Tần Vũ Dương có chút hoang mang hỏi anh: " Cố Mặc Hàm, anh nói đi, phải luôn luôn đề phòng đối với đội ngũ của mình sao ?"Cố Mặc Hàm kiên nhẫn trả lời: " Dùng người thì không nên nghi ngờ, mà đã nghi ngờ thì không nên dùng người. Em muốn tin tưởng bọn họ, tuy nhiên, trước đó, phải chọn người của em cho tốt đã."
Tần Vũ Dương đầu lông mày cau lại trong mắt mang theo mơ màng, khó hiểu, chậm rãi nói: " Bọn họ là đội ngũ một tay tôi tuyển chọn ra, chúng tôi cùng nhau cố gắng giành được rất nhiều hợp đồng lớn, lúc đó hai bên rất ăn ý. Lúc mới bắt đầu, mọi thứ đều rất khó khăn, chúng tôi cơ bản cũng không có thành tích, không có ai chống đỡ, không có kinh nghiệm, chỉ có thể từ từ tìm tòi, có một đoạn thời gian thiếu chút nữa không chống đỡ được, tôi nghĩ cứ để cho bọn họ đi tổ khác, nhưng bọn họ ai cũng không muốn rời đi, vẫn khích lệ tôi, tình cảm mọi người rất tốt, không có bọn họ nhất định không có Tần Vũ Dương ngày hôm nay. Đúng, tôi không hiểu, vì cái gì lúc trước hoàn cảnh gian nan như vậy bọn họ cũng không rời đi, nhưng bây giờ lại lựa chọn phản bội tôi, phản bội cả đội ngũ ?"
Cố Mặc Hàm nghe cô nói về những chuyện khó khăn trong quá khứ, trong lòng có một tia đau đớn, còn có một chút xót xa, lúc ấy cô cần có sự giúp đỡ nhất thì anh lại không ở bên cạnh cô.
Những năm gần đây Cố Mặc Hàm chiến đấu trên thương trường đã gặp qua rất nhiều chuyện tiếp xúc với rất nhiều người, những chuyện tương tự hoặc so với chuyện này còn nghiêm trọng hơn cũng không ít, dù sao con người vì ích lợi mà không từ thủ đoạn nào thì chỗ nào cũng có, trải qua trăm trận anh đối với cái mánh khóe này đã có chút thái độ khinh bỉ, nhưng anh lại không biết nên giải thích Tần Vũ Dương. Nghĩ một lát mới mở miệng thử thăm dò: " Người phải biết thay đổi, khi thời gian trôi đi, có rất nhiều thứ đều đang thay đổi, bản chất con người lại rất tham lam, lòng người không đủ rắn nuốt voi, có đôi khi muốn có được càng nhiều, khi lợi ích đặt trước mặt bọn họ thì có thể bán đứng rất nhiều thứ, tình bạn, tình yêu, có đôi khi thậm chí là tình thân. Có lẽ về sau bọn họ sẽ hối hận, nhưng dưới sự công kích của những viên đạn bọc đường, bọn họ có lẽ sẽ chọn lợi ích. Lòng người là khó đoán, em có thể đoán tâm tư của người khác đồng thời cũng sẽ đánh mất chính mình. Cho nên không cần phải thử đi phỏng đoán người khác đang suy nghĩ gì. Một người nếu như nội tâm phát sinh những thay đổi, thì ở lời nói hành vi nhất định sẽ lộ lại dấu vết, cho nên, em phải làm chính là chú ý quan sát bọn họ, đem tất cả mối uy hiếp bóp chết trong giai đoạn trứng nước."
Tần Vũ Dương cười cười: " Cố Mặc Hàm, anh thật đáng sợ. Không trách được bọn họ đều nói anh tâm tư kín đáo, con mắt tinh đời, lòng dạ sâu không lường được, ở trên đời này, còn có cái gì anh không thể nắm chắc phần thắng? Thật sự nghe anh nói chuyện một buổi, thì bằng mười năm đọc sách nha!"
Cố Mặc Hàm nghe lời khen ngợi không hảo ý của cô, chỉ cười khổ lắc đầu.
Tần Vũ Dương thay đổi tư thế ngồi lười biếng: " Lần này coi như mua một bài học, nhưng học phí cũng quá mắc. Bị mất vụ này, mấy ông lão ở Đằng Đạt kia vẫn không thể ăn tôi được. Tôi nghĩ đến những thứ này, tâm trạng đi làm so với đi thăm mộ thì nặng nề hơn nhiều."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhớ Mãi Không Quên - Đông Bôn Tây Cố
RomanceNăm đó, cô và anh gặp thoáng qua. Năm đó, cô trở thành bạn gái anh. Năm đó, cô và anh sống xa nhau. Năm đó, cô và anh giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn. Năm đó, cô và anh lãng quên nhau nhưng cũng là một loại hạnh phúc. Năm đó, cô và anh chấp tử chi t...