||Chapter Seven ~ The Reunion||

598 26 2
                                    


Dedicated to honeyfer13 Thanks For Following Me! At thank you din sa pagbati mo sa birthday ko! 😄

*****

* Chapter Seven ~ The Reunion *

Alexandria's POV

Hayy! Lagot talaga ako kay Macy neto! Ang traffic kasi!!

Pero andito na ako nagyon papasok ng starbucks..

Pero... OH EM GEE! MAY KAUSAP SI MACY NA LALAKE!!! 😱 IMPOSSIBLE! 😱😱😱

This is interesting 😂

Macilyn's POV

Anyways mukha namang wala pa naman tayong pag-uusapan... So pwede ka nang maka---"

"BES! OH EM GEE! SIYA NA BA YUNG LABIDABS MO?!" Anjan na pala si Alexia. WAIT WHAT!

"Hoy Alexia! *palo sa kanya* NABABALIW KANG BABAE KA!! PINAGHINTAY MO AKO DITO TAPOS PAGDATING MO MANGIINIS KA LANG!!!!"

Lexter: Ang tagal kong naghintay para sa'yo pero noong nakita na muli kita... Hindi mo naman na ako maalala... Masakit man isipin pero tatangappin ko nalang... Hindi mo man maalala ang nakaraan... Gagawa nalang ako ng paraan upang tayo ay magkroon ng bagong mga alaala...

"Sorry naman po... Pero ang main focus ko ay sino itong ka-DATE----" sabi ni alexia.

"HINDI KO SIYA KA DATE!!!"

"Weeehh! Hahahaha anyways ok fine... Eh bakit kayo magkasama? At ano na din name niya?" sabi ni Alexia. Tapos nagsmile pa siya na alam kong may ibang meaning. SIRA ULO TALAGA!

"Si Lexter kaibigan ko....... Yata..."

"Bakit may 'yata'?" Sabi ni Alexia.

"Ewan..."

"Hay nako! Lexter ikaw na nga lang kakausapin ko! Ang gulo ni Bes eh!!" Sabi ni Alexia.

"We are friends but not really..." Sabi ni Lexter sabay tingin sa akin.

"HAY ANG GULO NIYO PAREHO!!! BAGAY KAYO!!!" sabi ni alexia. HAY NAKO TONG BABAENG TO NAKAKAHANAP TALAGA NG PARAAN PARA MAKASHIP! GIGIL!!!

"Hay nako Alexia tara nga nga!!"

"Yes maam!" Sabi niya at hinila ko na siya.

"Bye Lexter!" Sabi niya pa. HAY NAKO!

Lexter's POV

Umalis na sila at naiwan na akong magisa ngayon.

Hayy... Sana nga magkaibigan na kami para sa kanya... At sana etong pagkakaibigan na ito na ang maging simula ng pagaalala niya sa akin... Pero kahit hindi man niya ako maalala, sisiguraduhin kong may mga bago akong alaala sa puso at isipan niya.

Sana nga...

Wala naman sigurong masamang umasa diba...

Macilyn's POV

Nandito kami ngayon ni Alexia sa mall, nagiikot parin. Bumibili ng damit and stuff para sa reunion sa Wednesday,

At nakwento ko na din sa kanya yung lahat ng nangyari sa amin ni Lexter.

"well bes, BAKIT HINDI KA NANIWALA NA SIYA YUNG CHILDHOOD FRIEND MOOOO?!?!?!" sabi ni Alexia.

"Dahil naniniwala ako sa sinasabi ni mama..."

Reincarnated to LOVE YOU (AILYFTP book 2) - DISCONTINUEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon