Ra khỏi quán mì thì bên ngoài lại bay bay những bông tuyết nhỏ, trong suốt như pha lê, giống như tinh linh hạ xuống nhân gian. Sau đó, những bông tuyết nhỏ dần dần biến thành trận tuyết, xung quanh các sinh viên phấn khích mà hét lên.
Tần Vũ Dương nói với Cố Mặc Hàm: "Nhìn bọn họ tôi thật sự cảm giác là mình đã già rồi."
Lúc này điện thoại Cố Mặc Hàm vang lên, là Mạc Sính Dã.
" Hàm Tử, tìm được chị dâu chưa?" Mạc Sính Dã giọng nói cà lơ phất phơ vang lên.
" Đừng nói lung tung!" Cố Mặc Hàm cảnh giác nhìn về phía Tần Vũ Dương, đổi sang bên kia nghe điện thoại, Tần Vũ Dương đang ngắm tuyết, chắc là không nghe thấy.
" Sao lại nói lung tung? Nói vậy chắc là tìm được rồi? Cô ấy ở bên cạnh cậu?" Mạc Sính Dã có điểm hưng phấn.
" Ừ, cậu có chuyện gì sao?" Cố Mặc Hàm thay đổi đề tài.
" Không có chuyện gì, các cậu cứ tiếp tục đi." Nói xong cũng không đợi Cố Mặc Hàm phản ứng, gác máy một cái "rụp".
Cố Mặc Hàm và Tần Vũ Dương lái xe trên đường trở về, thì tuyết lớn đã rơi thành như lông ngỗng rồi. Trên đường xe cũng không nhiều, nhưng Cố Mặc Hàm vẫn hết sức chăm chú lái xe, Tần Vũ Dương cũng không dám đem tính mạng hai người ra nói đùa, dù sao thời tiết mưa tuyết thì cũng là thời tiết chiếm tỷ lệ cao về tai nạn xe.
Ngay sau đó, trên đường đã có lớp tuyết đọng lại, bị chiếc xe phía trước nghiền qua, làm cho con đường càng trơn trượt. Cố Mặc Hàm cẩn thận khống chế tốc độ xe, chờ khi đèn đỏ quay đầu nhìn lại, trên ghế Tần Vũ Dương đã nghiêng qua ngủ thiếp đi.
Cố Mặc Hàm thò người ra ghế sau lấy cái áo khoác của anh nhẹ nhàng đắp lên người cô.
Một chiếc xe màu đen sang trọng mà từ từ chạy đến dưới căn hộ của Tần Vũ Dương. Cố Mặc Hàm lặng lẽ nhìn Tần Vũ Dương vẫn còn ngủ say. Trong tay ôm cái áo khoác, khuôn mặt nhỏ nhắn lớn cỡ bàn tay chôn ở dưới khăn quàng cổ màu trắng, đôi mắt trong veo ngày thường hiện giờ đang khép lại, chỉ có thể nhìn thấy được hàng mi dài mà dày đậm, khuôn mặt nhỏ trắng nõn ngủ trông hơi đỏ lên.
Cố Mặc Hàm nhẹ nhàng gạt tóc mềm mượt ở trên trán cô. Trên người cô tản mát ra hương thơm nhàn nhạt, ngoài xe âm thanh tuyết lớn rơi rít rít ào ào, Cố Mặc Hàm nhìn một lát rồi đẩy cửa xe đi ra ngoài.
Tần Vũ Dương tỉnh lại xuống xe liền thấy Cố Mặc Hàm quần áo phong phanh dựa vào cửa xe hút thuốc. Gió đã ngừng, tuyết lớn vẫn như cũ bay lả tả xuống, lắp đầy dưới đất, cây cối, mái nhà, toàn bộ thế giới như choàng lên một áo choàng màu trắng. Cố Mặc Hàm một tay ôm ngực, tay kia cầm điếu thuốc đang đặt trước miệng, ánh lửa sáng tối luân phiên, sau đó tao nhã thổi ra khói thuốc, gõ gõ tàn thuốc, không để ý chút nào tuyết lớn rơi trên người, con mắt đen sâu sắc nhìn về phương xa. Trông thấy cô, từ từ cười rộ lên, nụ cười chạy thẳng đến đáy mắt. Tim của Tần Vũ Dương đột nhiên đập loạn thình thịch, mơ mơ màng màng do mới vừa tỉnh ngủ lại thanh tỉnh không ít, cảm thấy màu trắng xung quanh sáng đến chói mắt.
Tần Vũ Dương đem trong tay áo khoác đưa tới, Cố Mặc Hàm vứt thuốc nhận lấy nhưng không mặc vào.
"Tôi vào đây, anh cũng nhanh trở về đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhớ Mãi Không Quên - Đông Bôn Tây Cố
RomanceNăm đó, cô và anh gặp thoáng qua. Năm đó, cô trở thành bạn gái anh. Năm đó, cô và anh sống xa nhau. Năm đó, cô và anh giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn. Năm đó, cô và anh lãng quên nhau nhưng cũng là một loại hạnh phúc. Năm đó, cô và anh chấp tử chi t...