Chapter 12: The Cousins' Secret

2.2K 44 20
                                    

Sandra's POV



Pathetic ng mga tao ngayon madalin mauto, madalin mapa ikot.

Akala ba ng Julia na yan sya ang pinkamagaling?

Akala ba ni Kath na sya ang pinka masama?

 Nag ask samin si Kath ng favor if may magagawa kame para mapunta si Dj sa kanya. Then sabi namen well try...


Everyday pinag plaplanuhan namin ni Jasmin yung gagawin.

Yes kame ang nagpadala ng note sa locker ni Julia at sinadya ko syang harangin sa stairs para malaman ko kung pupunta sya sa roof top.

Well they're so pathetic natatawa na lang kame ni Couz Jas pag nakikita namin sila.

It's all planned?! This is a big revenge to Mr. Daniel Padilla...

Well hinde naging kame at lalong hinde naging sila ni Jasmin pero ang alam ko siya 

ang dahilan kung bakit napariwara ang buhay ng isa pa namin couz si Camille Vitalista.



Well hinde naman namin plinano lahat just a short of little heartbreak to Mr. Padilla.

Ang plano namen kase dapat kame mang heheart break pero syempre mahirap ma pa fall sya naging

bestfriends na lang kame or parang close friends...



Habang tumatagal naging close na kame sa totoo lang nakalimutan na namin yung galit namin

Matino naman sya at nalaman namin si Camille talaga may kasalanan



Alam rin namin na deal lang yung kay Julia..... JULIA MONTES sya talaga ang may kasalanan samin... Dahil sa parents na na bankrupt kame buti na lang natulungan kame ng company nila Dj.



Nakakatuwang isipin na nagagantihan sya ng karma, Iniwan sya ni Kath ?! Digital Karma right?

Nung naging sila ni Dj at alam kong lalapit samin si Kath para humigi ng tulong nakabuo na kami agad ng plano ni Jasmin.



"What's the progress?" tanong ko kay Jasmin




"Of what?" balik na tanong ni Couz




"The plan?" tanong ko ulit



"Actually couz nakakatawa si  ung isang Student council likes or love Dj then syempre sinuhulan ko sya na mag confess after classes dun sa science club room? Another locker letter sent to Julia.... Dito natin malalaman kung mahal nya si Dj....then kung oo mas papainlovin pa natin sila sa isat isa then sorry for Dj kung mainlove sya basta alam ko sobrang mahal ni Julia ang bestfriend nya kaya nyang gawin lahat kahit masaktan sya." 

Maybe It's you (JulNiel Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon