||Chapter Nine ~ Getting Closer||

372 18 5
                                    


Sorry guys pero short update ulit ✌🏻😔 SORRY TALAGA GUYS! 😭 May sakit ako sa mata di ako pwede masyado exposure sa gadgets 😭 (pero di ko yun sinusunod 😂)

******

* Chapter Nine ~ Getting Closer *

Sophia's POV

"Umm Eman, salamat sa pagdala sa akin dito sa Enchanted Kingdom, hindi pa ako nakapunta dito eh..."

"No problem, I just want to be with you" sabi ni Eman.

"Huh? Ano?" At nagblush ako. NO NO THIS IS BAD...

"I mean, it is so fun to be with you... And I want to know you more... And be friends be with you..." sabi niya.

"Ikaw din naman eh... Gusto din kita makilala... At magkaibigan naman na tayo ah..."

"I want us to be close friends, like really close..." sabi niya

"Sure, we can be close friends..."

"For some reason, I feel so comfortable when I'm with you..." sabi niya

"Baka dahil ang ganda ko! Hala joke lang! 😂"

"You are" sabi niya at nagblush nanaman ako...

"Hahahahahaahaha Grabe talaga to ah! Di naman! Joke lang yun noh!"

"No its not a joke, you really are beautiful..." sabi niya at kumabog ng malakas ang puso ko. Nagkatinginan kami ng matagal. Pero umiwas na ako ng tingin.

Mas mabuti ng umiwas kaysa mahulog pa...

"Hay nako tara na nga! Sakay tayo sa ferris wheel! Maganda talaga dun lalo na gabi na! Maganda ang view!" Sabi ko at hinila ko na siya.

Macilyn's POV

"Bye" sabi ni Lexter.

"Wait umm Lexter... Gusto mo bang... Umm pumasok muna? Umm kung ok lang..." teka! Baka akalain niya dahil gusto ko lang siya makasama! Pero gusto ko-- ?!?!?! Hayyy no way!!

"Umm para narin may kasama ako dahil magpapahinga-- ay hindi-- Para may katulong ako kay Alexia.."

"You don't have to explain, sasamahan kita..." sabi niya...

"Thanks"

~Minutes later~

"Well tulog na si Alexia... Ano kaya pwedeng gawin?"

"Ano gusto mo?" Sabi ni Lexter.

"Ikaw nga ang tinatanong ko eh tapos ibabalik mo sa akin yung tanong!"

"Because I will agree to anything you will say..." sabi niya...

At biglang bumilis ang tibok ng puso ko habang tinitignan niya ako ng deretso sa mga mata ko...

Pero umiwas nalang ako ng tingin...

"A-ano... Umm truth or dare nalang tayo..."

"Ok sige pero dalawa lang tayo..." sabi niya... Oo nga naman...

"Hmm... Ganito nalang Staring Contest tayo! Kung sino matalo may dare! Ano game?!"

"Sabi ko nga, I will agree to anything you'll say..." Sabi niya.

"Sus! Sige nga! Pag ba sinabi ko sayo na magpapakamatay ka, gagawin mo?!"

"Oo para sayo..." sabi niya at bumilis nanaman ang tibok ng puso ko.

February 14 1894

Crystal's POV (Maria Sanchez)

"Binibining Maria maari ba kitang matanong?" Sabi ni Leonardo.

"Bakit ka pa nagtatanong, ikaw ay nagtatanong na..."

"Ikaw ay nakakatawa binibini..." sabi niya.

"Sabihin mo na ang iyong nais"

"Ikaw ay aking namumukhaan..." sabi niya.

"?!?!?!"

"Tayo ba ay nagkita na dati?" Sabi niya pa...

"Ah- Eh-"

"Tama! Ikaw yung babaeng nakaupo rin dito isang taon na ang nakalipas!" Sabi niya....

Akala ko naalala niya ako.... Akala ko na naman...

"Ah haha oo nga ako yun... haha..."

Maalala mo pa ba ako... Alam kong hindi pero sana oo...

January 13 2021

Alexandria's POV

"Looks like Macy and Lexter are getting closer... Even if i'm sad, this is making me happy... I'm happy that my bestfriend has lovelife already! Haha! 😁"

******

Pasok mga suki, presyong divisoria, sampu sampu, bente, trenta, at iba pa! 😂😂😂

Ok tama na ang kabaliwan! 😂😂😂

✌🏻

Late Merry Christmas pala sa inyo guys! Yieee! ❤️❤️❤️ Dapat maguupdate ako nung Christmas para mabati ko kayo eh pero, hindi kaya ngayon nalang! 😂

Vote ⭐️ Comment ❤️ Follow 😊
-MYCAsophie13

Reincarnated to LOVE YOU (AILYFTP book 2) - DISCONTINUEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon