Chapter 17: Art of Letting Go
Dj’s POV
Kanina ko pa hinihintay si Julia ditto sa Rooftop….
Pano nga ba nagsimula ang lahat….
Naalala ko Freshmen Day nun.
Nung tinarayan nya si Kath at binulungan ko sya.
"Be Nice to her. Baby" yan ang eksaktong sinabi ko sa kanya.
Sya lang kasi ang babaeng nakakaresist ng magic ko. Nung araw na hinila ko sya….. Nung sinabi naming ang deal .. eto rin yung araw na una kaming nag kiss.
Naalala ko rin ung engrandeng entrance nya.. yung binugbog sya at sinabi ko na "Listen Baby. Swear. This is the last time that youll cry because of me. Please give me a chance, I'll make our relationship happier" Pero anon a nga ba nangyari samin… Sabi ko last time pero bakit parang everytime na syang umiiyak.
Sa rami nang nangyari at dumaan maaayos pa ba naming to? 7 am umalis sa pilipinas ung magpinsan at mag 9 na sabi nila pupunta si Julia?
“Dj?”
I can hear footsteps and its JULIA
Julia’s POV
Before I open the door tinanggal ko na yung necklace kasi baka pagkatapos nito o umpisa palang din a ko ung naka engrave dito kasi sabi dito na Batman’s Girl. I open the door papuntang rooftop I see Dj nakatingin sa kawalan …. He seems tired of all of this.
“Dj?” Tawag ko ng may pagaalinlangan
“Remember this place… Sabi ko sayo dati ito ang lugar kung saan masasabi mo lahat.” Sabi ni Dj . Tinatry nyang maging cheerful.
“Pero di mo sinabi na ito ang lugar kung saan magtatapos lahat. Anong nang yari Dj?” sabay ng pagkasabi ko nito my tears afe slowly falling down at Dj’s fake smile is starting to fade.
“ Ewan ko. Sa lahat ng kaguluhan na to… isa lang malinaw ang pagmamahal ko sayo” sabi nya sakin.. ANO?? Pagmamahal.?! Kayo nga ni Kath e….!!! Calm down Juls!
“Cut the CRAP! Dj! Kayo na ni Kath alam ko. Sya ang sinama mo sa birthday ng lolo mo at dun naging kayo. Sa rami ng gulo na to isa lang ang solusyon ang tumigil at hiwalayan ka.” Sabi ko kay Dj at hindi ko napansin na lumuluha na sya.
He walked towards me….
He hugged me so tight
And whisper
“Kung dito man magtatapos ang lahat, gusto ko lang ubusin ang araw na to kasama ka at kasabay ng paglubog ng araw……. Isasabay natin ang lahat sa atin…Juls.”
I started to cry….
“kasabay ng pagkawala ng araw …. Kasabay din ito ng pagpapakawala natin sa isa’t isa….. pabalik sa dati na … alang Julia at Daniel…. Pabalik ang lahat bago pa mangyari ung deal.” Sabi ko sa kanya ang he buried his face to my shoulder.
After a while we lighted up and smile dun ko lang na realize na may parang picnic set na arrange sa floor ng rooftop pero may shade naman.
We first take pictures TONS OF PICTURE as if were very happy
We video ourselves singing at kulitan tska kiligan moments…. For that time we forgot all the complications.
Kumain kame ng kumain…
We laugh like there’s no tomorrow… pero totoo ala na talagang bukas……….
Mga around 4 pm natutulog sya sa lap ko….
HAyyyy. I decided to video my self.
AFTER %$# Hours:
“Malapit na mag sunset, Tara Baby.” Aya sakin ni Dj. Nakakamiss yung baby na tawagan namin
Lakad lang kame ng lakad tas huminto kami sa place kung saan nya ko dinala nung una.
We hugged each other…. Sunset na
Nung nagbitaw na kame binigay ko na sa kanya ung necklace….
“Im giving this back to you, Give it to someone that’s worthy.” Sabi ko as he receive it… His tears start to fall
Kumanta sya kahit umiiyak sya….. kahit na umiiyak din ako……
“We have the right love at the wrong time…. Ano bay an, sige chorus na nga…. Somewhere down the road-“ he stopped and hug me again.
“I love you, Julia Montes…. Kahit bumalik pa tayo sa oras at ganito parin kasakit… pagdadaanan ko ulit…… kung ito lang ang daan para makilala ka….Salamat.” kasabay ng pagbulong ang paghagulgol ko…… I cant leave him… I love him…
“I—i—love—y—you” pagkasabi ko nito
He kiss me on my lips..
For the last time..
Pagdilat namin tapos na ang sunset….
Then
Tumalikod kami sa isat isa
At naglakad palayo….
I love you Daniel John “Baby” Ford Padilla.
Thankyou Goodbye.
--------------------------------------------------------------
I decided na hanggang 20 chapters na lang so last 3 chapters.
So GoodBye JULNIEL na ba?
Happy Birthday to my friend HAZELINE DURAN <3
I love you Sis!!!
-NethJimenez
BINABASA MO ANG
Maybe It's you (JulNiel Story)
FanfictionSi Julia ang babaeng walang kasing taray at The Heartbreaker. meets a guy named Daniel na heartthrob na walang kasing HANGIN kasing YABANG at isa rin HEARTBREAKER. Mapapaamo kaya ni Daniel si Julia kung babalik si Kathryn sa buhay nya? Si Kathryn na...