Chapter 5: Class IV- A's Reaction

2.4K 53 13
                                    

Julia’s POV

Magkayakap kame almost half hour den. Kase naman sabi ko

“Hoy!, nagugutom ako?”  Nagugutom na talaga ako Swear! Nag smile lang sya ung nakakutong smile.

“Juls, may dala ko!..... Doughnuts and Chips?” sabay labas ng Smidgets at 1 pack lays yung original na flavor. Wow. Scripted talaga yung kanina kase eto yung comfort food ko eh. But still kahit halata ko na I keep my mouth shut na.

So kumain lang kame ng kumain dun sa roof top. E diba afternoon classes lang naman aatendan kaya naki share narin sya ng lunch ko 1 spoon sharing kame. Buti na lang may dala akong water and C2. After non we decided to go down kase mag 1:00 pm na. We walk papuntang classroom. Yes magkaklase kame, HHWW pa theme naming e.

 

Nung malapit na kame sa classroom. I tried na kumawala pero mas hinigpitan nya pero di masakit tapos kinuha pa ung bag ko. WOW! Pakitang tao kanina pa dapat nya yun kinuha diba?!

“Dj let me go … Classroom na oh?” while pointing the door. Tumingin sya saken with that smile again na parang kaya kong I resist pero parang mas dapat hayaan.

“Alam ko?! Bakit kita bibitawan? Kinahihiya mo ba ko? Julia” Wow Galit agad ayoko lang naman kase mag PDA noh! Tska alam sa classroom na ex bestfriend ko si Kath at ex gf nya si Kath. Kinakahiya?! Hinde noh. Hello? Si Mr. HEARTPLAYER at SIKAT  KAYA SYA!

“Ang OA mo?! Kinahihiya agad?! Ayoko ng PDA sa Classroom..” yan lang nasabi ko.

“Tss. Wag ka nga dyan. Girlfriend! Tara na po baby!” Sabay pasok namen sa classroom at hinatid ako sa place ko at eto namang mga classmates namin akala ko di kame nanonotice kase sobrang ingay daldal ng daldal.

Parang nung pumasok kame.

BUZZ BUZZ BUZZ parang mga bubuyog sa ingay nung una,

Nung nakita kame

KROO KROO KROO sa sobrang tahimik ang OA nila.

Maybe It's you (JulNiel Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon