chap 13 : tuần lễ obon

1.2K 43 1
                                    

Hôm nay là ngày lễ obon , các học viên sẽ được nghỉ từ 13 đến 15 . Bây giờ kaito và aoko đang chơi loại bài tây karuta trong phòng cậu . Tiếng gió sáng nay thật lạnh lẽo , kẽ qua cửa sổ nhà cậu . Trong bầu không khí căng thẳng như bây giờ , kaito đang bị mất phần thắng trong ván bài này . Ánh bình minh đã lên rất lâu , các tia nắng ấm áp xuyên qua khung cửa sổ là lúc cậu đã nghĩ ra cách để lật ngược tình thế

Còn ở trường sân của nhà kudo . Ran và kazuha đang chơi một trò chơi thú vị trong tuần lễ obon này . Fukuwarai được dịch là gắn đuổi chi chú lừa . Luật chơi rất đơn giản là bạn sẽ bịt mắt rồi đến gần bức tranh và gắn các bộ phận của chúng . Ran và kazuha đang trong tình trạng bị bịt mắt và gắn mắt , miệng cho nữ ca sĩ yoko . Shinichi và heiji đang cố vũ cho hai cô gái này .

Còn nhà suzuki , sonoko còn đang thoải mái nằm trên giường ngủ cho hết ngày . Cô không giống như các bạn khác chỉ thích chơi một mình mà thôi .

Nhóm của shinichi đang tiếp tục đi dạo trên phố , dù thời tiết sắp chuyển qua mùa đông nhưng mọi người đều mặc áo ấm rồi ra đường các những trò chơi để cơ thể nóng lên khỏi cái lạnh giá của mùa đông này . Ông kogoro hôm nay thì mặc rất nhiều chăn để ấm và eri cũng đang ăn sáng cùng với người bạn trong nhà hàng gần đấy .

Shinichi nhìn lên bầu trời xanh dương kia , những con diều đang bay lên càng ngày càng nhiều hơn , rất nhiều màu sắc nào là siêu anh hùng , hiệp sĩ , ... kaito và heiji vào tham gia cho vui cùng mọi người .
Nhóm tiếp tục đi vào một khu chợ thì thấy đang có bút thăm may mắn .

Sonoko : hay là ran rút đi .

Kazuha : phần thưởng là hai tấm vé trên con tàu thượng hạng .

Cô đến gần  để chuẩn bị rút thăm trúng thưởng thì thấy nếu bạn rút quả bóng màu xanh dương như là đã may mắn ; quả bóng mau cam sẽ được hai chiếc bánh ngọt ; quả bóng màu trắng sẽ không được thứ gì . Cô bắt đầu xoay tròn , những vòng tròn định mệnh . Chiếc bánh xe quay dừng lại . Một quả bóng xanh dương rơi ra từ bánh xe , ran đã thắng .

Ran : nhưng chỉ có hai vé làm sao đi đủ

Kazuha : hay shinichi đi với cậu

Kaito : chúng mình bận rồi

Aoko dắt mọi người đi , ran nhìn shinichi rồi lại quay mặt đi vì ngượng ngùng khi đi chung với cậu . Chiếc thuyền chạy trên màn sông vào buổi hoàng hôn , làn sóng lăn tăn trong nước . Từ nãy giờ , ran không dám nhìn mặt cậu . Shinichi đưa ra một vòng tay màu bạc .

Shinichi : hôm nay là sinh nhật cậu , tặng cậu ran

Cậu đeo cho cô , chiếc vòng tay màu bạc của sự tinh khiết . Trên đó còn màu ngọc trai màu trắng tao nhã . Cô nhìn cậu như tất cả đều dừng lại để cô có thể ôm cậu dù chỉ mot chút . Tiếng chuông điện thoại của shinichi reo lên liên hồi , cậu bật máy . Chỉ nói vài câu thì mặt cậu đã thay đổi hoàn toàn như con người khác .
- alo , à là thiếu úy sato ... sao ... dạ cháu đến liền

- Xin lỗi , cậu phải đi vì một vụ án . Hẹn gặp lại vào ngày mai .

Rồi cậu bỏ đi xuống tàu . Nhóm của sonoko bước lên thuyền . Sonoko hỏi shinichi đâu rồi .
Ran : cậu ấy đi rồi !

Kazuha nhìn chiếc vòng và nhớ lại đêm hôm qua , shinichi đã hỏi cô rằng ran thích màu gì và giúp mua một chiếc và vòng .

Lúc đầu , cô tưởng cậu mua cho một người phụ nữ khác hay rất tức giận với cậu nhưng bây giờ cô đã hiểu tại sao cậu lại nhờ cô .

Ran về nhà , trời đã bắt đầu rơi những bông tuyết thuần khiết như một mối tình lãng mạn . Dù cậu phải giải quyết bao nhiêu vụ án và phải bắt cô đợi chờ mãi . Nhưng trong lòng cô luôn muốn bên cạnh cậu .

Ran : đôi lúc , mình không hiểu trong trái tim đang nghĩ gì ?

Ran : tại sao , lòng luôn hạnh phúc khi ở bên shinichi .

Một bông hoa tuyết trắng rơi xuống bàn tay cô . Bông tuyết đã tan biến .

( shinran ), ( Heikaz ) , ( Kaiao ), ( Makson ) Love Forever And Only OneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ