|| Chapter Fourteen - Unanswerable Questions ||

196 6 4
                                    


* Chapter Fourteen - Unaswerable Questions *

January 24 2021

Sophia's POV

Ngayon sasamahan ko si Alexia at si Macy na sunduin ang mga magulang ni Macy. Siyempre dahil ako ang magdridrive.

"Tara na ate" sabi ni Alexia. Pero nakita ko si Eman sa may gate na nakasilip.

"Mauna ka na, susunod ako kasama yung van."

"Ohhh kaaayy" sabi niya at binuksan yung gate, nakita niya si Eman, tumingin siya sa akin, at ngumiti siya ng nangaasar.

Oo nga pala hindi ko pa nakwento sa kanya yung nangyari nung araw na yun... Hayy!

Nakita kong nakaalis na si Alexia pero hindi niya sinarado yung gate, at dahil dun pumasok na si Eman.

"Sophia... I'm sorry for what I tried to do... I'm going to explain everything..." sabi niya. Ano naman ieexplain nito?

"Fine, I'll let you explain pero hindi ibig sabihin nun pinapatawad na kita."

Flashback

Pagkabukas nung pinto, tumakbo na ako palabas. Pero hinabol ako ni Eman at hinawakan yung kamay ko.

"Sophia, I'm sorry..." sabi niya. Nakikita ko sa mga mata niya na parang nangungulila siya at nalulungkot.

"Don't go near me again..."

At tumakbo na ako at sumakay ng taxi na agad kong nakita, tsaka nakauwi na.

End of Flashback

"Sophia..." hinawakan niya yung kamay ko.

"Naalala ko lahat... Ang nakaraan... Noong napadpad ka sa panahon ng 1892... Nung ako pa si Manuel... Naalala ko yun lahat... At kung paano ako nahulog sayo... Hanggang ngayon nasa puso ko parin..." sabi ni Manuel.

At sa sinabi niya, bumilis ang tibok ng puso ko. Siya nga si Manuel... Siya ang mahal ko...

Tumulo ang luha ko.

"Pero paano mo naalala lahat ng iyon?"

"It all started when I was 20 years old. I dreamt about a girl. The dream said that I loved this girl. Then as everyday passed, everything starts to get clearer. Like his memories are part of mine." Sabi niya pa at mas lalong tumulo ang luha ko.

"Akala ko hindi na kita makikita ulit..."

Niyakap niya ako pagkasabi ko nun.

"I Love You Sophia" sabi niya sakin at niyakap ko siya pabalik.

Macilyn's POV

Listen to my Heart... Is that what my dream is talking about?

Should I believe what my heart is telling me?

Should I believe what Lexter is saying?

Ugh! What should I do?

I'm really confused about all of this...

Reincarnated to LOVE YOU (AILYFTP book 2) - DISCONTINUEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon