Chapter XII

38 13 0
                                    

Yael's point of view.

Lumingon ako sa aking computer at sinilip ang aking e-mails.naka-katamad namang magbasa nakasalong baba ako sa aking lamesa na malapit sa biranda ng aking kwarto.

No choice aaarrrrgggg...kaya i-scroll up my screen and check who sent those e-mails.
"Click.. Click....Click.."

Click dito...click doon..sent dito sent doon.
Araw araw nalang bang ganito?naka-kasawa na rin!

Ilang minuto lang ang nagdaan nagsawa na din ako.
"nah! boring naman!" nasan na ba iyong kutong lupang si Drew?

I grab my phone and leave my computer on for a mean time. at hinanap ko ang pangalan ng kutong lupang si Drew.

"Bro?tara outing tayo?"ang text ko sa kanya.

after 15 mins saka palang ito nag-reply.

"Fuck you man! pano tayo maga-outing eh may pasok tayo bukas! Damn! Kaw seating pretty ka lang diyan!i still have projects to finish!"ang tugon nito sa akin.

"ahahaha,Gosh (== . ==) lmao! i also have my paper works here no!" ang reply ko sa kanya.
oo nga pala nakalimutan ko linggo nga pala ngayon.

"Ahahahahaha!"ang reply nito.
Maya pa ay bigla itong tumawag sa akin.nakasulat sa screen ang pangalan niyang kutong lupa.kaya agad ko itong sinagot.

"Bro!fuck you! Ahahaha!"ang sabi ko ng sagutin ko ang tawag sa ni Drew.
"same to you!ahahaha! Fuck boy!"ang sabi nito sa kabilang linya.

"Bro i'm a change man.nag-sisimba na kaya ako!"ang pag-mamalaki ko sa kanya.

"buti bro 'di ka natunaw nung pumasok ka sa Church? Ahahahaha!"ang tanong niya.

"Damn!akala ko nga rin.Hirap mag-bago no? Pero ginagawa ko naman ito for a change!"
Ang tugon ko sa kanya.

"Easy Bro! Baka hindi na kita makilala niyan? Take it easy! hindi naman basta basta yang gagawin mo.
tandaan mo hindi porke nagdiet ka ngayon papayat ka na ka-agad bukas.may tamang process para sa lahat ng bagay."ang sabi ulit niya.

"I have too....teka anong diet sinasabi mo!!??? What the--- hindi naman ako mataba ah?? Ang ganda kaya ng katawan ko tapos magda-diet ako?!" ang galit kong sabi sa tinuran ni Drew.

"Ahahahaha! Fuck you boss! Ang slow mo din kung minsan! Ahahaha!"at maya pa ay pinatay na nito ang tawag.

"Ggggrrrr..you know how to release my anger Drew!!"
Maya pa ay nagtext ulit ito sa akin.
"Celine is sick."
Hindi ko na uling nagawang replayan ang kutong lupang 'yon.

Sa hindi ko maipaliwanag na dahilan.dali-dali kong kinuha ang aking susi at kinuha ang aking phone.

I dial someone else phone number. while I'm on my way outside the house and get my car from the garage.

...................................

Mrs.Albert's point of view.

Andami ko pang kaylangan asikasuhin.buti nalang at dumating na sa school si Boss.at napadali lahat ng bagay dito sa school at pati na rin ang aking tungkulin.

Hindi mag-kanda ugaga ang c.p ko sa kaka-receive ng mga mensahe na galing sa mga amo ko.mula pa kaninang umaga.
I take a look of those sms i have receive.

Pero good thing marunong na silang mag-manage ng oras i smile when i read the message telling me that
"I need to take time to rest."

Buti nalang at the young age marunong ng magmanage ng negosyo ang nag-iisang anak ng mga Fontenilla.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 27, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Code Red IrisWhere stories live. Discover now