chap 2 : hãy cùng nhau nhảy múa nào !

3K 79 10
                                    

Sân bóng tại trường teitan , lớp của shinichi đang tập luyện cho trận đấu tiếp theo . Một cầu thủ đang dẫn bóng đến cung thành của đối phương . Nhưng các cầu thủ lớp khác cố gắng giành bóng không cho bóng vào lưới  . Nên phải chuyền bóng cho cầu thủ shinichi  . Chuẩn bị sút nhưng vì tiếng cổ vũ của các fan nữ và kaito làm cậu sút không vào lưới mà bóng chuyển hướng đến kazuha đang đi dạo cùng heiji . Heiji nhìn thấy quả bóng nên đẩy kazuha ra ngoài , bóng trúng mặt cậu .
Shiho : chúng ta cổ vũ không đúng lúc rồi .

Kaito chỉ cười rồi chạy đến xem cậu có sao không . Shinichi cũng đến lấy quả bóng và xem tình hình . Cậu Xin lỗi heiji nhưng heiji lại nói shinichi Xin lỗi chưa thành thật như cố ý vậy và đòi thách đấu với shinichi vì cậu là một thám tử giỏi . Shinichi thì không đồng ý và bỏ đi về tập luyện tiếp .
Kaito : chuyện nhỏ té thành to

Shiho : phải nói là trận chiến băng và lửa 

Kaito phải đi tìm heiji để khuyên cậu nên rút lời thách thức với shinichi . Sân trường aoko đang ăn cơm hộp cùng ran các học viên nam thì ra tức giận vì lẽ ra người được cùng aoko là mình . Còn những học viên khác thì bàn luận rằng học viên đó rất may mắn được kết bạn aoko vì ngoài trừ kaito thì cô ít khi thân thiện với ai khác đúng là cô gái đó thật giỏi . Kaito vừa bước ra sân trường thì cậu định hỏi để tìm shinichi và hattori .
Kaito : thì ra là cậu , mình còn tưởng là ai chứ !

Aoko : cậu vừa nói mình xấu à !
Vẻ mặt cô như mất đi bình tĩnh và trở nên tức giận khó tả . Một người như cô lại không khiển soát được lời nói của chỉ vì một câu nói của kaito kuroba .

Ran tò mò sao hai người đó ao lại thân thiện vậy nhỉ .
- đó là bạn trai cậu aoko

Hai người đỏ mặt rồi quay lưng lại . Sonoko và kazuha chạy đến rất vội vàng .
Sonoko : đó là chăng phải là hội trưởng hội học sinh aoko và hội phó hội học sinh kaito .

Kazuha : cậu đúng là giỏi thật !

Sang hôm sau , văn phòng thám tử mori . Ran đang chuẩn bị đang tỉnh watamatsu để xem lễ hội văn hoá của năm higashigama bon - odori  . Cô mặc áo khoác màu sám rồi nhanh chóng đến nhà ga gần đó nhưng cô bỏ quên chiếc vé xe lửa rồi .

Trong lúc , cô đang tìm chiếc vé thì shinichi mời cô đi cùng cậu . Mẹ và cậu đã thuê bao hết cả toa thượng lưu .
Yukiko : Chào cháu ran mori
Ran : Cảm ơn chị đã cho em đi nhờ . Hehe

Đến tỉnh watamatsu . Shinichi đi cùng ran đến buổi hoà nhạc trên phố của những vũ công nổi tiếng nhất Nhật Bản về vũ điệu bon - odori . Trên đường đi đến đó , có đi ngang qua một cửa hàng thời trang . Mà ran rất thích chiếc áo đầm trong đó nhưng nó khá đắt đỏ .

Shinichi thấy vậy , liền kêu cô thử chiếc đầm đó và mua tặng cho cô . Ra khỏi cửa hàng ran vẫn còn đỏ mặt , không dám nhìn shinichi. Đến con đường sẽ diễn ra , nhiều người đang chờ xem vũ điệu bon - odori . Sonoko , makoto ; kazuha và heiji

Shinichi : shiho , aoko và kaito . Họ đâu rồi
Cậu sợ họ xảy ra chuyện gì . Nhóm của aoko vẫn còn trên xe lửa đến tỉnh đó . Aoko cứ nói là lỗi tại cậu vì ngủ dậy trễ nên mới muộn .

Nhưng khi aoko và kaito đến thì ban tổ chức nói là buổi hoà nhạc sẽ diễn trễ . Nhóm shinichi lén vào trong hậu trường thì ra là 4 vũ công nữ và 4 vũ công nam bị bệnh nên đang tìm người thay thế . Vừa thấy nhóm shinichi , ông giám đốc liền kêu họ vào thay thế .
- tôi xin các cháu sẽ thay thế họ , bây giờ chỉ có các cháu mới giúp được thôi .

Shinichi : được , chúng cháu nhận lời . Nhưng ...
Shiho : cậu đừng lo , mình không thích nơi ồn ào .

Rồi cô bỏ đi chỉ nở một nụ cười nhạt để cầu mong họ sẽ nhảy tốt cho lễ hội này được thành công một cách hoàn hảo . Sắp đến giờ biểu diễn , ran khá lo vì cô chưa bao giờ học điệu múa này . Shinichi nắm tay ran như lời cổ vũ. 

3...2...1 bắt đầu . Màn trình diễn thật hoàn hảo hơn cả mong đợi của shiho . Shinichi và ran múa rất đẹp như cặp đôi hoàn hảo . Aoko và kaito thì cũng rất đẹp , thường như thì như cặp đôi rắc rối nhưng khi diễn thì ăn ý với nhau . Sonoko và makoto cũng không kém , nhịp điệu nhẹ nhàng
Một chút mạnh mẽ . Heiji và kazuha cũng đẹp nhưng không ăn ý bằng ba cặp đôi kia . Kết thúc màn trình diễn , ban tổ chức đã mời họ vào đội múa nhưng nhóm shinichi đều không đồng ý .

Họ cùng nhau trở về bằng phương tiện xe lửa . Trên xe , họ đều nói về cảm xúc khi nhảy cùng nhau  .

( shinran ), ( Heikaz ) , ( Kaiao ), ( Makson ) Love Forever And Only OneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ