Chapter 6: Future Mrs. Padilla daw?!?

2.4K 47 5
                                    

Chapter 6: Future Mrs. Padilla daw?!?

DJ’s POV

Hayy. Umalis kaagad si Julia, nabigla ata sa sinabi ko na papakilala ko na sya at haharapin ko Tatay nya. Naku! Makapunta nga sa opisina ni Lolo. San ko ba pinark ung kotse ko!! Asar. Buti na lang nakita ko agad. Nag drive na ko sa papunta kay Lolo, syempre para sabihin about kay Julia at para makausap na nya si Papa este si Tito Rico yung Papa ni Julia. Hayy nandito na ko.

Busy ata si Lolo? Basta na nga hintayin ko na lang.

---- After an hour---

“Dj! What a surprise!” bati sakin ni Lolo, ako kase paborito nito e. Mabait yan kahit mukhang masungit sila Lelay at Maggie tanggap nya kahit di nya tunay na apo. Diba, parang bata pa si Lolo kung makipag usap kung ka close mo sya.

“Lo, pwede bang humiling ng pabor?” naglakas loob na ko baka kase bukas pagpumunta kame kela Julia ay pasabugin ako ng tatay nya noh! Dapat may backer!

“Anong klaseng pabor yan ha?” biglang pumasok sa usapan si Papa, Timing ha! Sabihin ko rin na may family meeting. HAHAHA. Magugulat to for sure.

“Kase Lolo at Papa, may girlfriend ako si Julia gusto ko at nya maging legal kame sa kanya kanyang pamilya kaya I decided na bukas ang family meeting, lunch po yun.. yun po” Grabe speechless silang dalawa first time ko kaseng may pinakilalang babae kahit si Kath nga hinde e si Julia lang talaga. Ewan ko lang kung baket?

“Aba! Pupunta ako bukas, gusto kong makilala itong babae at sya lang ang pinakilala sa lahat ng naging girlfriend mo! Sige sama mo mama mo at mga kapatid mo para makilatis..” Gulat na gulat si Papa, Sasama ko talaga sila mama at si Lelay at Maggie pati si JC. Makikilala nyo rin sya Pa!

“Oh! Alam mong di ako makakasama e, ano pabor mo dun?” alam ko talaga na di makakasama si Lolo kase sobrang busy. Kaya eto na yung pabor dun.

“Yung tatay po ni Julia…… Rico Montes diba po one of the biggest investor tayo ng Montes Corp?” ngiting alanganin at talagang seryoso ako. Si Lolo at papa naman parang nakuha na nila ung gusto kong parating at na ngiti silang pareho.

Maybe It's you (JulNiel Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon