Zoren's Point of View"STAND UP", sigaw ni Sir Malacon.
Alam ko kung sino tinatawag ng guro, tumingin lang ang babae kaaway ni Kylene kanina. Halatang halata naman sa mukha ni sir Malacon na-inis siya dahil ayaw niya kung tignan lang siya ng kanyang estudyante kung tinatawag niya. Alerto dapat gusto ni sir Malacon, ayaw niya kasi nang delay sa klase.
"YOU", tawag ni Sir Malacon nang malakas at tinuro niya ang babae.
Tumayo ang babae nang walang emosyon sa kanyang mukha. Mukhang walang pakielam sa anong nangyayari ngayon parang kanina nung tinulak siya ni Kylene.
bilisan na niya
"AT SINO KA NA MAN?"
Kasi na-iinip na rin ako dahil kailangan na namin magsimula, itong klase ay ang pinakahuling klase sa lahat ng sections.
"PIPI KA BA HA?"
Tumawa halos ang lahat sa sinabi ni Sir Malacon.
Hindi matagal narinig ko bumuntong hininga ang babae at nagsalita sa wakas.
"I'm Raine", pormal niyang sinabi,
tch parang ulan lang?
"With an E."
Nakita ko si Jan ngumiti nung nagpakilala na ang babae ngunit si Luis may sinabi sa sarili na hindi ko marinig kahit pagkatabi kami.
Sir Malacon scoffed, "THAT'S IT?"
"Wala kang asal!" , seryosong sinabi ni Sir Malacon sa harap ni Raine.
Hindi nakakagulat na mabilis ma init ang ulo ng guro pero nagulat kami nung sinabihan niya nang ganyan sa harap pa mismo nang studyante.
at wala akong pakielam, ang bagal sa pangalan lang. tss
but it still feels strange
I feel like I've seen her already...
at the place that I don't want to go back..
last week before going back to school
particularly when I was out of town,
"YUN LANG BA ANG PANGALAN MO?" , hindi makapaniwalang sagot galing sa kanya, "Care to say your lastname?"
Nakalawang bumuntong hininga na narinig ko mula kay pagong. Hindi ko alam kung ano nangyayari sa kanya, lalong lumala ang galit ni Sir Malacon. She'll get in trouble for this. tch
"You really want to know?", casual na sagot ni pagong sa tanong ni Sir Malacon.
napalaki ang mata ko sa sagot niya.
Baliw ata to
"Ooohhh", tumawa nang mahina nakatingin si Luis.
"Pfft-", napatingin ako sa nagpipigil nang tawa ang iba.
Tumingin na rin ako kay Jan, hindi ko ma basa ang mukha niya pero seryosong seryoso siya panoorin sina Sir Malacon at pagong.
Anong nangyayari sa topak na to?
My classmates look they are enjoying this , some sort like a show, because we don't get to have a class.
I don't think this is interesting, I think this is a waste of time.
"ANO? HINDI KITA MARIRINIG"
"Delgado", sagot niya, "Raine Delgado."
Natahimik si Sir Malacon at umiwas tingin kay pagong.
Strange
TO BE CONTINUE
DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT !!
ZaraRyle❌
YOU ARE READING
WHAT TROUBLE BRINGS ✖️
Misteri / Thriller[TAGALOG ENGLISH MYSTERY] WHAT TROUBLE BRINGS✖️ Zoren Ric Montoya, na sa kanya na ang lahat-katalinuhan, kayamanan, kapangyarihan, matipuno, tanyag ngunit siya ay masungit, mabilis uminit ang ulo, walang interes sa pag-ibig, nakakatutok palagi sa k...