Tần Vũ Dương mới vừa đi ra công ty, liền nhận được điện thoại của Lãnh Thanh Thu.
"Chị gái à, chị rốt cục cũng mở máy! Tối hôm qua Cố tổng hỏi tớ nơi cậu thường hay đi, còn vô cùng lo lắng nữa, có chuyện gì xảy ra vậy? Các cậu..."
Xem ra tố chất của nhân viên Phong Hoa cũng rất cao, chỉ một cái đấu thầu có chuyện phát sinh liền được truyền ra ngoài.
" Không có việc gì, chỉ là chuyện hợp tác. Đúng rồi, cậu với Thạch Lỗi sao rồi?" Tần Vũ Dương thản nhiên nói sang chuyện khác.
"Không thế nào cả, cứ như vậy thôi." Lãnh Thanh Thu lộ ra vẻ ngượng ngùng hiếm thấy của cô gái nhỏ.
"Ồ, cứ như vậy thôi hả? Ừ, rất tốt." Tần Vũ Dương kìm lại nụ cười xấu xa.
"..."
"Được rồi, tớ còn có việc treo trước nha." Tần Vũ Dương gác máy khẽ cười, thật tốt.
Tần Vũ Dương về đến nhà tùy tiện ăn một chút liền bắt đầu chờ Cố Mặc Hàm đến, liên tục đợi đến hơn hai tiếng mới nhận được điện thoại của Cố Mặc Hàm, sau đó đi xuống lầu đón anh.
Cố Mặc Hàm ăn mặc đúng đắn, cả người là một âu phục màu xám đậm, áo sơ mi màu đen, cà vạt cũng tỉ mỉ thắt ở trên cổ, rõ ràng là mới từ cuộc họp chạy tới, nhìn thấy cô mặt cũng không chút thay đổi.
Tần Vũ Dương nhìn anh ngồi trên ghế sofa bình tĩnh hỏi: " Anh uống chút gì không?"
Cố Mặc Hàm mới vừa nói ra một âm tiết thì dừng lại, giọng nói thô két, sau đó hắng giọng một cái, mới từ từ nói câu: " Tùy."Mang theo giọng mũi nồng đậm.
Tần Vũ Dương nhìn anh một cái, sắc mặt của anh cũng không tốt, khuôn mặt có chút màu đỏ không bình thường, đang cúi đầu đem Laptop từ trong túi lấy ra.
Không phải là tối hôm qua đứng ở trong tuyết bị đông đến cảm lạnh đi?
Nghĩ như vậy, Tần Vũ Dương đi vào phòng bếp pha một tách trà lớn giải cảm mạo.
Khi còn bé, mỗi lần Tần Vũ Dương bị cảm không muốn uống thuốc, thì bà Tần sẽ làm cho cô trà giải cảm uống, hiệu quả cũng không tệ lắm. Tần Vũ Dương uống nhiều lắm, lâu ngày, cũng biết pha.
Cố Mặc Hàm nhận lấy uống một ngụm, sau đó ngẩng đầu nhìn cô một cái. Thời tiết đã chuyển sang trời nắng. Mùa đông vào buổi chiều, ánh mặt trời đẹp xuyên qua thủy tinh chiếu vào làm sáng trưng toàn bộ phòng khách, bên ngoài tuyết đọng còn chưa tan, dưới ánh mặt trời trắng bóng một mảnh. Tần Vũ Dương mặc một cái áo dệt kim màu vàng nhạt, quần thường màu trắng, tóc dùng một cái trâm cài ngọc trai kiểu cổ được cài lỏng lẻo. Cái trâm cài ở đỉnh được khảm nạm một viên ngọc trai to, sau đó kết hợp với một vài ngọc trai nhỏ và một đóa sen được chạm rỗng xuyên thành tua, dưới hoa sen lại có ba hàng tua một dài hai ngắn, dưới ánh mặt trời tỏa ra ánh sáng ấm áp, lấp lánh như pha lê, theo từng động tác của Tần Vũ Dương mà lay động.
Trâm cài, những viên ngọc trai ở trên rủ xuống, theo từng bước đi thì lay động. Cố Mặc Hàm nhớ tới câu thơ trong 《Trường hận ca 》: Vân mấn hoa nhan kim bộ dao, phù dung trướng noãn độ xuân tiêu [1].
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhớ Mãi Không Quên - Đông Bôn Tây Cố
RomanceNăm đó, cô và anh gặp thoáng qua. Năm đó, cô trở thành bạn gái anh. Năm đó, cô và anh sống xa nhau. Năm đó, cô và anh giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn. Năm đó, cô và anh lãng quên nhau nhưng cũng là một loại hạnh phúc. Năm đó, cô và anh chấp tử chi t...