae at bahagyang kumilos. Nang makita ni Vice na unti-unti nitong minumulat ang mga mata ay agad siyang ngumiti...

Kinusot-kusot pa ni K ang mga mata at saktong pagkamulat niya ay si Vice ang nakita niya...

Masaya itong nakangiti sakanya pero may lungkot sa kanyang mga mata...

"Good morning gorgeous. Kamusta tulog?" Vice managed not to stutter... Wrong timing naman ang drama ko kanina!

Karylle flashed a quick smile and suddenly pulled Vice to give a small peck on the side of the lips...

"Good morning handsome. Okay na okay pero mas okay nang ikaw ang bumungad sakin"

Vice felt like his cheeks are burning...

Pinisil naman ito ni Karylle... "Ganyan ka ba kiligin? Hehehe" Ngumuso lang si Vice sakto namang binigyan siya ng halik ni K doon...

Vice looked at her suspiciously

"Alam mo, pansin ko hilig mo kong halikan. Crush mo ko no?!"

Natawa lang si K at bumangon na... Pagkabangon nito tawa ng tawa si Vice. Sinamaan niya ito ng tingin pero di pa din ito tumitigil.

"Ano bang problema mo? Ba't ka tawa ng tawa dyan?!"

"Hahaha! *huk* K-kasi! HAHAHAHA! Yung b-uhok mo K, sabog na sabog! HAHAHA! Di mo naman s-sinabing nag-aadik ung buhok mo! Hahahaha!"

K gave him a death glare. Atsaka lang tumigil si Vice, pero halatang nagpipigil pa din ng tawa. Padabog namang tumayo si K at akmang lalabas ng hatakin siya ni Vice at niyakap siya mula sa likod.

Halata pa din ang di magandang mood ng dalaga. Binudburan naman ng halik ni Vice si K sa balikat atsaka sa leeg pero di pa din siya pinapansin ng dalaga. Sa huli ay pinatong ni Vice ang baba niya sa balikat ni K...

"Tampo ka na niyan? Ano kaba kung ganyan ba naman ang bubungad sakin araw2, kahit gaano pa kabuhaghag, magugustuhan ko pdn yan" 

K blew a deep sigh then faced Vice

"Yung totoo? You don't like it?" Vice cupped her face making her looked to him... "I like every part of you, from you hair, to your face, to your curves-- Aray!"

Agad na pinalo ng malakas ni K si Vice nang mabanggit ang curves nito... "Joke lang! Hahaha! Pag naman mag-asawa na tayo araw2 ko na makikita yan ano pang sense ng pagiging mahiyain m---Aray! Karylle kagandang babae pero brutal!" 

Nagtawanan na lang sila hanggang mapag-desisyunan na bumaba. Sa veranda ay may nakahanda ng breakfast for two. Inalalayan naman ni Vice si K hanggang makaupo ito.

Operation: Make him say YES in 14 daysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon