DJ’s POV
“JULIAAAAA!” Sigaw ko kay Julia. Abay babatukalin ba naman ako ng sapatos nya. Pagkatapos kong sabihan ng sincere eto pa ngayon?! Kakaiba sya talaga Weird na Maganda.
“HAHHAHA. Ikaw kase eh. Masyado kang umarte muntik na ko maniwala. HAHHA” tawa pa ng tawa tong babae na to. Muntik ka lang naniwala e totoo lahat yun, minsan na ngalang gumanon e. di pa naniwala ng lubusan to.
“Sorry na ohh…. Sorry na Baby… Girlfriend ko?” medyo nakayuko pa ko kase nahihiya ako. Ay Shit. Oo first time ko nahiya sa babae kahit kay Kath di ako nahihiya.
“Hmmmm. Sige na nga Baby….. Boyfriend ko. ?” smile na smile na sabi nya. Ang ganda nya bagay na bagay ang buhok nya. Ang saya na ulit nya at hahawakan ko n asana ung kamay ng girlfriend ko……
…………
……..
…………
……
“Girlfriend?! At BOYFRIEND?! TALAGA JULIA MONTES?! WOW BES. OR SHOULD I SAY EX BESTFRIEND! Wow! Ano yan mga scratch at pasa? Bagay sayo actually kulang pa nga e. Gusto mo dagdagan ko? “ kulang na lang e. Lamunin ng buo ni Kath si Julia. Hay nako! Hinde pa nag flaflag ceremony e ang rami ng nangyayari samin ng girlfriend ko pano pa kaya sa 6 weeks?! Exciting and interestin tlga to e. Kulang pa daw yung pasa at sugat? Ano pa yan may sugat na nga malapit sa lips e. kulang pa ba yon?
“Kath—“ biglang naputol ang sasabihin ni Julia kase may announcement
“Good Morning Students of San Martin High, I…. your school principal has to announce .. that we had a very urgent meeting with my faculty due to this the morning classes were suspended. It’s your free time but you’re not allowed to go outside the school vicinity. And still we have regular afternoon classes. Thank you!” announcement ng bestfriend kong principal. Oo bestfriend pano ba naman every month nirereport ako ni Vangie sa principal dahil saw ala akong ID. Si Vangie ung friend ni Juls sya ang Student Council President namin.
BINABASA MO ANG
Maybe It's you (JulNiel Story)
FanfictionSi Julia ang babaeng walang kasing taray at The Heartbreaker. meets a guy named Daniel na heartthrob na walang kasing HANGIN kasing YABANG at isa rin HEARTBREAKER. Mapapaamo kaya ni Daniel si Julia kung babalik si Kathryn sa buhay nya? Si Kathryn na...