chap 30 : ( ngoài truyện ) cuộc hội ngộ và lời cầu hôn của kudo

1.9K 36 16
                                    

Thời gian như cơn gió nhẹ nhàng bay qua ta . Mang theo những nụ cười và nước mắt đó là điều hết sức bình thường nhưng trong giây lát nhớ lại hồi ức , ta có thể rơi một giọt nước mắt . Đã tám năm trôi qua rồi từ khi nhóm shinichi , mỗi người đi một nơi và chưa bao giờ gặp lại , ước gì thời gian dừng lại để chúng ta không cần âu lo gì cả . Nhưng vào ngày hôm đó , tất cả đã cùng hội ngộ tại tokyo cũng là nơi bắt đầu tất cả cho mọi câu chuyện riêng của tình yêu vào mùa thu năm ấy chúng ta lại gặp nhau trên com đường quen thuộc . Tại Pháp , bây giờ là mười ba giờ trưa , trong phòng nghiên cứu khoa học lớn nhất , trong căn phòng tối tăm một âm thanh vang lên đó là tiếng khi gõ của máy tính điện tử . Một cô gái có ngắn tóc ngắn màu vàng nhạt đang mặc áo trắng dài có bốn chiếc nút áo màu nâu đen .

- cuối cùng đã xong . Mình có thể trở về tokyo rồi

Và đó chính shiho , bây giờ cô đã hai năm mươi tám tuổi . Còn ở hokkaido , nhà ảo thuật tài ba với biệt danh " thầy phù thủy " anh đang điều khiển một sợi dây trong chiếc nón của anh bằng một cây gậy ngắn màu đen . Anh xuống hậu đại mời bất kì một nữ khác nào rồi mời cô bước vào chiếc tú kính . Trong phút chốc , cô gái biến mất đã kiểm tra khắp cả chiếc tủ nhưng không thấy . Khi chiếc tủ đóng lại và lại mở ra cô gái đã xuất hiện . Cuối cùng kaito ném chiếc nón của mình lên không trung bỗng chiếc nón bùng ra khói trắng rơi xuống những kim tuyến . Kaito biến mất giữa sân khấu và xuất hiện như có ma thuật sau cánh gà . Aoko bây giờ đã kết hôn với kaito và sinh một đứa bé trai đặt tên là kaishi kuroba . Hôm nay là 13 /7 đầu mùa thu , cũng là ngày kỷ niệm ngày cưới của kaito và aoko nên hai người quyết định đi đến tokyo để chơi . Trên chiếc máy bay màu trắng đang chở nhiều hành khách từ osaka đến tokyo trong đó đang chở heiji và kazuha , bây giờ kazuha đã trở thành một bậc thầy akido và heiji cũng là quán quân của môn kendo , cũng là một thám tử nổi tiếng ở osaka này . Một buổi sáng lại bắt đầu tại nhà mori , ran thức giấc , trong căn nhà im lặng một cách lạ thường thì ra hôm nay là sinh nhật của eri nên kogoro đưa bà đến trung hoa chơi một chuyến để kỷ niệm 2 năm ngày tái hôn của họ . Vừa bước ra ngoài , sonoko và makoto Chúc mừng vì hôm nay là ngày cô bước qua một tuổi nữa . Cô đã năm mươi tuổi rồi , sonoko đã chính thức công bố rằng makoto là vị hôn thê của mình và kết hôn vào ba ngày nữa . Trong cơn gió lạnh mùa thu , từng cơn gió thổi như làm ta rùng mình khi đi trên đường , nhiều lá vàng rơi xuống mang theo những linh hồn riêng của chúng . Chỉ một màu duy nhất mà có thể thấy vào mùa này là màu vàng đỏ của lá vàng . Ran đang bước đi trên con đường quen thuộc đến trường teitan . Hôm nay cô muốn đến trường cũ để thăm mọi thứ , bước vào cổng trường đang mở . Căn phòng học rộng lớn chẳng một bóng người , cô nhớ lại khi mình còn là một thiếu nữ sinh , nơi từng rất náo nhiệt với những trò quậy phá của heiji hay trò ảo thuật của kaito nhưng bây giờ như tan biến tất cả chỉ còn là hồi ức một thời không bao giờ có thể quay lại .

Ran : ước gì thời gian có thể quay ngược lại nhưng đó giấc mộng ảo
Trong khi đó , shinichi đang trên đường đến sân bay vì cha cậu bảo khi ra đó cậu sẽ gặp người quen . Trong lòng cậu rất hồi hộp , từ đó đến giờ cậu bao giờ mong đợi đến thế . Sân bay vịnh tokyo , shinichi đang chờ đợi máy bay hạ cánh và đó là ai , một bàn tay khác chạm vào vai cậu . Shinichi quay lưng lại là một người mặc tuxedo màu trắng còn cô gái mặc áo đầm dạ hội và một cậu bé khoảng 4 tuổi . Thiếu niên ấy mở cặp kính ra thì ra là kaito , giờ đây cậu đã trở thành một nhà ảo thuật nổi tiếng khắp thế giới và người phụ tá aoko nakamori . Họ đến đây vì bác yukiko nói đến nơi này sẽ gặp người quen . Ran bước về nhà như xuyên qua từng cơn gió mùa , một cơn gió mạnh thổi ngược qua cô những chiếc lá vàng bay vào người cô , một cô gái đang đứng trong cơn gió lốc ấy khoảng năm tám tuổi . Trên tay cấm một tấm ảnh chụp và chiếc vali màu da . Ran chạy đến , cô muốn ôm shiho vào lòng vì đã tám năm không gặp hay liên lạc .

Shiho : mình rất nhớ cậu , ran !

Shiho kể rằng cô đã từ chối lời cầu hôn của hakuba thám tử ngoại quốc vì cô không thích những người xem trọng vụ án mà không lo đến cô . Còn ran thì kể cho shiho biết rằng ran và shinichi đang giận nhau vì cậu không đưa cô đến khu vui chơi last magic với những trò chơi rất nhiều điều bí ẩn và được miễn phí vé vào trong 10 ngày đầu . Shinichi đang nói chuyện với kaito và aoko , cậu bé kaishi là fan ruột của thám tử miền đông shinichi kudou nên cậu muốn xin chữ kỳ của shinichi .

Shinichi : không ngờ cậu lại nổi tiếng đến thế .

Kaito mỉm cười với cậu và ôm chầm lấy aoko . Heiji và kazuha cùng lúc trở về tokyo quê hương và đầy kỷ niệm khó quên . Cả năm người kể cho nhau những chuyện từng xảy ra . Kaito mới hỏi tại sao shinichi không dẫn ran đến , cậu bảo chúng mình đã giận dỗi nhau rồi . Heiji có một cách để giải hoà với nhau và còn có thể cầu hôn ran nhưng chuyện trông chờ vào cậu shinichi . Ran đang uống nước với shiho thì cậu phục vụ đến nói có người đưa cho cô : " tớ có chuyện muốn nói với cậu , hãy đến vòng tròn số 1 lớn lúc 18 giờ . Tớ đợi !! " . Ran đỏ mặt khi shinichi chủ động đến thế . Đến sáu giờ tối , ran đến điểm hẹn và vào vòng tròn lớn chính là trò chơi bánh xe số 1 . Shinichi đã chờ cô khá lâu , ran và shinichi cứ ngồi im nhìn nhau

Shinichi : mình xin lỗi đã không đưa cậu đến đó !!

Ran : dù sao đã qua . Mình không trách cậu đâu .

Shinichi cúi người xuống , tay cầm chiếc hộp đỏ đựng chiếc nhẫn đính hôn Màu trắng , ở giữa chính là viên kim cương xanh bích chỉ có hai viên trên thế giới . Cậu nói rằng :" cậu có thể trở thành công chúa của tớ chứ !?
" . Ran không biết làm sao , mặt cô đỏ hơn bao giờ hết . Nhóm của kaito đang xem ở tòa nhà gần đó , shiho bước đến .

Shiho : thì ra là các cậu !!
Kaito : chúng ta đến đây đều một đích mà .

Cậu ám chỉ rằng shiho , kaito đến đây đều vì một đích chính là làm cặp đôi shinichi và ran kết hôn vì họ biết rằng với tính cách của shinichi và ran thì họ rất nhạy cảm trong việc tình yêu nên kaito và heiji đã sắp xếp tất cả . Ran đã suy nghĩ gần 2 phút , shinichi vẫn huyết tâm rằng cô sẽ đồng ý. Ran cuối cùng cũng mở lời " mình ... đồng ý !!" Shinichi vui mừng trong lòng rất nhiều . Cậu đeo nhẫn cho cô vào bàn tay phải , cậu nhìn cô với ánh mắt rất sâu sắc và quyến rũ . Shinichi ôm chầm lấy ran và họ cùng nhau ngắm thành phố này một lần nữa với không khí rất động lòng . Kaito bây giờ mới có thể mỉm cười vì nhiệm vụ của họ đã hoàn thành rồi . Sáng hôm sau , kaito và aoko trở về bằng phương tiện xa lửa đến hokkaido , ran vẫy tay Tạm biệt hai người và kêu họ nhớ trở về tokyo này thăm cô . Còn phía shinichi đang ôm lấy shiho và heiji .

Shinichi: Tạm biệt ba cậu . Hẹn gặp lại .

Heiji : cậu cũng thế !
Kazuha : Chúc hai cậu hạnh phúc
Rồi hai chiếc máy bay đã xuất phát cùng lúc . Shinichi nhìn theo hai chiếc máy bay ấy đang bay sau làn sương sớm . Cậu mỉm cười trong vài giọt lệ rơi khi tạm biệt ai đó đi xa rồi bỏ đi . Sáu năm rồi , shinichi và ran đã ba mươi mốt tuổi rồi và sinh được hai đứa bé đặt tên là conan đứa bé trai còn đứa gái là ranyami . Conan khá tinh nghịch thường trốn trong vườn cây trồng nên lúc nào quần áo bẩn mùi bùn đất
Ran : con thật sự rất giống cha cô
Còn đứa bé gái đã được 6 tuổi rồi . Một người dịu dàng , lễ độ , nhứt nhát và dũng cảm . Chỉ số của cô IQ 410 , ran luôn yêu thương hai đứa con cua mình . Shinichi nhìn qua cửa kính luôn mỉm cười nhạt .

🎉 Bạn đã đọc xong ( shinran ), ( Heikaz ) , ( Kaiao ), ( Makson ) Love Forever And Only One 🎉
( shinran ), ( Heikaz ) , ( Kaiao ), ( Makson ) Love Forever And Only OneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ